Trời lạnh đi ăn xôi cá rô đồng

Thứ Bảy, 15/03/2014 09:56

2,252 xem

0 Bình luận

(0)

4704

Xôi là món ăn quen thuộc của người Việt Nam cũng là một nét văn hóa ẩm thực của người Việt. Vậy nên xôi có rất nhiều loại khác nhau nhưng các bạn đã nghe và được thưởng thức món xôi cá rô đồng chưa?

Nếu đi qua cầu vượt Nguyễn Chí Thanh, chắc hẳn bạn sẽ chú ý một tấm biển hiệu đặc biệt "Xôi cá rô đồng", đặc biệt bởi quán nằm trên một con dốc khá khuất nên tấm biển vừa được treo cao, chữ lớn mà món ăn cũng có phần độc đáo. Quán cũng đã có tuổi đời vài năm, món ăn chính vẫn rất ít nơi "nhái lại" nên khá có tiếng, được nhiều khách ghé thăm.

Trời lạnh đi xôi cá rô đồngXôi cá rô đồng

Vào quán tất nhiên nên thưởng thức món đặc sản được trưng ngoài bảng hiệu: Xôi cá rô đồng. Bát xôi ở đây không quá đầy, chỉ lưng lửng một chiếc bát cỡ nhỡ nhưng khá chất lượng. Hơn nữa, xôi là thứ của nếp rất chắc bụng nên một người ăn chỉ tầm đó là vừa đủ. Xôi chắc chắn phải được đồ trước nhưng vào quán bạn vẫn phải chịu khó ngồi chờ một chút có lẽ để chủ quán làm nóng lại các nguyên liệu ăn kèm, đặc biệt là cá rô. Song quả thật dù ăn khi nóng hay trót vui chuyện chuyện trò mà làm nguội xôi thì xôi cá rô vẫn giữ nguyên hương vị, hạt xôi vẫn mềm dẻo, thịt cá vẫn thơm lừng chứ không nồng tanh chút nào.

Trời lạnh đi xôi cá rô đồng 1Thịt cá xào khô săn ngấm gia vị, hạt tiêu; ăn kèm với xôi nếp và hành khô

Thịt cá rô ở đây được chế biến rất kĩ, trước hết phải luộc, sau đó tỉ mỉ gỡ sạch thịt ra khỏi xương. Kế đến đem cá xào đến khô săn cùng hạt tiêu, gia vị cho thật thấm, thật thơm. Ăn cá với xôi vẫn thấy ngọt vị cá mà đậm đà như ruốc thịt, rất hấp dẫn. Không chỉ có vậy, bát xôi nào cũng có thêm hành khô thơm lừng nên ăn rất "vào", chỉ một loáng là "xử lý" xong nhu cầu của cái bụng đói mà vị tê tê của tiêu, vị ngọt của cá, hương thơm của hành vẫn còn lưu luyến ở đầu lưỡi.

Trời lạnh đi xôi cá rô đồng 2Bát xôi 25.000 đồng, một người ăn là vừa vặn

Trước kia quán còn có xôi chả mực, nhưng nay vì món chả đó đắt đỏ mà thay bằng chả cá thu. Bát xôi chả cá thu không quá đặc sắc, chỉ là xôi trắng thêm vài miếng chả, rắc chút hành khô nhưng khi ăn cũng khá ngon. Chả cá  giòn dai, không bị tanh. Nếu hơi nhạt có thể thêm chút nước tương là cả xôi cả chả đã đủ đậm đà để thưởng thức.

Trời lạnh đi xôi cá rô đồng 3Xôi chả cá thu

Mỗi bát xôi đều có thêm một bát canh cải nóng ăn kèm, thịt cá đã sẵn vị cay của tiêu, bát canh lại cay nóng vị gừng khiến khách ăn không khỏi xuýt xoa. Ấy vậy nhưng ai cũng phải nói rằng bát canh vừa ngọt, vừa cay ấy lại hợp đáo để với món xôi cá rô có phần lạ lẫm kia, thiếu đi khá là khó chịu.

Trời lạnh đi xôi cá rô đồng 4Mỗi bát xôi đều có một bát canh cải nấu gừng ăn kèm

Quán khá nhỏ, chỉ kê được 5,6 bộ bàn ghế nhỏ nhưng khá ngăn nắp và sạch sẽ, đặc biệt vị trí quán ở trong ngõ nhưng ngay đầu đường, rất mát mẻ và thoáng đãng. Tranh thủ những ngày lạnh cuối mùa, sao bạn không thử qua đây khám phá món xôi cá rô đồng lạ miệng này?

Trời lạnh đi xôi cá rô đồng 5Quán nhỏ nhưng sạch sẽ, gọn gàng

Địa chỉ: Số 1 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội

Theo Depplus

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading