Đến phố Đình Ngang ăn cơm gà xối mỡ

Thứ Hai, 17/03/2014 01:59

2,291 xem

0 Bình luận

(0)

2276

45.000 đồng/suất, tuy không "bổ rẻ" nhưng cơm gà xối mỡ ở đây có thể cho bạn trẻ Hà Nội trải nghiệm về một món ăn quen thuộc của dân Sài Thành.

Phố Đình Ngang ngắn xíu nhưng hầu hết các nhà đều kinh doanh hàng ăn hoặc cà phê. Nổi tiếng nhất có lẽ quán bánh mỳ sốt vang rất đông vui, tấp nập nằm đầu phố. Nhưng thời gian này, đến đây, các bạn trẻ còn chú ý tới một tiệm ăn là lạ, bắt mắt. Quán này chỉ mới khai trương được khoảng 10 ngày. Ngoài chuyện mặt tiền lớn, biển bảng to đẹp, nhân viên ăn mặc xuyệt tông chuyên nghiệp, quán gây chú ý bởi tấm biển “Cơm gà xối mỡ” lạ tai, hấp dẫn.


Đến phố Đình Ngang ăn gà xối mỡ

Cơm gà xối mỡ thực chất là món quen thuộc với người Sài Thành, đã có mặt ở đây từ rất lâu. Tuy nhiên, cũng có 5-7 nơi nổi tiếng và mỗi nơi lại chế biến khác nhau nên khó tìm được sự chuẩn mực. Còn với người Hà Nội, chắc cũng nhiều thực khách như tôi, mới chỉ nghe danh và cảm thấy tò mò trước "cái tên béo ngậy" này.

Không độc đáo như sự mường tượng của tôi, suất cơm gà xối mỡ tại đây giống kiểu cơm văn phòng phổ biến - cũng gồm một chén cơm nén úp ngược, hai miếng thịt gà chiên trên đó rắc chút hành phi, ít rau ăn kèm, cùng một bát canh chua con con. Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất là cơm không trắng tinh mà pha lẫn màu đỏ đỏ, vàng vàng. Tò mò hỏi chủ quán thì được biết đó là màu của nước cà chua khi chế biến. Có lẽ nhờ bí quyết này mà khi thưởng thức thấy cơm thơm mềm, dễ ăn hơn.

Đến phố Đình Ngang ăn gà xối mỡ 1
Suất cơm gà xối mỡ 45.000 đồng

Đến phố Đình Ngang ăn gà xối mỡ 2

Đến phố Đình Ngang ăn gà xối mỡ 3
Cơm gạo khá dẻo và có màu đỏ vàng của cà chua.

Hai miếng gà chiên mới là thứ khiến tôi “băn khoăn”. Gà có lẽ vẫn là loại gà công nghiệp song được chọn khúc đùi. Ưu điểm chính là độ giòn rụm tuyệt vời, thậm chí giòn sâu vào tới cả phần xương nên ai có thú gặm nhấm lại càng thích. Đặc biệt, gà chiên khéo nên ít ngấm dầu mỡ, ăn phần da béo ngậy, giòn tan rất đã miệng.

Ngon nhưng lại có vẻ trái ngược với “triết lý xối mỡ” trong tên món ăn. Có lẽ hiểu được điều tôi đang cắc cớ, nhân viên quán mới giải thích: “Xối mỡ có nghĩa là gà cho vào vỉ nướng rồi rưới mỡ lên liên tục, nhờ thế gà vừa chín vừa ráo mỡ, ăn không ngán”. Lúc này tôi mới hiểu tại sao miếng gà tôi thưởng thức không ngập trong mỡ như mình hình dung. Tuy nhiên, độ giòn tan ngon miệng của món gà này khiến tôi rất hài lòng.

Đến phố Đình Ngang ăn gà xối mỡ 4
Suất cơm có 2 miếng thịt gà đùi

Đến phố Đình Ngang ăn gà xối mỡ 5
Gà xối mỡ có ưu điểm là giòn rụm sâu và đến cả phần xương, phần da bên ngoài thì rất béo ngậy, ăn "đã miệng".

Gà xối mỡ có ưu điểm là giòn rụm sâu và đến cả phần xương, phần da bên ngoài thì rất béo ngậy, ăn "đã miệng". Điểm trừ lớn nhất ở quán này là giá cả hơi cao - 45.000 đồng/suất, thịt ít, cơm cũng không nhiều, có lẽ chỉ tàm tạm đủ cho người khảnh ăn. Cánh mày râu nếu dùng bữa trưa, bữa tối e rằng 2 suất chưa chắc ấm bụng. Song đây cũng là "nghịch lý" dễ hiểu với một hàng ăn trông khá đẹp, lịch sự có style ở giữa phố lớn.

Đến phố Đình Ngang ăn gà xối mỡ 6
Quán này còn một số món cơm nữa giá cũng tương tự nhưng khá "hẻo", chẳng hạn như cơm xá xíu với khoảng chục lát thịt xá xíu mỏng là 49.000 đồng.

Đến phố Đình Ngang ăn gà xối mỡ 7
Địa chỉ: Số 7 Đình Ngang, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 
Theo Zing

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading