8 món hải sản "hút hồn" bao thế hệ học trò Sài thành

Thứ Năm, 29/05/2014 04:57

2,231 xem

0 Bình luận

(0)

3494

Vị chua chua của ốc hương rang me, beo béo của ốc len xào dừa… sẽ khiến teen thích thú và dốc hầu bao cho những món hải sản nức tiếng Sài Gòn.

Dạo phố Sài Gòn một tối sau cơn mưa chiều và lê la tại một quán ốc nào đó là gu của không ít bạn trẻ. Những món hải sản tươi ngon với giá hạt dẻ trong một tối mát mẻ tại một tiệm bình dân sẽ khiến teen vơi đi ít nhiều “hiện kim” đang có trong túi bởi độ ngon không cưỡng được đấy. 

1. Ốc hương rang me

Anh-1-2982-1401268651.jpg

Hương thơm của món ốc này nức mũi đến mức có thể làm teen ứa nước miếng đấy. Vị chua chua của sốt me cùng thịt ốc giòn sần sật sẽ khiến teen mê tít, không thôi hít hà. Nếu bạn có thể ăn cay thì nên dặn chủ quán bỏ chút ớt bột để thêm phần ngon miệng. 

Những tiệm bán ốc ở quận 4, quận 3... đều có bán ốc hương rang me, mức giá chỉ tầm 50k-80k, hoàn toàn để các teen thưởng thích thỏa thích sau mỗi buổi chiều đi học về.

2. Ốc tỏi nướng mỡ hành

Anh-2-3323-1401268651.jpg

Ốc tỏi có hình dáng giống củ tỏi, màu hồng nhạt, thường sống tại các vùng nước ngọt. Có kích thước khá lớn so với những loại ốc thông thường nên teen sẽ có cảm giác “ngập mặt” với dĩa ốc tỏi béo bùi hương mỡ hành và những hạt đậu phộng giã nhỏ. Trước khi đem nướng, ốc tỏi được sơ chế bằng cách kéo phần thịt ra và loại bỏ gan, tránh bị tanh. Sau đó, phần thịt sẽ được nhét lại vào trong vỏ mà không cần ướp gia vị để giữ nguyên vị ngọt của ốc. 

Cũng là một trong những món ốc quen thuộc của teen Sài thành, món ăn này luôn được các học trò ưu tiên gọi trong các bữa lang thang ăn vặt, mức giá chỉ tầm 30-40k, ngay ở các quận trung tâm thành phố.

3. Ốc giác xào rau muống

Anh-3-3176-1401268651.jpg

Sự kết hợp tuyệt vời giữa rau và ốc đó chính là món ốc giác xào rau muống. Không ai biết có xuất xứ từ đâu nhưng với hương vị tuyệt vời, dễ ăn và dễ làm, khiến món này trở nên quen thuộc và không thể thiếu trong mỗi chầu ốc cùng bạn bè. 

4. Ốc len xào dừa

Đã quá quen thuộc với teen rồi nhưng cái thú hút ốc len “chùn chụt” vẫn khiến không ít bạn mê mẩn và gọi món này trong mỗi lần đến quán ốc. Món này thơm nức mùi xả quyện cùng vị beo béo của nước dừa nên đã từng một thời “làm mưa, làm gió” khu vực trung tâm thành phố bằng các xe hàng rong. 

Anh-4-4003-1401268651.jpg

Dạo gần đây, nhiều tin đồn ốc len xào dừa kém vệ sinh bị dấy lên nên không ít teen tỏ ra ngại ngần trước món ốc đình đám này. Tuy nhiên, một dĩa ốc len cực rẻ với giá 20-30k vẫn luôn hút hồn teen trong mọi cuộc ''oanh tạc''.

5. Ốc mỡ xào me

Anh-5-1131-1401268652.jpg

Vị chua của me là thành phần không thể thiếu của nhiều món ốc, trong đó có ốc mỡ. Teen sẽ thấy tiêng tiếc và thòm thèm sau khi đã chén quá nửa dĩa ốc mỡ xào me đấy. Cũng giống như những món ốc khác, để tránh vị tanh ốc mỡ cũng cần sơ chế bằng cách ngâm qua nước vo gạo hoặc nước muối pha loãng. Vì vậy, teen nào sợ hải sản đừng ngần ngại nhé, vì chúng đã được vệ sinh sạch sẽ rồi. 

6. Chem chép nướng mỡ hành

Chem chép thường sống dưới lớp cát ở vùng biển dọc các tỉnh miền Trung. Cách bắt chem chép cũng giống như cào nghêu, hến... Món này ngon nhất khi được nướng cùng mỡ hành sẽ giữ nguyên được vị ngọt của chem chép. Khi ăn dùng chung với nước mắm pha chua ngọt, thêm chút ớt xắt là teen có thể xực rồi. 

Teen có thể dễ dàng tìm thấy món ngon này ở các quán ốc bình dân trong quận Bình Thạnh, quận 3, quận 4..., giá chỉ tầm 30-40k cho 1 dĩa khoảng 10 em chem chép thôi đấy.

7. Hàu nướng phô mai

Anh-7-8058-1401268652.jpg

Sự hài hoà của hàu và phô mai đem lại độ hấp dẫn riêng biệt khiến món này trở nên khá hot. Thịt hàu ngon ngọt và vị phô mai béo ngậy, thêm chút mỡ hành sẽ làm món ăn trở nên tuyệt hảo hơn bao giờ hết. Ngoài ra, giá trị dinh dưỡng của hàu có rất nhiều tác dụng giúp teen trở nên khoẻ và dẻo dai hơn trong các hoạt động thường ngày. 

Hàu, đặc biệt là hàu lớn khá đắt tại Sài Gòn. Mỗi chú hàu nướng phố mai đều có giá tầm 15k-20k, nên nhiều teen chén xong vẫn còn thòm thèm. Các quán ốc vỉa hè Sài thành đều có bán món này, teen tha hồ chọn lựa quán ruột cho mình nhé.

8. Răng mực xào bơ tỏi

Anh-8-6637-1401268653.jpg

Thoạt đầu, nhìn những chiếc răng mực có hình dáng giống mắt của một loài động vật nào đấy. Tuy nhiên, teen sẽ dễ ghiền bởi răng mực có độ dai sần sật, xào cùng bơ tỏi béo ngậy và thơm nức, khiến bạn không khỏi xuýt xoa. Đây cũng là món độc khiến hầu hết các teen thưởng thức một lần đều ấn tượng và sẽ nhớ mãi khi xa Sài Gòn.

Theo ione

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading