Khám phá chim cút rang muối phố Hàng Bông

Thứ Hai, 24/02/2014 10:06

2,185 xem

0 Bình luận

(0)

3656

Quán bán nhiều món nhưng đặc sắc và được yêu thích hơn cả là những biến tấu của chim cút nướng.

Những con chim nướng hay rang muối thơm nức, tẩm ướp vừa vặn, mềm đến xương sẽ là món ăn vặt lạ miệng dành cho bạn.

chim cút rang muối phô Hàng Bông 

Những ngày cuối tháng 2, thời tiết Hà Nội đã chuyển xuân với những cơn mưa phùn dai dẳng. Nhưng cái lạnh của mùa đông vẫn còn đủ để mỗi tối ra phố, vẫn thấy cồn cào bởi mùi đồ ăn, đồ nướng thơm lừng tấp vào mũi từ một hàng quán ven đường nào đó. Những ngày ẩm ướt này, hãy thử rủ bạn bè tới căn gác nhỏ ấm áp cuối phố Hàng Bông để thưởng thức món chim cút rang muối đậm đà và tận hưởng nốt chút giá lạnh cuối cùng của mùa đông nhé.

Quán ăn mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn không lớn, cũng có bày một vài bộ bàn ghế nhựa ở ngoài nhưng khách ăn chủ yếu ở trong nhà nên nếu không biết, có lẽ sẽ dễ lướt qua. Nhưng khi được chỉ dẫn, lại thấy rất dễ tìm bởi biền hiểu cửa hàng được treo khá lớn, món ăn lại độc đáo, ít hàng bán nên quán trở nên thu hút là điều dễ hiểu.


Người ưa thích cảm giác riêng tư, ấm cúng có lẽ sẽ rất thích quán ăn này. Sau khi gửi xe, bạn sẽ được chỉ dẫn lên tầng 2 của quán, phải đi qua những bậc thang nối cũ đến mức…yếu ớt, từng bậc thang run lên bần bật theo mỗi bước chân, tầng 2 cũng là phòng sinh hoạt của một gia đình bình thường nhưng được dọn dẹp để kê vài chiếc bàn thấp, vài tấm nệm ngồi nho nhỏ cho khách đến ăn. Tuy nhà cổ nhưng chỗ ngồi ăn khá rộng và thoáng, không hề gây cảm giác chật chội hay ẩm thấp khó chịu gì cho thực khách.

chim cút rang muối phô Hàng Bông 1

Quán bán nhiều đồ, từ lẩu, nướng tới các món hải sản, đồ ăn vặt nhưng nổi tiếng hơn cả là các món chế biến từ chim cút. Chim ở đây được chế biến theo nhiều phương pháp: nướng, xào me, rang muối…mỗi cách chế biến đều mang tới một hương vị độc đáo riêng. Nếu bạn đã từng biết tới quán chim nướng, bít tết lâu năm phố Tạ Hiện, hãy thử các biến tấu khác biệt của quán ăn mà chúng tôi đang nhắc tới. Đầu tiên là món chim nướng, đó là loại chim cút non, chỉ tương đương một nắm tay trẻ nhỏ nhưng không đến mức xương xẩu mà khá dày và chắc thịt. Gia vị được tẩm ướp vừa vặn, kĩ càng nên dù lớp da hay những gióng xương con con đều thơm nức, đậm đà.

chim cút rang muối phô Hàng Bông 2
Chim cút nướng mềm, ăn được cả xương

Là món ra đời sau nhưng cũng được yêu thích không kém ấy là chim cút rang muối. Không hiểu vì lí do gì mà có vẻ chim cút ở món này bé hơn khá rõ so với chim nướng. Nhưng những con chim non nhỏ xinh, rang hành, tỏi, sả dậy mùi thơm lừng, thêm vị muối sàn sạt, mằn mặn, lúc mới mang lên còn nóng giòn cứ gọi là ngon khó tả. Đặc biệt, dù là chim nướng, xào hay rang muối thì cửa hàng đều dùng loại chim non nên thịt rất mềm, mềm đến nỗi khi ăn chẳng cần nhằn xương, cứ thế mà nhai “rau ráu” cả miếng trong miệng. Món nướng ngon một phần cũng bởi nước chấm, và chắc chắn bạn sẽ hài lòng với bát nước chấm ớt sền sệt, màu đỏ nhưng chỉ thoảng cay, thay vào đó là vị chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn.

chim cút rang muối phô Hàng Bông 3
chim cút rang muối phô Hàng Bông 5Chim rang muối nhỏ con nhưng đậm đà

Lai rai những con chim nướng, rang muối giòn tan, bạn cũng có thể gọi thêm đĩa khoai lệ phố để ăn thử. Từng viên khoai tròn tròn, cắn qua lớp vỏ giòn là nhân khoai ngọt mềm, ở giữa còn có chút lòng đỏ trứng, vừa ngon mắt, lại ngon miệng. Hoặc cũng có thể, bạn hãy đổi vị với một chút hải sản nướng như mực, sò huyết. Tuy nhiên, giá một đĩa sò huyết nướng ở đây khá “chát”, mà sò nướng có vẻ chưa kĩ nên nếu bạn không quen ăn như vậy có thể sẽ hơi e ngại.

Khoai lệ phố Hàng BôngKhoai lệ phố có nhân lòng đỏ trứng

Sò huyết nướng
Sò huyết nướng

Giá mỗi con chim cút nướng hay rang muối là 10.000 đồng/ con nhỏ, 30.000 đồng/con to. Hai người ăn chỉ cần 7-10 con nhỏ là đủ ngấy. Khoai lệ phố giá 45.000 đồng/ đĩa; sò huyết nướng giá 80.000 đồng/ đĩa. Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm trà đá, trà chanh, nước ngọt với giá cả khá phải chăng. Quán mở từ 10 giờ sáng tới 1 giờ đêm hàng ngày.

Địa chỉ: Quán Nga Béo – 214 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Theo Depplus

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading