Thực phẩm cần thiết cho ngày "đèn đỏ"

Thứ Hai, 19/05/2014 03:34

2,116 xem

0 Bình luận

(0)

1637

Mỗi khi tới kì kinh nguyệt, phụ nữ thường gặp một loạt vấn đề sức khỏe như đau bụng, chuột rút, tâm trạng bất ổn…Ngoài sử dụng các loại dược phẩm, một số thực phẩm cũng có khả năng giúp phái nữ vượt qua giai đoạn khó chịu này.

Thì là

Thực phẩm cần thiết cho ngày "đèn đỏ" 1

Thì là giàu canxi, đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe của xương, cơ và hệ thống dây thần kinh. Nghiên cứu tại Đại học Trung tâm y tế Maryland đã chỉ ra rằng một liều lượng canxi thích hợp có thể làm giảm đau bụng kinh. Các loại rau như bông cải xanh, cải bắp, cải xoăn và rau bina là những lựa chọn tốt.

Rau mùi

Thực phẩm cần thiết cho ngày "đèn đỏ" 2

Loại rau gia vị này chứa nhiều khoáng chất và vitamin C, có tác dụng giảm đau nhức khi uống dưới dạng trà. Đun sôi cần tây với nước, nước cốt chanh và nhâm nhi suốt cả ngày, cơn đau trong những ngày khó chịu của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

Cần tây

Thực phẩm cần thiết cho ngày "đèn đỏ" 3

Ăn thực phẩm ít calo này sẽ làm giảm khả năng giữ nước của cơ thể, làm cho bạn cảm thấy ít đầy chướng và khó chịu trong những ngày ‘đèn đỏ’.

Trà xanh

Thực phẩm cần thiết cho ngày "đèn đỏ" 4

Caffeine sẽ làm cơn đâu bụng giai đoạn đầu ‘nguyệt san’ tồi tệ hơn, do đó trà xanh và trà bạc hà có thể dùng thay thế. Các chất trong trà xanh giúp tiêu hóa tự nhiên, chống đầy bụng, chống co thắt làm giảm những cơn đau. Uống trà xanh bốn hoặc năm lần mỗi ngày để giảm bớt đau vào những ngày nặng nề nhất của bạn. 

Đậu xanh

Thực phẩm cần thiết cho ngày "đèn đỏ" 5

Đậu xanh có chứa các axit béo Omega-3, sắt, vitamin B6, mangan, đồng, acid folic và axit amin. Ngoài ra còn có tryptophan, phenylalanine và tyrosine giúp giấc ngủ sâu và cải thiện tâm trạng. Điều này thực sự cần thiết nếu các cơn đau bụng kinh hành hạ bạn vào ban đêm.

Dứa

Thực phẩm cần thiết cho ngày "đèn đỏ" 6

Những biểu hiện chuột rút thường đến trong những ngày đèn đỏ bởi chúng có liên quan đến hoạt động co thắt trong các cơ tử cung. Một enzyme gọi là bromelain trong dứa tươi có thể hỗ trợ thư giãn cơ bắp, khiến bạn bớt lo lắng về những cơn cơ rút. 

Hạt bí ngô, hạt vừng

Thực phẩm cần thiết cho ngày "đèn đỏ" 7

Những hạt giống nhỏ bé  nhưng chứa lượng kém lớn rất hiệu quả trong viêc giảm đau. Bổ sung kẽm trước và trong suốt kì kinh với các loại hạt vừng, hướng dương và hạt bí ngô cũng giúp bổ sung vitamin E giúp giảm viêm.

Bơ đậu phộng

Thực phẩm cần thiết cho ngày "đèn đỏ" 8

Đậu phộng rất giàu vitamin E, khi kết hợp với ngũ cốc nguyên hạt hoặc bánh mì nướng,vài lát trái cây là một cách hiệu quả để chống lại chuột rút. Bơ đậu phộng cũng chứa nhiều magiê, giúp làm dịu cơ bắp và giảm đau do co thắt. 

Cá ngừ và cá hồi

Thực phẩm cần thiết cho ngày "đèn đỏ" 9

Axit béo Omega-3 có tác dụng chống viêm có nhiều trong cá hồi, cá thu, cá ngừ và hạt lanh. Hãy ăn ba hoặc bốn khẩu phần cá mỗi tuần trước và trong thời gian của bạn để những cơn đau ko còn hành hạ bạn.

Theo Depplus

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading