Cách lọc và bảo quản thịt gà

Thứ Tư, 21/05/2014 02:39

1,761 xem

0 Bình luận

(0)

1572

Món thịt gà là thực phẩm phổ biến, được rất nhiều ưa thích. Nó có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau.

Hôm nay Am Thuc365 sẽ hướng dẫn bạn cách lọc và bảo quản thịt gà, chắc chắn bạn sẽ làm được những món ăn vô cùng hấp dẫn.

Lọc thịt gà

Cách lọc:

Nguyên liệu : 1 con gà

Cách làm:

- B1: Lọc phần đùi gà và phần sát đùi gà: Lật phần bụng và phần đùi gà về phía mình sau đó dùng tay tìm phần khớp xương sát với phần bụng gà và phần đùi gà. Dùng dao cắt đúng phần khớp đó sẽ cắt được phần đùi gà khỏi phần thân gà.

- B2: Giữa phần đùi gà và phần sát đùi gà có một khớp kết nối, dùng dao cắt chính giữa của khớp đó để cắt ra hai phần riêng biệt. 

- B3: Tương tự với phần cánh gà, kết nối giữa phần cánh gà và phần thân gà là một khớp xương. Dùng dao cắt đúng khớp xương đó để chia phần cánh và phần thân gà.

- B4: Cắt phần cánh gà và phần khuỷu cánh gà là một khớp xương, dùng dao cắt chính giữa khớp xương đó để chia hai phần cánh gà.

- B5: Lọc phần lườn gà ( ức gà) dùng dao cắt dọc chính giữa phần xương ở bụng con gà. Sau đó dùng mũi dao cứ lọc sát phần xương con gà để lấy phần ức gà. Phần ức bên kia làm tương tự.

Sau khi lọc xong phần ức gà, đùi gà, cánh gà, xương gà sẽ nấu được rất nhiều món ăn khác nhau từ Á đến Âu chẳng hạn: nước hầm cháo, phở gà, gà sốt Teriyakigà rang sả ớt...

Bảo quản:

Nếu bạn mua gà tươi sau khi lọc xong chưa dùng tới thì bỏ các phần thịt gà đó vào túi ziplog sau đó ghi tên phần con gà, ngày tháng và cho vào tủ đá khi nào mình cần sẽ có. Cách này Mận rất hay dùng trong gia đình mình đặc biệt với nhà có ít người.

Nếu là thịt gà đông lạnh sau khi cắt xong thì chế biến luôn.

Thịt gà rất dễ nhiễm bệnh sau khi cắt xong rửa sạch và lau khô các dụng cụ có liên quan như vậy sẽ không bị nhiễm bệnh.

Theo Emma Pham

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading