5 món ăn không thể bỏ qua khi đến Malaysia

Thứ Bảy, 08/03/2014 11:13

3,575 xem

0 Bình luận

(0)

1458

Là một trong những quốc gia có nền văn hóa đa dạng nhất thế giới, nền ẩm thực Malaysia cũng sở hữu cho riêng mình những hương vị độc đáo, hòa quyện những tinh túy của ẩm thực Malaysia, Trung Hoa và Ấn Độ.
Bạn hãy ghi chú vào sổ tay 5 món ăn hấp dẫn sau đây và nhớ đừng bỏ qua nếu có dịp du lịch đến Malaysia!
 
1. Rendang
 
Rendang
 
Rendang là một loại cà ri đặc trưng của Malaysia, thường được làm từ thịt bò hay gà. Thịt được cắt thành từng miếng dày, nấu với nước dừa và các loại gia vị như sả, ớt tạo vị cay. Nhưng đa số những món ăn Malaysia khác, rendang nấu càng cay càng ngon. Rendang thường ăn cùng với cơm nấu ống tre. Đây cũng là một trong những món không thể thiếu trong những lễ hội của Hồi giáo như Hari Raya Aidilfitri và Aidiladha.  
 
2. Yong Tau Foo
 
Yong Tau Foo
 
Yong Tau Foo là một món súp Trung Hoa với nhiều nguyên liệu như cá viên, thịt cua, mướp đắng, đậu bắp, ớt, nấm… Sẽ rất thú vị nếu bạn thử ăn món này cùng với loại tương ớt đặc biệt của Malaysia và nước sốt thịt hầm. Bạn có thể dùng Yong Tau Foo như một món súp, hoặc ăn cùng với cơm và mì. Ngoài những nhà hàng, bạn cũng có thể thử Yong Tau Foo ở những chợ đêm với những hương thơm và màu sắc hấp dẫn.
 
3. Mee Rebus
 
Mee Rebus là một trong những món mì phổ biến nhất ở Malaysia, được nấu với loại nước dùng sệt có vị hơi cay hơi ngọt. Nước dùng này được nấu từ khoai tây, bột cà ri, đậu và đậu nành muối. Một tô Mee Rebus hoàn chỉnh được tô điểm bởi trứng luộc, một vài lát chanh, hành lá, cần tây, ớt và “tau kwa” – đậu phụ rán. Có một số quán cũng nấu món này với thịt bò, hoặc ăn kèm với sa tế.
 
Mee Rebus
 
4. Nasi Briyani
 
Đậm đà và hấp dẫn, Nasi Briyani là một lựa chọn hoàn hảo cho những người thích cơm. Briyani là món cơm đặc biệt, được ướp với nghệ. Briyani được nấu với thịt gà, trứng hay thịt cừu non, kết hợp với nhau tạo nên một hương vị thơm ngon. Nasi Briyani thường ăn kèm với cà ri và một loại salad yogurt truyền thống. 
 
Nasi Briyani
 
5. Rojak
 
Là một món salad rau quả truyền thống, Rojak gồm có dưa leo, xoài non, dứa, củ cải trắng, đậu phụ rán. Rojak thường ăn kèm với một loại sốt sệt làm từ tôm. Một kiểu chế biến khác của Rojak là Mamak Rojak, gồm có tôm chiên xù, khoai tây, mực và trứng luộc, ăn kèm với sốt đậu.
 
Rojak
 
Theo Kênh 14

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading