Đi ăn mỳ Ý vỉa hè phố Yên Ninh

Thứ Bảy, 22/03/2014 10:34

1,336 xem

0 Bình luận

(0)

4658

Nằm ở ví trí đẹp, lại treo biển “Spagetti 25K” nên quán mỳ Ý vỉa hè dễ lọt tầm mắt các teen.

Quả thật, tầm chiều tối, quán khá đông các bạn học sinh đến ăn. Khách teen mà chủ quán cũng trẻ trung không kém. Thường có hai người phục vụ nhưng đứng bếp chính, chế biến đồ ăn ở quầy là một chàng trai rất trẻ, vẫn còn mặc áo đồng phục nhà trường. Có lẽ cùng tuổi teen thấu hiểu nhau, nên dù lên thực đơn chỉ vỏn vẹn 6-7 món, song quán rất biết chọn trúng gu, hợp khẩu vị khách trẻ.

Đi ăn mỳ Ý vỉa hè phố Yên Ninh

Món tủ ở đây là mỳ spagetti với 2 vị. Một loại truyền thống sốt bò băm, còn loại thứ hai tên hấp dẫn hơn - sốt bơ chanh leo. Chế biến kiểu đơn giản và đã được chuẩn bị trước nên hai món mỳ làm khá nhanh, khách gọi chừng 5-7 phút là có đồ ăn ngay.

Thuộc hệ “classic” đã rất thân quen, mỳ sốt bò băm ở đây chế biến khá vừa miệng. Về hương vị, kiểu cách, độ đầy đặn, sánh được ngang thương hiệu bình dân như Spagetti Box.

Mỳ sốt bơ chanh leo thì thơm hơn, trông cũng bắt mắt nhờ kết hợp với ngao. Món này thiên về vị chua - ngọt - ngậy, có lẽ hợp ý các bạn trẻ cùng những khách hảo ngọt. Tuy nhiên, giá bình dân nên ngao hơi ít, khách ăn sẽ cảm thấy chưa “đã”.

Đi ăn mỳ Ý vỉa hè phố Yên Ninh 1
Mỳ sốt bò băm chế biến khá vừa miệng.
Đi ăn mỳ Ý vỉa hè phố Yên Ninh 2
Mỳ sốt bơ chanh leo trông hấp dẫn hơn.

Quán bán một vai món phụ, trong đó gà viên chiên có vẻ lạ hơn cả. Đĩa gà có 8 viên tròn xoe, vàng rộm. Trông bắt mắt song khi ăn, ngoại trừ vỏ ngoài ròm rụm thì nhân bên trong hơi nhiều bột, thịt gà ít, hương vị chưa thực sự ấn tượng. Tuy nhiên với tác dụng cho bữa ăn phong phú, vui miệng, giá lại rẻ nên vẫn nhiều khách gọi gà viên chiên.

Để chống ngấy, thực đơn nơi đây còn có thêm món salad. Gọi như vậy cho Tây, song nhiều khách cho rằng đây chính xác là “dưa bắp cải muối trộn thêm mayonaise”. Mặc dù vậy, với mức giá 8.000 đồng/đĩa, bạn vẫn nên gọi thêm món rau củ “lai Tây” này để chống ngấy.
 Đi ăn mỳ Ý vỉa hè phố Yên Ninh 3
Gà viên chiên 25.000 đồng/đĩa.
Đi ăn mỳ Ý vỉa hè phố Yên Ninh 4
Ngoài ra, quán còn một số đồ giải khát như coca, trân châu thạch, siro… cho khách đỡ khô háo.Về giá cả, một chi tiết thú vị nho nhỏ là tuy treo biển “Spagetti 25K” nhưng mỳ Ý đều bán 28.000 đồng. Chênh chút ít nên không mấy khách ý kiến. Các món khác như gà viên chiên giá 25.000 đồng, khoai tây chiên 20.000 đồng, salat 8.000 đồng, sữa chua thạch 12.000 đồng… Nếu so với quán vỉa hè "xì tin" thì không đến mức là "bổ rẻ", song vẫn trung tầm phổ biến.

Đi ăn mỳ Ý vỉa hè phố Yên Ninh 5
Món salad "lai Tây", rất giống.... dưa bắp cải muối trộn mayonaise của quán.

Đi ăn mỳ Ý vỉa hè phố Yên Ninh 6
Siro thạch.

Nhược điểm lớn nhất của quán là không gian hạn chế, có lẽ chỉ 7-8 đôi khách đến là kín chỗ. Bù lại, tiệm vỉa hè nhưng vị trí đẹp, thoáng đãng, sạch sẽ, lại nằm đúng ngã tư Yên Ninh giao với Quán Thánh. Thời tiết khô ráo, mát mẻ, chiều tối ngồi đây ăn quà vặt, ngắm đường phố cảm giác rất thú vị và ngon miệng. Thêm một lưu ý, quán chỉ mở từ chiều, buổi sáng là cửa hàng thời trang giày dép. Nên nếu muốn khám phá, bạn hãy ghé vào sau 17h.
Theo Zing

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading