Những loại thực phẩm để lâu cũng không hỏng

Thứ Ba, 27/05/2014 04:56

3,158 xem

0 Bình luận

(0)

2116

Mật ong có tuổi đời hơn 3.000 năm vẫn có thể dùng ngon lành còn muối nếu để nơi khô ráo thì có thể dùng từ đời này sang đời khác.

Mọi người thường hay nghĩ đã là thức ăn thì sẽ có hạn sử dụng nhưng có 6 loại thực phẩm có để một thời gian dài cũng không bị hư hỏng, chúng là những sự lựa chọn tốt nhất để chúng ta mang theo khi đi phượt, chơi xa hoặc mua sẵn dự trữ trong nhà.

1. Mật ong

Mật ong

Mẫu mật ong đã được tìm thấy trong ngôi mộ Ai Cập cổ đại, có niên đại 3.300 năm tuổi và nó vẫn còn ăn được. Mật ong sẽ kết tinh qua thời gian, nhưng muốn dùng nó, chỉ cần bắc lên bếp làm nóng một chút, nó sẽ tươi nguyên như lúc mới mua vậy.

2. Muối

Muối
Muối là nguồn nguyên liệu thiên nhiên rẻ và dồi dào và nó chẳng bao giờ bị hư hết, chỉ cần để nó ở nơi khô ráo thoáng mát.

3. Cà phê hòa tan

Cà phê hòa tan

Cà phê hòa tan thường đã được đông khô, chỉ cần giữ nó trong bao bì thật kín là nó sẽ giữ được hương vị rất lâu. Để tránh việc cà phê bị ẩm, hãy cho một gói hút ẩm vào lọ cà phê của bạn.

4. Gạo trắng

Gạo trắng

Nếu lưu trữ gạo trong một thùng lạnh, có khi nó sẽ tươi được đến hơn 30 năm.

5. Đậu khô

Đậu khô
Mặc dù theo thời gian, đậu khô sẽ không còn chất dầu và trở nên thô ráp, thiếu sức sống, nó vẫn còn có thể ăn được. Chỉ cần đảm bảo rằng nó được cất cẩn thận trong hộp và ngâm nước đậu trước khi nấu.

6. Mỳ ramen

Mỳ ranmen

Mỳ ramen thường khô sẵn rồi, nên các bạn có thể giữ nó trong một thời gian rất dài, miễn là đừng để nơi ẩm thấp quá. Mỳ ramen kiểu này có thể giữ được đến 5 năm. Ai đi du lịch lâu ngày chỉ cần mang theo mỳ ramen, đậu khô, muối, đồ muối đóng hộp... là chẳng sợ bị hỏng dù không dùng đến.

Theo Ngôi sao

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading