Lẩu ngon siêu rẻ ở phố Đại Cồ Việt

Thứ Ba, 11/02/2014 02:01

2,587 xem

0 Bình luận

(0)

3242

Thời tiết Hà Nội mấy ngày trở lại trở lạnh, các quán lẩu lại tấp lập của các thực khách. Quán lẩu ngon trên phố Đại Cồ Việt có sức hút khách kỳ lạ.

Điều đầu tiên thu hút thực khách tới quán là lời giới thiệu lẩu đồng giá 138.000 đồng được “tiếp thị” khá khéo léo qua nhiều phương thức, từ biển hiệu, truyền tai, hay “công nghệ cao” như internet, mạng xã hội. Menu lẩu của quán cũng rất đa dạng, có đầy đủ từ riêu cua bắp bò, sườn sụn, lẩu ếch, lẩu gà măng cay…đến các món lẩu lạ miệng như lẩu lòng bò, bò nhúng giấm. Kì thực, lẩu ở đây có nhiều…mức giá, phụ thuộc vào số lượng khách ăn chứ không hẳn là một giá như quảng cáo. Nhưng nhìn chung, một nhóm 2-3 người gọi một nồi lẩu nhỏ mức giá 138.000 là tạm đủ, thật ra cũng khá chông chênh, 2 người thì no quá mà 4 người lại thòm thèm nên hợp lý hơn cả là nên đi 3 người, dù có trà tam tửu tứ thì đó thực sự vẫn là mức dừng lý tưởng nhất.


Một suất lẩu 138.000 đồng - Lẩu sườn sụn

Lẩu gà măng cay
Lẩu gà măng cay
Một điều khá đặc biệt nữa là menu không có set lẩu thập cẩm, chỉ có riêng từng loại nên nếu bạn là người hơi “phàm” ăn một chút có thể phải nghiên cứu kíĩ lưỡng trước khi chọn lẩu, muốn ăn thêm các loại gia giảm khác sẽ phải gọi riêng. Về cảm quan, set lẩu 138.000 đồng khá hấp dẫn, nước dùng rất nhiều, phụ liệu đẹp mắt. Với lẩu sườn sụn, bạn có thể nhìn thấy màu nước dùng chua ngọt đặc trưng,màu đỏ au của sa tế, của cà chua chen lẫn màu xanh của hành lá, màu trắng của nấm và những miếng phù trúc vàng rộm nom ngon mắt đáo để. Nếm thử nước dùng, thấy rõ ngay đầu lưỡi là vị chua, pha chút tê thơm của sả tươi cùng vị ngọt khá rõ. Tuy nhiên, tinh ý một chút sẽ thấy nước dùng khá trong, vị ngọt không hẳn đến từ xương ninh mà từ một vài nguyên liệu bổ sung khác. Nhưng nhìn chung, phụ liệu gia giảm khá hợp lý, không bị gắt, không bị nhạt và ra đúng…chất lẩu.

Nước dùng lẩu
Nước dùng đầy, gia giảm hấp dẫn, đẹp mắt

Sườn sụn
Đĩa thịt có độn rau giá nhưng không đáng kể

Thêm một điểm cộng nữa cho quán là tuy giá thành hợp lý, có thể nói là rẻ nhưng đồ nhúng lẩu khá đầy đủ, đĩa sườn sụn, ếch hay gà ăn kèm đều đầy đặn, thật ra là có…độn nhưng lớp rau giá độn dưới sườn sụn hay măng trong đĩa ếch khá ít, dừng ở mức hợp lý, đẹp mắt. Sườn sụn được ninh sơ qua, thịt khá mềm và ngọt, chỉ cần ninh thêm một chút trong nước lẩu cho mềm sụn là có thể thưởng thức được, không cần chờ lâu. Rau ăn kèm khá giống nhau cho tất cả các loại lẩu, chủ yếu là rau cần, cải thảo, cải xoong… Bạn có thể gọi thêm váng đậu hay các loại rau dùng lai rai khác với giá khá phải chăng, chỉ từ 20.000 đồng tới 30.000 động một đĩa.

Lẩu ếch
Lẩu ếch
Đĩa ếch ăn kèm lẩu
Đĩa thịt ếch ăn kèm lẩu

Vì tên quán là bò ngon nên menu các món bò của quán rất phong phú, từ bò nhúng lẩu, bò xào, bò nướng, bò chiên…giá khoảng 100.000 đồng / đĩa khá đầy, bạn có thể tham khảo ngay trong thực đơn để gọi món. Bên cạnh đó, có một món nhậu khá lạ bạn có thể thử là chân gà xóc mắm. Gà được tẩm ướp, đem chiên giòn rồi đem xóc cùng hỗn hợp sốt mắm, chấm cùng nước sốt chua ngọt. Chân gà ở đây khá mập và trắng, một đĩa gồm 10 chiếc tha hồ lai rai từ đầu tới cuối cuộc nhậu. Giá của một đĩa chân gà xóc mắm là 95.000 đồng, đồng giá với nhiều món khác ở quán.

Chân gà xóc muối
Chân gà xóc muối

Chân gà
Chân gà khá mập, chắc

Nhắc thêm bạn một lần nữa, quán có nhiều món đồng giá, chất lượng khá đồng đều, số lượng cũng khá ổn, không quá ít, không bị “điêu”, tranh thủ những ngày gió lạnh cuối mùa, bạn có thể rủ bạn bè tới quán thưởng thức “thử một lần cho biết”. Có thể bạn sẽ hài lòng với thực đơn phong phú mà “nhẹ đô” ở đây đó.
Địa chỉ: Quán Lẩu đồng giá – Bò ngon Phú Quý: 61 Đại Cồ Việt – Hà Nội.
Theo Depplus

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading