Giòn giòn, ngon ngon như bạch tuộc nướng

Thứ Năm, 22/05/2014 04:35

2,809 xem

0 Bình luận

(0)

4179

Bạch tuộc sống khiến nhiều người ái ngại nhưng khi được nướng thơm phức thì ai cũng “ngồi tới cùng”.

Nếu như ở Hàn Quốc, Nhật Bản hay một số nước khác, bạch tuộc được mọi người làm gỏi, thậm chí là ăn sống ngay khi vừa bắt lên thì ở Việt Nam, món ăn phổ biến nhất là bạch tuộc nướng.

Khâu chế biến bạch tuộc thường được những đấng mày râu thực hiện bởi chúng sẽ bám chặt vào tay người làm. Người ta sẽ cho bạch tuộc vào một chiếc chậu nhỏ rồi cho vào một nắm muối và vài quả chanh (cắt làm đôi) xát kỹ. Sau đó ta thêm một ít nước nóng để nhúng lại bạch tuộc ở nước cuối.

Muốn chế biến món bạch tuộc, bất kể là nướng hay om thì đều cần phải có sa tế. Với món nướng, bạch tuộc sẽ được ướp với các loại gia vị gồm bột nêm, sa tế và một chút mật ong. Trong thời gian chờ gia vị thấm khoảng 2 giờ đồng hồ, có lẽ bạn nên tranh thủ chuẩn bị vỉ nướng, lò nướng và đồ chấm.

Vỉ bạch tuộc nướng đã chuyển sang màu nâu rất bắt mắt

Để làm bạch tuộc nướng, bạn phải có một chiếc vỉ nướng khá to. Khi bếp than đã sẵn sàng, những con bạch tuộc đã ướp đầy đủ gia vị lần lượt được "sắp hàng" lên vỉ nướng.

Đặt vỉ bạch tuộc lên than hồng, tôi và đám bạn cùng ngồi háo hức chờ đợi. Trong khoảng 15-20 phút, một mặt của bạch tuộc đã chuyển sang màu nâu thì chúng tôi lật mặt còn lại xuống than hồng. Mặt sau của vỉ bạch tuộc bao giờ cũng nhanh chín hơn so với ban đầu.

Bạch tuộc sau khi nướng chín thơm phức thì dùng kéo cắt ngắn khoảng 3-4 cm và bày ra đĩa. Trên bàn lúc đó đã có sẵn tương ớt, muối tiêu chanh hay xì dầu, mù tạt, sẵn sàng “đón lõng” bạch tuộc.

Bạch tuộc nướng vừa ngon vừa giòn khiến ai cũng mê

Xin đảm bảo rằng, dù bạn là người “yếu tim” đến đâu thì nhìn thấy đĩa bạch tuộc nướng chắc chắn bạn sẽ “ngồi đến cùng”. Hương thơm của bạch tuộc nướng dậy lên bởi các loại gia vị, có vị ngòn ngọt của mật ong, cay cay của sa tế khi bỏ vào miệng nhai lại rất giòn nên ai cũng thích.

Chính từ lần thưởng thức món bạch tuộc nướng này mà giờ đây tôi đã trở thành một “tín đồ” bạch tuộc mỗi khi 

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading