Hương miền Trung tại Quảng Vị

Thứ Sáu, 17/07/2009 09:40

1,300 xem

0 Bình luận

(0)

3121

Quảng Vị nằm trong một con hẻm nhỏ, nép mình tách bạch khỏi cái ồn ào của hai con đường Nguyễn Văn Thủ và Nguyễn Đình Chiểu. Từ xa, bạn có thể dễ dàng nhận ra Quảng Vị bởi cái bảng hiệu màu cam có dòng chữ Quảng Vị mảnh mai màu trắng.

Quán nhỏ chỉ với dăm cái bàn được sắp xếp gọn gàng. Không gian khá thoáng, mộc mạc nhưng rất nổi bật, gợi cho thực khách cảm giác muốn dừng chân, ghé lại  nếm thử một món nào đấy. Trên những bức tường sơn trắng giản dị là những hình chụp món ăn rất đẹp. Chỉ nhìn hình cũng có thể đoán được món mình sẽ thưởng thức ra sao. Một điều thú vị nữa của Quảng Vị là ở đây, bạn sẽ nghe được những giọng nói rất Quảng, gợi nhớ về miền Trung yêu thương.  

Đến Quảng Vị vào những ngày mưa tháng 7, bạn nên gọi trước một đĩa gỏi mít trộn để nhâm nhi. Gắp chút mít xé sợi, thịt dăm, hành phi, cho vào bánh tráng nướng vàng giòn, rồi nhấm với nước mắm tươi trộn ớt xanh. Thật là tuyệt vời! Nếu không thích mít, bạn có thể chọn hến xúc nóng hổi kèm với đậu phộng. Thơm và hến xào ăn chung với bánh tráng giòn giòn lạ miệng.

Đừng quên gọi cho mình một tô mì Quảng khi đến Quảng Vị. Món mì được nấu với rất ít nước, thịt ngọt cắt vừa miếng, thêm ít ớt cay cay khiến tô mì trở nên khó quên. Mì Quảng ở Quảng Vị mặn mà nhờ độ tươi của nguyên liệu, nước chấm ngon và sợi mì rất mềm, dai. 

Ngoài mì Quảng, ở Quảng Vị bạn cũng có thể thưởng thức thêm nhiều món ngon khác như cơm cá ngừ, hến xúc, thịt heo luộc mắm nêm….

Địa chỉ cho bạn: Quảng Vị - 157/6 Nguyễn Văn Thủ, Q.1

Chu Sen

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading