Những món ăn đánh bại stress

Thứ Tư, 12/05/2010 08:31

1,547 xem

0 Bình luận

(0)

1220

Sau một ngày đầy mỏi mệt, những công việc khó khăn, bạn chìm trong cảm giác căng thẳng khủng khiếp. Bên cạnh tắm nước nóng và thư giãn, những món ăn sau đây cũng có thể giúp bạn.Sau một ngày đầy mỏi mệt, những công việc khó khăn, bạn chìm trong cảm giác căng thẳng khủng khiếp. Bên cạnh tắm nước nóng và thư giãn, những món ăn sau đây cũng có thể giúp bạn.
Pho mát và hoa quả


Pho mát không chỉ giàu canxi, mà còn chứa nhiều protein. Nó cũng sẽ giữ cho bạn thoải mái lâu hơn, vì nó không chứa đường. Hãy thử trộn nó với trái cây chứa nhiềuVitamin C, chẳng hạn như cam. Vitamin C đóng một vai trò lớn trong chiến đấu với căng thẳng.

Măng tây


Đây là loại rau xanh có hàm lượng axit folic cao nhất. Loại axit này sẽ giúp ổn định tâm trạng của bạn. Bạn nên ăn 7 đoạn măng tây đã được nấu chín mỗi ngày. Thậm chí chúng còn cung cấp cho bạn 25 calo. Với 1 món ăn mà bạn có thể sống khỏe mạnh và thoát khỏi căng thẳng. Còn gì tuyệt hơn thế?

Thịt bò

Thịt bò là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối nếu bạn đang bị stress. Nó chứa nhiều kẽm, vitamin B và chất sắt, giúp bạn bớt căng thẳng. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều.

Sữa


Sữa có rất nhiều chất chống oxy hóa cũng như Vitamin B2 và B12. Nó cũng chứa canxi và protein. Bắt đầu một ngày chiến đấu với căng thẳng bằng một bữa ăn sáng khỏe mạnh - có sữa ít chất béo với một số ngũ cốc.

Qủa việt quất

Việt quất rất giàu chất chống oxy hóa và cung cấp cho bạn hàm lượng chất xơ cao, lại ít calo. Nó rất giàu Vitamin C giúp chiến đấu căng thẳng. Hãy thử việt quất với pho mát nhé!

Hạnh nhân




Khi căng thẳng, bạn muốn có một cái gì đó cắn ngập răng của bạn. Hạnh nhân sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Khi bạn cắn vỡ nó, nghiền nát nó, bạn sẽ tống đẩy cảm giác bực bội, cáu kỉnh ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, nó còn cung cấp magie, kẽm và vitaminE, B2

Cá ngừ
Đây là một lựa chọn bữa ăn trưa tốt, vì nó có vitamin B6 và B12. Cá ngừ còn nổi tiếng với là một nguồn protein cao và chất béo thấp. Hãy lưu ý rằng bạn không nên sử dụng nhiều mayonnaise nếu không nó sẽ cho tác dụng ngược lại.

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading