Thưởng thức cháo cá, cháo ngao ở Giảng Võ

Thứ Tư, 05/03/2014 10:23

1,258 xem

0 Bình luận

(0)

2688

Chỉ 25.000 đồng mà cháo đầy ắp miệng bát, ngao với cá cũng nhiều bất ngờ.

Quán nhỏ nhưng vị trí đẹp, nằm đúng ngã tư, có 2 mặt tiền quay ra phố Cát Linh và Giảng Võ. “Đắc địa” nên quán dễ được mọi người để ý mỗi khi… dừng đèn xanh đèn đỏ. Tuy nhiên, vì mới mở, khách có vẻ còn thưa thớt cộng thêm tấm biển “Cháo hải sản” chung chung không hấp dẫn nên cửa hàng trông vẫn buồn tẻ. Song nếu vô tình tạt vào đây gọi thử một bát cháo, chắc hẳn bạn sẽ khá bất ngờ.

Treo biển cháo hải sản nhưng thực đơn chỉ có 2 món là cháo ngao và cháo cá vược, giá đều 25.000 đồng/bát. Nghe mức giá này rồi nhìn tô cháo đầy nhân viên mang đến, nhiều khách sẽ nghĩ thầm “Chắc bát cháo toàn tinh bột, ngao cá chỉ ‘chạy lướt qua’ thôi”.

Cháo ngao, cháo cá ở phố Giảng Võ

Quả thật, bát cháo nóng mới bưng ra nhìn đầy ắp như sắguồn Zing Newsp trào ra ngoài, lại có một vốc hành phi lớn bên trên, đôi khi làm khách khảnh ăn thấy sợ. Cháo của quán khác nhiều nơi, là cháo đỗ xanh hơi ngả màu vàng, hạt gạo xay nấu sánh đặc nên khi thưởng thức dễ thấy bùi bùi, thơm thơm. Xì xụp thìa đầu tiên khách thường ưng ngay bởi độ thơm và ngọt đậm. Song cũng có người ăn đến lưng bát sẽ cảm nhận tô cháo hơi… thừa mì chính. Có lẽ ai không hảo ngọt nên nhắc chủ quán tiết chế mì chính ngay từ đầu.

Nhưng điểm cộng đáng ghi nhận nhất chính là độ đầy đặn. Khuấy đều bát cháo lên, nhiều khách bất ngờ khi nhận ra chủ quán không chỉ rộng tay múc cháo mà ngao với cá cũng lấy “xông xênh”. Ngao đủ thỏa miệng mà cháo cá thì “rặt thấy cá”, vừa nhuyễn vào cháo mà nhiều miếng còn nguyên thớ thịt. Cháo ngao có vẻ dễ ăn, vui miệng, được nhiều khách gọi, tuy nhiên dậy mùi và vị đặc trưng hơn lại là cháo cá. Cháo ở đây cũng không bao giờ thiếu hành phi, hành tươi, mùi. Nếu muốn phong phú, ngon miệng nữa bạn có thể gọi thêm ít quẩy, nhưng nhớ dặn chủ quán cho quẩy giòn ăn sẽ ngon hơn.

Cháo ngao, cháo cá ở phố Giảng Võ 1

Cháo ngao

Cháo ngao, cháo cá ở phố Giảng Võ 2

Cháo cá

Cháo ngao, cháo cá ở phố Giảng Võ 3

Bát cháo 25.000 đồng cộng thêm dăm ba chiếc quẩy, bữa ăn của bạn chưa đến 30.000 đồng song ấm bụng, có chất. Tất nhiên khẩu phần này dành cho chị em, còn với các đáng mày râu thì chỉ đủ cho bữa sáng hoặc lót dạ bữa chiều. Với mức giá như vậy, quán cũng có thể coi là ngon rẻ, đáng để bạn khám phá, nhất là trong tiết trời mưa lạnh kéo dài của Hà Nội. 

Địa chỉ: 75 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội.

Theo Zing

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading