Điểm danh các món ngon ở Hongkong

Thứ Bảy, 29/03/2014 11:03

1,577 xem

0 Bình luận

(0)

2786

Hồng Kông là vùng đất hiện đại, giao thoa giữa nền văn hóa truyền thống Châu Á và nét hiện đại Châu Âu. Tại đây có những món ăn đường phố ngon đặc biệt, không thể không thử.

Bạn hãy cùng Am Thuc365 điểm danh các món ngon đường phố ở Hongkong này nhé!

1. Trà sữa và trà sữa Âm - Dương

Trà sữa Đài Loan có thể rất ngon, và trà sữa Hồng Kông cũng không hề thua kém. Trà sữa Hồng Kông truyền thống chỉ bao gôm chè đen Sri Lanka được kết hợp với sữa làm bay hơi hoặc ngưng tụ. Nó được gọi là Trà sữa Stocking bởi vì còn được thấm qua bộ lọc. Trà sẽ mịn và có vị kem.

Điểm danh các món ngon ở Hongkong 1

Cũng cùng các nguyên liệu đó kết hợp với cà phê, bạn đang thưởng thức loại thức uống tuyệt vời nữa có tên Yin-yang (Âm-dương). Cả trà sữa và Yin-yang đều có vị béo ngậy, đậm đà và ngọt ngào. 

2. Dimsum

Điểm danh các món ngon ở Hongkong 2

Dimsum là tên gọi chung cho các món ăn điểm tâm có bọc một lớp bột mỏng ở bên ngòai, sau đó rán hoặc hấp chín. Dimsum Hồng Kông có thể có Há Cảo, Xíu mại, Bánh cuốn tôm tươi, Chân gà hấp tàu xì...là món ăn ngon, rẻ và ngon nổi tiếng tại nơi này.

3. Coca-Cola nóng với chanh, gừng

Điểm danh các món ngon ở Hongkong 3

Hãy thử thay trà nóng hay cà phê bằng một tách Coca-Cola nóng với gừng và chanh, bạn sẽ được cảm nhận hương vị đầy mới mẻ của thức uống giải khát đã quen thuộc. Gừng và chanh thường được dùng trong các món trà nóng Trung Hoa, nhưng biến tấu độc đáo này chắc chắn sẽ mang đến sự ngạc nhiên tích cực cho bạn.

4. Vịt quay, ngỗng quay

Điểm danh các món ngon ở Hongkong 4

Vịt quay hay ngỗng quay là món ăn truyền thống Trung Hoa, vậy nên tại Hồng Kông, món ăn này cũng chiếm một vị trí quan trọng trong văn hóa ẩm thực. Vịt quay và ngỗng quay đều rất thơm ngon với lớp da giòn, vị đậm đà nhưng thịt ngỗng sẽ có vị ngọt rõ hơn.

5. Bor Lor bao - bánh dứa

Điểm danh các món ngon ở Hongkong 5

Bor Lor bao là chiếc bánh mềm, ngọt, có hình tròn. Theo Theo truyền thống, bánh nhân dứa không chứa dứa và có tên này vì đầu rô của bánh tương tự như da của quả dứa. Nửa trên của bánh được làm từ bột bánh quy, trong khi phía dưới được làm từ bột bánh mì kiểu Trung Quốc, có xu hướng nhẹ hơn và ngọt hơn bánh mì Tây. Nó thường được ăn với bơ. Nhiều quán vỉa hè kèm thêm một lát bơ bơ cùng với bánh dứa ấm áp.

6. Các món xiên

Điểm danh các món ngon ở Hongkong 6

Các loại thịt được xiên vào que, có thể nướng hay ngâm trong nước sốt cà ri. Tất cả chúng đều ngon và đáng thưởng thức. Bạn có thể lang thang trong khu phố ẩm thực và ăn thử các món xiên cả ngày mà không thấy chán bởi hương vị độc đáo, thơm ngon của chúng.

7. Bánh trứng Bồ Đào Nha

Điểm danh các món ngon ở Hongkong 7

Một lớp vỏ bánh ngọt với sữa trứng trứng và nướng lên. Món ăn nhẹ Hồng Kông nổi tiếng này có nguồn gốc từ bánh custard tiếng Anh. Một số được làm với bột cookie trong khi những loại khác có một bánh từng miếng. Loại sau này thường được gọi là bánh trứng Bồ Đào Nha.

8. Trà hoa

Điểm danh các món ngon ở Hongkong 8

Hoa kim chẩn thảo, hòa nhài cùng nhiều loại hoa khác nữa dùng pha trà được kết lại thành hình tròn, khi được đổ nước nóng pha trà vào sẽ nở ra, lấy lại màu sắc sống động. Các loại trà hoa thường đắt hơn trà thường nhưng tuyệt đẹp và có hương vị tinh tế. Bạn có thể mua về làm quà, để dành dùng trong các dịp trọng đại.

9. Gai daan jai - Bánh bong bóng

Điểm danh các món ngon ở Hongkong 9

Đây là một loại bánh được làm từ trứng, sữa nhưng được chiên trong một chiếc chảo có hình dạng đặc biệt, gần giống với tổ ong. Chiếc bánh khi hoàn thành có hình dạnh độc đáo, ngọt ngào là là thức ăn đường phố vô cùng phổ biến. Hơn nữa, chúng còn rất rẻ, rất đáng thử nghiệm.

10. Mì ống và súp cà chua

Điểm danh các món ngon ở Hongkong 10

Bạn hãy chú ý nhé, súp chứ không phải xốt! Bát mì của bạn sẽ được chan ngập nước súp được chế biến từ cà chua, thêm một chút giăm bông, cà rốt, ngô, đậu Hà Lan. 

Theo Depplus

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading