Đi thưởng thức cháo ếch kiểu Việt

Thứ Hai, 31/03/2014 03:33

1,166 xem

0 Bình luận

(0)

2572

Sử dụng gia vị Việt, cách chế biến thân thuộc giúp món cháo ếch đến từ đảo quốc sư tử trở nên ngon miệng hơn.

Nói đến cháo ếch, người ta nghĩ ngay đến cháo ếch Singapore, món ăn mà bất kỳ du khách nào đến đảo quốc sư tử đều phải thử một lần để chuyến đi được trọn vẹn. Du nhập đến Việt Nam, món ăn này nhanh chóng được lòng thực khách với tạo hình bắt mắt, vị ngon khó cưỡng.

Tuy nhiên, như bất kỳ món ăn ngoại nhập khác, cháo ếch có hai điểm trừ lớn. Một là muốn nấu ngon phải tìm mua nguyên liệu từ nơi xuất xứ - việc này đội giá thành món ăn lên khá cao. Điểm thứ hai, nếu nêm nếm đúng vị nguyên bản, món ăn không thật sự vừa miệng với hầu hết thực khách Việt. Nắm bắt điều này, một số nhà hàng, quán ăn đã cho ra đời món cháo ếch kiểu Việt với gia vị quen thuộc, nêm nếm vừa miệng. Chân Đất là một trong số đó.

Đi thưởng thức cháo ếch kiểu Việt 1
Set cháo ếch tại Chân Đất gồm một âu cháo trắng và một âu thịt ếch như thường thấy. Điểm khác biệt là cháo tại quán không được hầm trong nồi áp suất khiến hạt gạo bở ra, mà được hầm mềm trên than hoa trong một thời gian nhất định. Nếp-gạo trước đó đã được ngâm qua đêm và rang. Nhờ sự pha trộn của nguyên liệu, sự tỉ mỉ trong chế biến, cháo sánh mịn, thơm, mềm và có độ đặc nhất định.

Riêng thịt ếch vì được ướp nguyên liệu thuần Việt nên "thành phẩm" không có màu cánh gián vạn người mê song cũng thơm, đậm đà không kém. Có được điều này là nhờ ếch được ướp gia vị khoảng 8 tiếng. Khi nấu, thịt ếch được xử lý nhanh tay trên lửa lớn nên không những chín đều mà vị ngọt, tươi của thịt cũng được “gói” lại. Cứ thế, từng muỗng cháo trắng tẩm đều vị thơm đậm của nước dùng, dai ngọt của ếch, cay của ớt, thơm của hành hoa, cay nồng của tiêu. Cái nóng ban đêm của Sài Gòn dường như nóng hơn vài giây rồi mềm đi, cơ thể cũng trở nên thanh mát hơn, dễ chịu hơn.  

Đi thưởng thức cháo ếch kiểu Việt 2

Đi thưởng thức cháo ếch kiểu Việt 3

Đi thưởng thức cháo ếch kiểu Việt 4

Đi thưởng thức cháo ếch kiểu Việt 5
Ngoài cháo ếch kiểu Việt, quán còn giới thiệu món lẩu ếch phong cách Hà Nội dành cho 3 người ăn no với giá rẻ - 150.000 đồng/nồi. Điểm cộng của lẩu ếch tại đây là đĩa thịt ếch tươi ngọt, đậm đà. Măng xào giòn thanh, vui miệng. Nước lẩu vừa được nấm đông cô ngọt hóa, vừa được giấm bỗng và ớt đưa hương tạo nên vị chua, cay khó cưỡng.

Hai món này chỉ bán từ 18h - 22h hàng ngày. Một phần cháo ếch có giá 60.000 đồng.
 
Địa chỉ: Quán Chân Đất, 11 Phạm Viết Chánh, Q. 1, TP. HCM. 
Theo Zing



Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading