Tào phớ, bánh kẹp pho mai ngon rẻ phố Bạch Mai

Thứ Ba, 03/06/2014 11:23

4,302 xem

0 Bình luận

(0)

4614

Táo phớ, bánh kẹp pho mai là món ăn được nhiều teen ưa thích, quán ở phố Bạch Mai đang được các bạn trẻ ưa thích.

Quán này nằm ở ngã tư Bạch Mai giao với Lê Thanh Nghị, dễ được để ý nhờ đúng vị trí dừng đèn xanh đèn đỏ, cộng thêm tấm biển có tên gọi khá "dễ thương" - Tào Phớ Nè! và mức giá vô cùng hấp dẫn – 7.000 đồng.

Quả thật, giá rẻ là yếu tố đầu tiên để tiệm câu khách. Nơi đây không đi tiên phong trong phong trào tào phớ biến tấu, thực đơn cũng không quá phong phú nhưng tất cả đều đồng giá 9.000 đồng, riêng tào phớ truyền thống chỉ bằng gánh hàng rong – 7.000 đồng/bát. So với những tiệm tào phớ có thương hiệu thì quán này đúng là “phá giá thị trường”.

Tào phở chân trâuTào phớ trân châu

Tào phớ long nhãn

Tào phớ long nhãn, tất cả các món tào phớ biến tấu ở đây đều có giá 9.000 đồng.

Tào phớ

Món tào phớ truyền thống có 7.000đồng

Ngoại trừ việc nhân viên quán hớt tào phớ còn dày, chưa chuyên nghiệp thì tào phớ khá mềm, mịn, thanh.Các nguyên liệu như thạch đen, trân châu nhân nho, trân châu nhân dừa đều do quán tự chế biến.

Bát tào phớ 9.000 đồng luôn có thạch đen, cốt dừa kèm thêm một trong các vị trân châu, đậu đỏ, hạt sen, long nhãn tùy khách lựa chọn. Ưu điểm nữa, mọi nguyên liệu ở đây đều làm thủ công. Điều này khách có thể dễ dàng kiểm chứmg. Chẳng hạn như thạch đen tự nấu nên mềm ngọt chứ không cứng giòn như loại bán ngoài chợ. Trân châu nhân dừa nhân viên ngồi nặn rồi luộc ngay tại quán. Tào phớ cũng vậy, nhà tự chế biến, khối lượng có hạn nên lắm hôm đắt khách, 9h tối cửa hàng đã rục rịch đóng cửa.

Các nguyên liệu như thạch đen, trân châu nhân nho, trân châu nhân dừa đều do quán tự chế biến. Về chất lượng, “rẻ mà ăn cũng dễ ăn” là đánh giá của nhiều khách ruột. Ngoài chuyện nhân viên múc chưa khéo, thớ còn dày thì tào phớ quán này mềm, mịn, thanh. Nước đường pha khác kiểu – thơm mùi lá nếp. Có thể với các khách hoài cổ, mê hương hoa nhài thì như vậy chưa thuyết phục, chưa đúng điệu, song với các khách trẻ thì lại thấy hay hay, là lạ. Không ít bạn có thể một lúc “đả” đôi ba bát. Ngoài tào phớ, quán còn nước thạch lá găng cũng là món rất "hot". Thạch lá găng quen thuộc với người Hải Phòng và Quảng Ninh nhưng ở Hà Nội thì chưa phổ biến. Đến đây, rất nhiều người gọi thạch lá găng chỉ vì tò mò, nhất là khi giá của nó chỉ 7.000 đồng.

Thạch lá găng  

Thạch lá găng còn lạ lẫm với nhiều người Hà Nội, giá 7.000 đồng 

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên của quán cũng "rẻ vô đối" - 15.000 đồng luôn có cả bơ tỏi


Khoai tây chiên của quán cũng "rẻ vô đối" - 15.000 đồng luôn có cả bơ tỏi. Nhưng tới quán này, bạn nhất định bạn phải gọi thử bánh kẹp pho mai sữa – món ăn gây nghiện với khá nhiều trẻ nhỏ quanh đây. Chiếc bánh sandwich được kẹp nướng nóng giòn, nhân bên phủ đầy phomai. Pho mai là loại thường có trong pizza, khách bẻ bánh thấy sợi pho mai “dai dài dằng dặc” thì thích thú lắm. Bánh thơm ngon, ngọt ngậy giá lại chỉ 8.000 đồng nên đắt hàng không kém tào phớ. Thậm chí, nhiều khách nhí tiết kiệm tiền, chỉ gọi bánh pho mai rồi uống… nước lọc.

Nếu muốn đồ ăn mặn, bạn cũng có thể gọi bánh kẹp pho mai jambon, bánh kẹp pate hoặc khoai tây chiên. Khoai tây của quán cũng “rẻ vô đối”, luôn chiên kèm bơ tỏi nữa mà chỉ 15.000 đồng/đĩa. 

Bánh kẹp pho maiMột chiếc bánh kẹp pho mai sữa giá 8.000 đồng
Bánh kẹp phô mai 1

Điểm cộng đáng nói nữa, dù quán bình dân, nội thất đơn giản, không đầu tư nhiều nhưng sạch sẽ, có phong cách, ý tưởng. Nhiều bạn trẻ đến đây rất thích slogan “Ăn tào phớ cũng phải lai rai” và chiếc bảng cập nhật thông tin nóng - những chủ đề hot để tám chuyện của quán. Trên đó còn là nơi để khách nhắn gửi những góp ý khen chê cho chủ tiệm.

Quán Tào phớ nèQuán nhỏ, bình dân  nhưng sạch sẽ, sáng sủa

Điểm hạn chế duy nhất là cửa hàng chỉ bán từ 3h30 chiều mà không mở cả ngày. Lời khuyên cho bạn là nên đến đây vào buổi tối, khoảng sau 7h30. Lúc này, quán có khu vỉa hè rất “lãng mạn” – bàn gỗ, chậu hoa xinh xắn, thích hợp để các cặp đôi lai rai, ngắm phố phường.

Địa chỉ: 259 Bạch Mai, Hà Bà Trưng, Hà Nội.

Theo Zing
.

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading