5 nhà hàng Việt vào top 101 nơi ngon nhất châu Á

Thứ Tư, 19/02/2014 02:07

3,720 xem

0 Bình luận

(0)

3558

Trang web uy tín "Dailymeal" vừa công bố top 101 nhà hàng ngon nhất châu Á, trong đó có 5 nhà hàng Việt được vinh danh.

Để lựa chọn được danh sách 101 nhà hàng tốt nhất châu Á năm 2013, trang web ẩm thực nổi tiếng có trụ sở ở Mỹ - Dailymeal - đã mời hơn 50 chuyên gia từng sống, làm việc lâu dài và thường xuyên tại châu Á bao gồm các nhà phê bình ẩm thực, nhà văn cũng như các blogger nhiều kinh nghiệm về các món ăn và du lịch tham gia.  Ban đầu, danh sách đề cử gồm 202 địa điểm đến từ 25 thành phố lớn nhỏ khác nhau thuộc 11 quốc gia thuộc châu Á. Sau đó, các chuyên gia sẽ dựa vào nhiều tiêu chí như sự tươi mới, đa dạng của menu, chất lượng và hương vị của các món ăn, thiết kế của nhà hàng và nội thất của từng phòng ăn, dịch vụ chăm sóc, giá tiền... để lựa chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất.

Kết quả cuối cùng, nhà hàng ấn tượng nhất của châu Á năm 2013 thuộc về nhà hàng Đỉnh Thái Phong thuộc Đài Bắc, Đài Loan. Trung Quốc là đất nước có nhiều nhà hàng tốt nhất trong năm với 28 nhà hàng lọt vào danh sách, hầu hết trong số này nằm ở thủ đô Bắc Kinh. Việt Nam có 5 nhà hàng được vinh danh trong top 101, trong đó nhà hàng Lemongrass thuộc TP.HCM giành được vị trí cao nhất (21/101) 5 nhà hàng Việt ấn tượng nhất năm 2013.

Nhà hàng Mandarine - TP.HCM (95/101)

Nhà hàng Mandarine

Thuộc hệ thống nhà hàng Hội An sang trọng, đẳng cấp, Mandarine trên đường Ngô Văn Năm, Quận 1, TP.HCM là nhà hàng cuối cùng của Việt Nam lọt vào danh sách 101 hàng ăn ngon nhất châu Á, xếp ở vị trí 95. Tọa lạc ở một trong những nơi náo nhiệt của Sài thành, song Mandarine lại mang trong mình những nét đẹp giản dị, mộc mạc và tinh tế. Nét cổ xưa của nơi đây được thể hiện từ những bộ bàn ghế gỗ cho tới những chiếc bình gốm cổ, tranh nghệ thuật. Đến với Mandarine, bạn không chỉ được hòa mình vào một không gian đầm ấm, cổ kính mà còn được thưởng thức những món ăn vừa ngon miệng vừa bắt mắt dưới bàn tay tài hoa của những đầu bếp nổi tiếng.

Nhà hàng Hội An - TP.HCM (71/101)

Nhà hàng Hội An tọa lạc tại số 11 Lê Thánh Tông, Quận 1, TP.HCM giành được vị trí 71 trên bảng xếp hạng. Cũng giống như người "chị em" Madarine, Hội An mang lại cho bạn một không gian cổ kính, sang trọng với những tấm bình phong, bàn ghế gỗ được chạm khắc tinh xảo, những chiếc đèn lồng lụa hay những bức tranh thêu...

Nhà hàng Hội An

Tuy nhiên, điều khiến du khách trong và ngoài nước ấn tượng hơn cả với nơi đây chính là những món ăn vô cùng hấp dẫn được phối hợp hài hòa giữa hương vị, màu sắc và cách bày trí. Ngoài những món ăn đậm chất truyền thống đến từ 3 miền, nhà hàng còn có đầy đủ và phong phú những món ăn đặc trưng của Hội An.

Đó có thể là những món ăn "sang chảnh" như bào ngư “nhất phẩm”, tôm hùm kiểu cung đình, vi cá miếng hầm hải sâm… hay những món gần gũi, bình dân hơn như chả giò Hội An, vịt quay giòn, tôm hùm sốt rượu rum, xôi hấp lá sen, cao lầu, bánh ướt thịt nướng…

Nhà hàng La Maison - Đà Nẵng (58/101)

Nhà hàng La Maison

Không gian bên trong nhà hàng La Maison, Đà Nẵng. Ảnh: Theo Architecturaldigest.

La Maison 1988 là nhà hàng mới nằm trong kiệt tác Inter Continental Danang Sun Peninsula Resort, thuộc bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Ngay từ khi mới khai trương nhân dịp Noel 2012, nhà hàng đã thu hút sự chú ý của giới "nhà giàu có khẩu vị tinh tế” khi đến du lịch miền Trung. Cũng trong năm 2013, La Maison vinh dự có mặt trong danh sách nhà hàng có kiến trúc đẹp nhất do trang web uy tín Architecturaldigest bình chọn.

Tới với nơi đây bạn không chỉ được thưởng thức tài năng thiết kế theo trường phái không có ranh giới giữa môi trường thiên nhiên và không gian nhà hàng mà còn được nếm những món ăn ngon tuyệt vời của ông "vua bếp" Michel Roux. La Maison được các chuyên gia của Dailymeal xếp ở vị trí 58/101.

Nhà hàng Ngon - TP.HCM (28/101)

Trang Dailymeal miêu tả về nhà hàng Ngon như sau: "Nằm đối diện Dinh Thống nhất, nhà hàng Ngon cung cấp đầy đủ cho bạn những đồ ăn đường phố ngon nhất của Việt Nam như bún bò, phở gà, chả giò, salad xoài với bánh phồng tôm, bún đậu mắm tôm..." Ngoài những ưu điểm mà trang web ẩm thực uy tín nêu ra, một lý do nữa để bạn tới 160 đường Pasteur, Quận 1 để thưởng thức những món ăn tại nhà hàng Ngon chính là không gian thoáng đãng và giá cả phải chăng.

 Nhà hàng Lemongrass - TP.HCM (21/101)

Nhà hàng Lemongrass

Nhà hàng Việt giành được vị trí cao nhất trong danh sách những nhà hàng ngon nhất châu Á. Ảnh: Theo Dailymeal.

Nhà hàng Việt giành được vị trí cao nhất (21/101) chính là Lemongrass ở số 4D Nguyễn Thiệp, TP.HCM. Theo Dailymeal, các món ngon ở đây thể hiện nét ẩm thực phong phú, tươi mới và sống động. Hãy tới nhà hàng và thử những món salad thịt bò nướng với xoài, thịt gà xào sả ớt... là lời khuyên mà trang web ẩm thực uy tín giành cho bạn. 

Theo Zing

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading