Hương vị Đà Lạt "bánh tráng nướng"

Thứ Bảy, 15/03/2014 09:39

2,270 xem

0 Bình luận

(0)

1776

Dù hiện nay, có thể gọi bánh tráng nướng là món ăn đường phố đặc trưng của Đà Lạt nhưng thực tế món bánh này mới chỉ xuất hiện ở thành phố trong sương vài ba năm trở lại đây.
Ban đầu chỉ là chiếc bánh tráng nướng mỡ hành đơn giản, sau đó vì sở thích của người ăn cũng như sức sáng tạo của người bán mà món bánh tráng nướng trở nên phong phú về chủng loại cũng như hấp dẫn như bây giờ. 

Hương vị Đà Lạt "bánh tráng nướng"

Thật sự, để nói bánh tráng nướng Đà Lạt ngon độc nhất có lẽ hơi khiên cưỡng bởi cùng là món ăn đó, tại Sài Gòn, người ta có thể thưởng thức một món ăn phong phú cả về hương, vị, sắc nhiều hơn thế rất nhiều. Nhưng trong tiết trời ôn hòa quanh năm của phố núi, món ăn giản dị ấy lại trở nên lưu luyến một cách đặc biệt. Gọi bánh tráng nướng là pizza Việt Nam hay pizza phố núi cũng không quá lời bởi từ hình thức cũng nhưng các nguyên liệu bánh tráng nướng đều có vẻ giống món pizza bạn đã từng biết. 

Hương vị Đà Lạt "bánh tráng nướng" 1
Sự khác biệt độc đáo nằm ở phần đế bánh, chiếc pizza Việt Nam có đế bánh làm từ nguyên liệu rất Việt ấy là chiếc bánh tráng. Những chiếc bánh tráng Đà Lạt chính hiệu mỏng tang, đặt trên vỉ than nướng giòn, thêm chút hành lá xào nhuyễn, mỡ hành thơm nức, ruốc thịt đậm đà. Kế đến là lớp trứng gà tráng mỏng vàng ươm cùng các phụ liệu độc đáo khác.

Hương vị Đà Lạt "bánh tráng nướng" 2
Có rất nhiều thứ có thể cho vào bánh tráng nướng, tùy theo sở thích mà có thể chọn bánh tráng nướng bò khô, hay pa tê, phô mai, thịt gà, xúc xích, sốt maiyonaise...Người bán hàng quết đầu tay mọi nguyên liệu trên chiếc đế mỏng manh, trên bếp than hồng rực, chỉ một loáng là chiếc bánh thơm ngon mang hương vị phố núi đặc trưng đã ra lò.

Hương vị Đà Lạt "bánh tráng nướng" 3

Món ăn độc đáo, nổi tiếng là vậy nhưng không phải du khách nào đến thành phố này cũng dễ dàng thưởng thức được. Người không ưa khám phá, chỉ chăm chăm đi theo lịch trình tour đặt trước sẽ khó có thể được thưởng thức thứ đặc sản đậm chất đường phố này. Bánh tráng nướng không thể tìm thấy trong các nhà hàng sang trọng, chỉ khi dạo bước quanh Hồ Xuân Hương, hay chịu khó thăm thú các chợ đêm, hẻm nhỏ mới có thể tìm ăn bánh tráng nướng Đà Lạt. Món pizza Việt này cũng chỉ thường được bán sau 3h chiều, khi ấy Đà Lạt lạnh, Đà Lạt mờ sương, ẩm thực Đà Lạt cũng mới trở nên quyến rũ nhất.

Hương vị Đà Lạt "bánh tráng nướng" 4

Đà Lạt còn sở hữu nhiều món ăn đơn giản mà đặc biệt. Vị đặc biệt ấy không ở nguyên liệu hay cách chế biến mà chính bởi Đà Lạt đã tạo nên các món ăn đó. Thành phố dịu dàng, luôn se sắt ấy luôn khiến du khách đã từng ghé thăm nhung nhớ đến lạ lùng.

Theo Depplus

Danh mục bài viết Món ngon Đà Lạt

Đang tải dữ liệu loading