Mẹo khử mùi hôi trong tủ lạnh

Thứ Tư, 28/05/2014 09:23

4,739 xem

0 Bình luận

(0)

1324

Các nguyên liệu dễ kiếm như cam, chanh, bưởi, hay dấm ăn... đều có thể giúp bạn nhanh chóng loại bỏ chúng nhé.

1. Vỏ cam, quýt, bưởi 

Vỏ cam, quýt, bưởi

Sau khi ăn xong, bạn đem vỏ cam, quýt hay bưởi rửa sạch lau khô, đặt vào nhiều nơi trong tủ lạnh. Sau 3 ngày, mở tủ lạnh ra mùi hôi trong tủ lạnh sẽ không còn nữa, khi nào vỏ khô thì bạn cho vỏ tươi mới vào thay.

2. Chanh

Chanh  Cắt chanh thành những lát mỏng đặt vào các tầng ở tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ bị hút hết.

3. Quất

Quất
Quất khử mùi hôi tủ lạnh cũng rất tốt, chuẩn bị khoảng 7-10 quả, cắt đôi, cho vào bát hoặc đĩa để vào ngăn tủ, có thể để cả trong ngăn đá. Khoảng mấy tháng thay một lần là tủ lạnh sẽ bay hết mùi nhé..

4. Khăn bông sạch

Khăn bông sạch
Khăn bông sạch gấp gọn gàng đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Những lỗ vải nhỏ có thể hấp mùi tủ lạnh. Sau một thời gian bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô và có thể tiếp tục sử dụng.

5. Trà khô

Trà khô
Lấy 50 gam chè ướp hoa đựng vào túi vải xô cho vào trong tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ được khử hết. Sau một tháng, lấy chè đem ra phơi dưới ánh nắng mặt trời, tiếp tục sử dụng, hiệu quả rất tốt.

6. Bã cà phê

Bã cà phê
Bã cà phê sau khi bạn pha xong cho vào túi nhỏ rồi đặt vào tủ lạnh.

7. Than củi

Than củi
Than củi khử mùi tủ lạnh rất tốt. Lấy một ít than củi nghiền nát, đựng vào túi vải đặt trong tủ lạnh cũng sẽ mang lại hiệu quả khử mùi rất cao.

8. Than hoạt tính khử mùi

Than hoạt tính
Nhiều người sử dụng sản phẩm này để khử mùi cho tủ lạnh, sau 6 tháng mới phải thay một lần. Theo kinh nghiệm của nhiều người đã sử dụng, chúng không ảnh hưởng gì đến chất lượng và mùi vị của thức ăn.

9. Dấm ăn

Dấm

Cho dấm vào một lọ thủy tinh, rồi mở nắp, đặt vào trong tủ lạnh, mùi hôi sẽ hết


Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading