Sữa Đậu Nành Nóng

Thứ Tư, 24/11/2010 02:37

1,364 xem

0 Bình luận

(0)

2859

Đà lạt có đặc sản hoa, có mứt trái cây, có rượu vang nhưng có một thứ bình dị của Ðà Lạt mà ai cũng đều nhớ đến đó là món sữa đậu nành. Một thức uống bình dị tới mức không cần khen hay chê, không cần phải khoe hay giấu; một thứ tuy không được xếp hạng hay được trưng trên các phương tiện truyền thông nhưng chắc chắn nếu món sữa đậu nành mà vắng bóng hoặc không được ưa chuộng thì Ðà Lạt sẽ không còn là Ðà Lạt!



Mỗi du khách đến Ðà Lạt về đêm không thể không nhớ đến, không thể không rủ nhau đi uống sữa đậu nành. Và từ xưa Ðà Lạt hiểu được nhu cầu này nên những quầy, những quán, những gánh sữa đậu nành bày bán có khi nhiều hơn cả những điểm các mặt hàng khác.

Không kể cà phê, thì sữa đậu nành là một trong những thức uống đựơc ưa chuộng nhất của nơi này. Làm ly sữa nóng đầu ngày hay cuối đêm là thói quen của rất nhiều người Đà Lạt. Ngừơi Đà Lạt uống sữa cũng không giống nơi khác. Sữa đậu nành có thể uông riêng, mà cũng có thể uống chung với sữa bò đặc, sữa đậu phộng, sữa đậu xanh hoặc thích ăn thêm vài cái bánh sừng trâu, bánh hạnh nhân. Sự pha trộn như thế hóa ra lại bổ béo và thơm tho, đem lại sự thích thú cho ngừơi lần đầu nếm thử.



Ðêm Ðà Lạt, có thể uống sữa đậu nành mọi lúc mọi nơi. Loanh quanh khu Hòa Bình, ngắm sương đêm rơi loang mặt Hồ Xuân Hương rồi dừng chân thưởng thức ly sữa đậu nóng hổi. Nhưng cư dân Đà Lạt lại hay uống ở quán sữa đường Tăng Bạt Hổ, Phan Đình Phùng…
Vừa uống vừa thổi và cả sưởi ấm cái thức uống nong nóng, thơm thơm trong đêm lạnh trời đầy sương. Ngồi xuýt xoa trong lạnh, xoa xoa đôi tay lạnh với chiếc ly sữa bốc khói, chuyện vãn dăm điều đã là cái thú của nhiều ngừơi ở và đến nơi này.

Amthuc.com.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading