Thưởng thức xôi xéo thịt kho trứng ở Sài Gòn

Thứ Năm, 22/05/2014 03:26

4,870 xem

0 Bình luận

(0)

3665

Với sự kết hơp hoàn hảo, vị thơm, giòn, bùi của xôi xéo cộng hưởng với vị mềm, béo, ngậy của món kho đặc trưng miền Nam tạo nên ấn tượng khó phai cho mỗi thực khách.

Xôi xéo

Xôi xéo có vị dẻo của xôi, bùi của đậu xanh, thơm giòn của hành phi

Nếu ở Hà Nội, xôi xéo quen thuộc, gần gũi bao nhiêu thì tại Sài Gòn, món ăn này còn lạ lẫm bấy nhiêu. Trong hàng trăm quán chuyên các món về Hà Nội, chỉ lác đác vài quán phục vụ món này.

Xôi xéo có cách chế biến khá đơn giản. Đậu xanh, nếp ngâm qua đêm. Sáng hôm sau, đồ chín đậu xanh, để nguội, tán nhuyễn rồi viên tròn khoảng nắm tay. Đồ chín nếp. Hành phi bào mỏng, phi giòn. Khi thưởng thức, cho xôi vào tô, xắt lát mỏng đậu xanh, cuối cùng cho hành phi lên trên.

 xôi xéo thịt kho trứng

Sự kết hợp lạ giữa ẩm thực hai miền mang đến những trải nghiệm thú vị và độc đáo. Phần xôi xéo thịt kho trứng như bức tranh với các tông màu nổi. 

Hành khô

Hành phi tại quán có màu vàng ươm, thơm giòn, không khét cháy khi thưởng thức

Đơn giản vậy nhưng làm sao để hạt xôi mềm dẻo, vàng óng ả; đậu xanh vo nắm tròn, mịn, khi cắt không bị vỡ; hành phi giòn tan thì không dễ.

Xôi xéo ở xôi Nhung (đường Lê Văn Thọ, Q. Gò Vấp) đã làm được điều đó. Đó cũng là lý do thực khách một lần ghé quán đều không thể quên tô xôi bắt mắt, ngon miệng.

Nếu là lần đầu tiên làm quen với xôi xéo, bạn sẽ bị bất ngờ với thế giới phong phú của các món ăn kèm gồm pate, chả lụa, chà bông (ruốc), gà hấp, gà xào nấm, thịt kho… Song nổi bật và lạ nhất là sự kết hợp có toan tính của một món ăn thuần Bắc và một món ăn đặc trưng miền Nam: xôi xéo thịt kho trứng.

Màu đỏ, trắng của trứng, nâu sậm của miếng thịt ba chỉ khìa nước dừa nổi bật trên tông vàng của xôi, đậu xanh, hành phi. Dùng muỗng, xoắn từng miếng xôi theo chiều từ trên xuống, sao cho mỗi muỗng xôi đảm bảo có đủ tất cả các thành phần. Nhẩn nha cho vào miệng, vị ngọt, dẻo thơm của xôi, bùi bùi của hành phi, béo ngậy của thịt hay béo mềm của phần trứng vừa như tách biệt vừa như hòa lẫn vào nhau.  

Xôi gà
Xôi gà hấp với tuyên bố "100% gà ta" của chủ quán
 Xôi xéo thập cẩm gồm gà hấp, chả chiên, pate, chà bôngXôi  xéo thập cẩm gồm gà hấp, chả chiên, pate, chà bông
Xôi trắng chà bông
Xôi trắng chà bông
Xôi trắng thập cẩm với chả lụa, thịt kho, gà xào nấm và pate
Xôi trắng thập cẩm với chả lụa, thịt kho, gà xào nấm và pate
Xôi thịt gà xào nấm
"Phần thịt gà xào nấm được lấy nguyên con và xào khi thịt còn sống chứ không hấp chính trước khi xào", chủ quán cho biết.

Bún mọc dọc mùng thanh đạm
Bún mọc dọc mùng thanh đạm
Miến gà
Miến gà ghi điểm với phần thịt dai chắc, nước dùng thơm đậm
Có vài lưu ý cho bạn khi thưởng thức xôi tại đây. Khi gọi món, bạn có thể yêu cầu người bán nhiều hay ít xôi tùy nhu cầu. Nếu không dặn trước, bụng vẫn thòm thèm, bạn có thể kêu phần xôi thêm. Bên cạnh đó, ngoài việc gọi từng loại nhân riêng, bạn có thể gọi những loại nhân mình thích hay phần xôi xéo thập cẩm.
Ngoài 18 loại xôi lạ miệng (9 món xôi trắng và 9 món xôi xéo) bắt mắt, quán cũng có miến gà và bún mọc dọc mùng với hương vị gần như nguyên bản của Hà Nội để bạn đổi vị.
Các món xôi tại đây có giá từ 20.000 đồng. Quán bán từ 6h – 24h hàng ngày. Quán giao hàng từ 5 phần trở lên trong khu vực quận Gò Vấp.
Địa chỉ: Xôi Nhung, 216 Lê Văn Thọ, P. 11, Q. Gò Vấp.
Theo Zing

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading