Cháo lá sen đậu xanh món ăn giảm cân hiệu quả

Thứ Tư, 21/05/2014 02:01

3,978 xem

0 Bình luận

(0)

3981

Hiện nay vấn đề giảm cân được rất nhiều người quan tâm, ngoài việc vận động cơ thể thì những món ăn hàng ngày cũng rất quan trọng. Am Thuc365 xin giới thiệu cùng các bạn món "cháo lá sen đậu xanh" là món ăn giúp giảm cân hiệu quả.

Tác dụng giảm cân từ lá sen 

Sen là loài cây đã in sâu vào tâm hồn của người dân Việt Nam. Tất cả các bộ phận trên cây sen đều được sử dụng hiệu quả cho các vị thuốc hay các món ăn khác nhau. Nhiều người sử dụng lá sen để an thần mà chưa biết được lá sen cũng là cách giảm cân hiệu quả cho người thừa cân. Sở dĩ lá sen thần kì như vậy là do thành phần chính bao gồm chất kiềm và gluxit giúp giảm lượng mỡ trong máu và loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

Cách giảm béo hiệu quả và đơn giản từ cháo lá sen đậu xanh   Cách giảm béo hiệu quả và đơn giản từ cháo lá sen đậu xanh 


  Lá sen cũng là vị thuốc Đông y thường xuyên được sử dụng bởi tính thanh mát có khả năng giải độc. Khi lá sen được phối hợp cùng với hà thủ ô, hạt muồng…tạo nên thức uống mới có tác dụng giảm lượng cholesteron trong máu để giảm cân nhanh và hiệu quả hơn.

Lá sen là nguyên liệu cần có trong cách giảm béo hiệu quả  Lá sen là nguyên liệu cần có trong cách giảm béo hiệu quả 


Đậu xanh cũng nên được sử dụng thường xuyên trong thực đơn giảm cân hằng ngày của bạn. Thành phần dinh dưỡng chính của đậu xanh là chất đạm nên bạn không cần quá lo lắng cho vấn đề tăng cân. Hơn nữa, tính hàn mát của đậu xanh còn giúp loại bỏ lượng mỡ thừa cũng như độc tố ra bên ngoài, hạn chế lượng cholesteron trong máu quá cao.  

Đậu xanhĐậu xanh là thực phẩm giảm béo hiệu quả cho bạn


Chế biến cháo lá sen đậu xanh cho cách giảm cân hiệu quả 

Giảm cân hiệu quả từ cháo lá sen đậu xanh với cách làm vô cùng đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Trước tiên, bạn cần chuẩn bị: 1 lá sen tươi,  100gr gạo tẻ, 100gr đỗ xanh và đường trắng. Với lá sen tươi, bạn rửa sạch, thái nhỏ, đun lấy nước. (Nếu không có lá sen tươi dùng lá sen khô với cách làm tương tự). Sau đó, bạn cho gạo vào nấu nhừ, đến khi gần chín cho thêm đậu xanh và đường vừa ăn.
  Cháo lá sen đậu xanhCháo lá sen đậu xanh thơm mát là phương pháp giảm béo nhanh cho bạn 


Những món ăn thanh đạm như cháo lá sen đậu xanh có tác dụng rất tốt để giải độc cơ thể cũng như là cách giảm cân nhanh an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm trà lá sen để sớm có được vóc dáng thon gọn như ý muốn.

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading