Đi ăn miến ngan trộn

Thứ Tư, 19/02/2014 09:25

1,376 xem

0 Bình luận

(0)

2079

Nằm sâu trong một con ngõ nhỏ trên đường Cầu Giấy đông đúc, ấy vậy mà quán ngan này từ lúc mở cửa đến lúc đóng cửa không lúc nào ngơi khách, đủ biết món ăn ở đây hấp dẫn đến mức nào.

Người Hà Nội vốn rất yêu thích những món bún, miến. Bên cạnh những nguyên liệu quen thuộc như thịt bò, thịt gà, giò, đậu…bún, miến ăn kèm với thịt ngan cũng được ưa chuộng không kém bởi thịt ngan mát, ngọt lại rất nạc, chắc và thơm. Trên con phố Cầu Giấy, có một hàng bún miến ngan nhỏ xíu, nằm tụt sâu hẳn vào trong ngõ mà không lúc nào vắng khách. Nếu không có người mách, bạn khó có thể lần đầu tìm ra ngay quán nhưng khi đã ăn thử các món ngan nơi đây một lần, chắc hẳn bạn sẽ hiểu tại sao quán nhỏ lại đông khách đặc biệt đến như vậy.

Đi ăn miến ngan trộn

Miến trộn ngan có những miếng ngan to, thía mỏng, đựng trong tô trắng sạch sẽ, bắt mắt


Quán chuyên bán các món với ngan, bún miến đủ cả nhưng khách tới đây ưa chuộng hơn cả là món miến ngan trộn. Bát đựng miến ngan to, dày, trắng tinh tươm trông sạch sẽ và bắt mắt. Cũng bởi bát hơi lớn nên có cảm giác miến trộn không được đầy, nhưng thực ra một người ăn một suất cũng khá vừa vặn chứ không đến mức chỉ lửng dạ, thòm thèm. 

Đi ăn miến ngan trộn 1

Thịt ngan đậm đà cùng nước sốt vừa vặn, đậu phộng giòn bùi, hành phi thơm nức.


Miến trần chín tới, không bị nát cũng chẳng khô chút nào. Gia giảm trong bát còn có thêm hành khô, rau trần, lạc rang giòn bùi cùng nước sốt ngọt thơm mùi tương rất đặc trưng. Nhưng hương vị đặc biệt nhất chắc hẳn vẫn phải đến từ thịt ngan. Thịt được thái mỏng, nhưng rộng thớ, lượng thịt vừa đủ để thưởng thức. Chủ quán đã rất khéo léo khi chọn thịt bởi miếng ngan tuy mềm nhưng không bã, chắc mà không dai, ăn tới đâu cảm giác ngọt mát, đậm đà đưa theo tới đó.

Đi ăn miến ngan trộn 2

Miến trộn có nước dùng và măng chua ngọt ăn kèm


So với miến trộn, miến nước có giá thấp hơn nhưng độ đầy đặn không hề kém cạnh. Ăn bát miến ngan đầy ắp, nóng hôi hổi quả là một trải nghiệm thú vị trong ngày đông giá. Ngan trong bát miến nước cũng tương tự như miến trộn nhưng được chan ngập nước dùng nên ăn có phần nóng và mềm hơn. Tuy vậy, thịt ngan vẫn chẳng kém ngon đi là bao. Hơn nữa, món miến nước còn “ăn điểm” ở nước dùng đậm đà, rất ngọt mà thanh, lại chẳng hề còn chút mùi hôi nào của thịt ngan.

Đi ăn miến ngan trộn 4

Miến nước đầy đặn, nước dùng ngọt thanh

Ngoài ra, khi nhắc tới ngan không ai lại không biết tới món măng đi kèm. Măng ở quán rất đa dạng, từ măng tươi thái miếng mỏng trong từng món tới măng khô dai giòn trong miến trộn, lại có thêm bát măng ngâm chua cay hấp dẫn ăn kèm. Bát măng ngâm chua cay tuy chỉ là món ăn kèm mà “đắt khách” không kém các món chính, khách tới ăn mà chưa thấy được bát măng chua nho nhỏ đặt bên cạnh thì chắc chắn sẽ thấy thiếu mà yêu cầu cho kì được.

Đi ăn miến ngan trộn 5

Bát măng cay chua ngọt ăn kèm ngan rất hợp và ngon

Đi ăn miến ngan trộn 6

Trong bát miến trộn cũng có nhiều măng khô, vị giòn ngọt

Đi ăn miến ngan trộn 7
Miến nước cũng có nhiều măng tươi


Một bát miến trộn có giá 35.000 đồng, miến nước có giá 30.000 đồng. Quán bán cả ngày nhưng bạn nên tới sớm, chất lượng đồ ăn sẽ được đảm bảo hơn. Ngoài ra, do quán nhỏ, chạy sâu nên bạn cũng nên đi sớm một chút để có thể tìm quán dễ dàng hơn.

Địa chỉ: Quán bún miến ngan, số 101 Cầu Giấy, Hà Nội. 
(Cứ tới địa chỉ quán, sẽ có người hướng dẫn chỗ để xe miễn phí cho bạn ở một khoảng đất trống ngay gần đó).

Theo Depplus


Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading