Những món ăn truyền thống của các nước

Thứ Năm, 06/02/2014 09:38

2,780 xem

0 Bình luận

(0)

3141

Hãy đến và tìm hiểu các món ăn truyền thống của các nước nhé!

1. Hàn Quốc thanh tao với bánh gạo Tteokguk

Hàn Quốc thanh tao với bánh gạo Tteokguk Nếu Việt Nam có bánh chưng xanh để chào đón năm mới thì ở Hàn lại có món canh bánh gạo độc đáo Tteoguk (nghĩa là “ăn một năm mới”) ăn kèm với kim chi. Những bát canh bánh này bao gồm những chiếc bánh gạo được nặn một cách khéo léo đầy đặn, kèm theo hành tây, thịt bò, hành hoa, tất cả các nguyên liệu trên sẽ được đun cùng với nước hầm xương bò tạo ra một hương vị rất tươi mát, thích hợp cho buổi sáng đầu xuân.

bánh gạo Tteokguk

Điều khiến cho món bánh này không chỉ hấp dẫn những người lớn tuổi mà còn cả các bạn trẻ Hàn Quốc là bởi vì những chiếc bánh này không chỉ tượng trưng cho năm mới tràn đầy hạnh phúc mà đây còn là tượng trưng cho sức trẻ, cho tuổi thanh xuân. Ngoài ra vào dịp tết, người Hàn Quốc còn  nhấm nháp chút rượu balki sool như một cách lấy may.

2. Trung Quốc cầu kỳ với sủi cảo

Trung Quốc cầu kỳ với sủi cảo Nếu để ý một chút qua những bộ phim Trung Quốc thì các bạn có thể thấy sủi cảo chính là một món không thể thiếu đối với người dân Trung Quốc nói chung và giới trẻ Trung nói riêng trong ngày Tết.

Sủi cảo

Nhất là đối với các bạn nữ, việc được làm sủi cảo cùng mẹ là một cách thể hiện mình đã lớn, đã là người trưởng thành. Thêm vào đó sủi cảo đẹp hay xấu cũng thể hiện được độ khéo léo của các bạn nữ nên đây được coi là một công việc vô cùng trọng đại vào ngày Tết.

Những chiếc bánh này có vỏ sủi cảo, bên trong là thịt, hải sản và rau băm nhỏ, sau khi được nặn xong thành hình lưỡi liềm những chiếc bánh sẽ được đem đi hấp cho chín cho đến khi nhìn thấy được màu nhân bên trong. Ngoài ra trong một mẻ bánh sẽ có một đến 2 chiếc có đồng xu, nếu ai lấy được chiếc bánh này sẽ có một năm mới vô cùng may mắn.

3. Mông Cổ độc đáo với món bánh bao nhân thịt cừu

Mông Cổ độc đáo với món bánh bao nhân thịt cừu Mông Cổ nổi tiếng là đất nước của thảo nguyên, của những đồng cỏ xanh, chính vì vậy món ăn trong ngày Tết của các bạn trẻ Mông Cổ cũng rất “hoang dã” đó là món bánh bao nhân thịt cừu.

Bánh bao nhân thịt cừu

Tuy cách làm vỏ bánh không có gì khác so với bánh bao bình thường nhưng nhân bánh lại được làm từ thịt của những con cừu tươi ngon nhất trên thảo nguyên Mông Cổ, chính vì vậy mà bánh mang đến cho người ăn một hương vị độc đáo không loại bánh nào có được. Bánh này thường được ăn kèm với sữa chua ngựa lên men tự nhiên rất bổ dưỡng cho mỗi khi dịp Tết đến.

 4. Sặc sỡ với món Yee Sang của Singapore

Món ăn truyền thống nổi tiếng của teen Singapore trong ngày Tết là Yee Sang. Đó là một loại gỏi với cá hồi sống và nhiều loại rau củ thái sợi như đu đủ, khoai môn, bưởi, gừng chua… và cá hồi sống thái lát thật mỏng hay cá thu. Nước xốt được làm từ nước mắm ngon pha chua ngọt vừa phải cùng mè, đậu phộng rang.

Yee Sang

Khi dọn ra, mỗi thứ sẽ được xếp một ít quanh đĩa to cùng bao lì xì. Món ăn này hấp dẫn giới trẻ vì khi ăn các bạn ý sẽ xới tung tất cả lên càng cao càng tốt nhưng không được làm rơi ra ngoài và hét lohei (vừa có nghĩa là trộn đều, vừa có nghĩa là thịnh vượng) rồi trộn xốt vào và thưởng thức.  

Theo Zing

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading