Những công dụng bất ngờ của nha đam

Thứ Ba, 27/05/2014 08:44

1,986 xem

0 Bình luận

(0)

3198

Nha đam (lô hội) được biết đến là một trong những nguyên liệu làm đẹp cho lan da của bạn, ngoài ra nó còn có nhiều tác dùng mà bạn chưa biết như: chữa bỏng, giảm đau, chữa lành vết thương ...
1. Giảm lượng mỡ trong máu

Theo nghiên cứu của Viện Y tế quốc gia (NIH) nếu uống 10-20 ml nước ép lô hội hằng ngày trong vòng 12 tuần có thể giảm lượng cholesterol trong máu xuống 15%, giảm lượng Lipoprotein xấu tới 18 % và chất béo trung tính (triglycerides)  giảm 25-30%.

2. Chữa bỏng

Thoa kem lô hội nhẹ nhàng lên vùng da bị bỏng có thể giúp bạn chữa lành vết thương. Theo một nghiên cứu vào năm 2009, 30 bệnh nhân bị bỏng cấp độ 2 khi sử dụng kem lô hội, vết thương đã nhanh chóng lành lại trong vòng 16 ngày.


Lô hội có tác dụng chữa bỏng hiệu quả

3. Làm mượt tóc

Không chỉ cực kỳ hữu ích cho làn da, lô hội còn là một sản phẩm quý giá từ thiên nhiên không thể thiếu trong quá trình chăm sóc tóc của bạn. 

Trong cây Lô hội chứa tinh chất dưỡng ẩm, rất tốt cho tóc. Sử dụng gel lô hội thoa lên tóc khi gội đầu, sau đó làm sạch bằng nước, bạn sẽ có được mái tóc mượt mà như ý.

4. Trị mụn, làm mờ sẹo và chữa cháy nắng

Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nhờ đặc tính kháng khuẩn, lô hội có thể giúp bạn trị mụn, nhanh chóng làm mờ vết thâm, mờ sẹo, giữ ẩm cho làn da và chống nhờn. 

Loài cây này cũng được xem là liều thuốc đơn giản và hiệu quả khi làn da của bạn bị cháy nắng. Trong trường hợp này, Lô hội có tác dụng làm mát da, giúp phục hồi vùng da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.


Lô hội cực kỳ hiệu quả trong việc trị mụn, làm mờ vết thâm và chữa cháy nắng

5. Giảm đau và chữa lành vết thương

Theo một cuộc khảo sát mới đây, cây lô hội đang được dùng tại các bệnh viện vì tác dụng giảm đau. Loài thực vật quý này nằm trong danh sách các trị liệu bổ sung có tác dụng đẩy nhanh tiến độ chữa lành vết thương và giảm sưng cho bệnh nhân sau khi phẫu thuật. 

Có thể dùng cây lô hội đắp trực tiếp lên vết thương hoặc chỗ bị sưng để giảm thời gian chữa bệnh, giảm thiểu các cơn đau và nhanh liền sẹo.

6. Chữa bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu của Sở Y tế quốc gia (NIH), uống nước ép lô hội có thể giúp bạn giảm lượng đường trong máu đối với những bệnh nhân mắc chứng tiểu đường.


Lô hội có thể chữa bệnh tiểu đường

7. Giảm cân

Theo Dailymail, lô hội là một trong những thực vật chứa nhiều vitamin quý như Vitamin A, C, E, B1, B2, B3, B6. Nó cũng là một trong số ít những loài thực vật có chứa Vitamin B12, đây là loại sinh tố quý hiếm, cực kỳ tốt cho bộ não và các hệ thần kinh chức năng.

Bên cạnh tác dụng chữa bệnh, lô hội được chứng minh có thể giúp giảm cân. Sử dụng nước ép lô hội giúp tăng cường trao đổi chất, tiêu thụ năng lượng, đốt cháy chất béo và carbohydrate. 

Lô hội còn là loại nước nhuận tràng, giúp thức ăn ra khỏi đại tràng nhanh hơn, khiến cơ thể ít có cơ hội hấp thu được chất béo.

Các nhà khoa học còn khẳng định, việc sử dụng lô hội đều đặn cũng có tác dụng tương tự như việc tập thể dục hàng ngày. Tuy nhiên, lô hội cũng không thể giúp giảm cân thần tốc, vì thế bạn cần kiên trì kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện để đạt được kết quả mong muốn.
Theo vtc

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading