Thưởng thức những món cua ngon ở tiệm bình dân

Thứ Tư, 21/05/2014 08:25

1,734 xem

0 Bình luận

(0)

1504

Món cua là món được rất nhiều thực khách yêu thích, thực đơn của món này cũng rất phong phú như: Cua hấp muối, cua rang muối, cua xào me, cua xào sa tế ... Bạn hãy cùng với Am Thuc365 khám phá những món cua này nhé!

Món đầu tiên - cua hấp muối, tuy hương vị phổ biến nhưng lại là món ăn thể hiện chất lượng quán. “Đồ hấp không quá cầu kỳ gia giảm để có thể che lấp khuyết điểm nên nguyên liệu phải ngon. Chỉ kém chất lượng một chút thôi rất dễ bị khách tẩy chay. Cua nhà mình luôn bảo đảm, nếu óp không lấy tiền”, anh chủ quán thường cam kết vậy với khách.

Quả thật, cua to vừa chín tới nên giữ nguyên vị ngọt, thịt cua lại thơm chắc, cộng thêm loại nước chấm pha chế đặc biệt thì món cua hấp muối thưởng thức vào những lúc “đang cơn thèm hải sản” là chuẩn nhất.

Nếu chịu khó chờ đợi lâu hơn, bạn nên thử món cua rang muối. Đồ rang muối tiệm này độc đáo nhờ những hạt muối tôm Tây Ninh cay xuýt xoa nhưng vị thơm mặn mà cũng làm khách khó quên, thậm chí là gây nghiện. Bởi vậy, nhiều người có thói quen nhâm nhi… muối cho đã rồi mới tính đến chuyện “xử lý” cua. Song đúng điệu nhất thì bạn nên bóc vỏ, thưởng thức những thớ thịt cua ngọt chất rồi thi thoảng nhón vài mẩu muối tôm ăn cùng.

Cua hấp muối

Cua hấp muối

Cua rang muối

Cua rang muối

Cắt càng cua

Tiếp đến là hai món chắc chắn làm bạn… dơ tay nhưng lại ngon “khó cưỡng” – Cua xào me và cua xào sa tế.

Cua xào me không xa lạ nhưng vị cua xào me nơi này là cơn gió đặc trưng Sài Thành. Để kiểm chứng, bạn cứ dùng chiếc thìa nhỏ, xúc một chút nước sốt me nhấm nháp thử, rồi cảm nhận cái chua ngọt, đậm đà quyện với mùi hành tỏi băm thơm phức, sẽ thấy món ăn giống như thỏi nam châm có sức hút vô cùng, làm bạn không thể ngưng tay, ngưng miệng. Hiếm khách nào ăn cua xào me mà lại quên chấm mút cho sạch sẽ đĩa nước sốt để đỡ phí hoài.

Riêng cua xào sa tế sẽ thích hợp cho người ăn cay. Vẫn với "món tủ" tỏi băm chiên nhưng lần này quyện trong sa tế cay nồng cùng hành tây xào thơm ngọt, chủ quán đã khéo léo tạo nên món cua đậm đà, cũng khiến khách thích thú “mút mát” nhiều hơn.

Cua xào me
Cua xào me

Cua xào sa tế
Cua xào sa tế

Một “bộ sưu tập” các món cua tất nhiên không thể thiếu vắng lẩu. Lẩu cua quán này có tới 3 loại cua – cua đồng đã xay nhỏ trong nước lẩu như món canh riêu quen thuộc; cua tươi nguyên con và thanh cua Nhật mềm ngọt mát. Chỉ cần biết vậy thôi bạn đã có thể tưởng tượng ra độ đậm đà, ngọt chất. Lẩu cua ở đây kết hợp với mồng tơi, mướp nên hương vị thanh mát, thích hợp cho mùa hè.

Lẩu cua
Lẩu cua

Cua bắt đầu chín

Nhìn chung các món cua ở đây đều chế biến khác lạ hơn nhiều nơi, có lẽ vì chủ tiệm là người miền Nam. Nhưng cũng cần lưu ý nhỏ, đôi khi người Nam gia giảm ngọt và đậm hơn dân Bắc, nên nếu không quen, bạn hãy nhắc nhở trước với nhân viên để món ăn được vừa ý nhất.

Ưu điểm nữa của quán là vị trí và không gian khá thoải mái, có chỗ ngồi ngoài trời bên hồ, cũng có cả phòng máy lạnh cho hôm oi bức. Giá cả tiệm ở mức trung bình phổ biến của các nhà hàng bình dân. Các món cua trên đều 150.000 đồng/con. Lẩu cua là 250.000 đồng/nồi.

Địa chỉ: số 8 ngõ 135 Đội Cấn và 73 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.
Theo Zing

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading