Hấp dẫn với món ngon truyền thống các nước

Thứ Sáu, 06/06/2014 03:13

3,253 xem

0 Bình luận

(0)

4292

Đến với mỗi một quốc gia du khách ngoài việc thăm quan, tìm hiểu văn hóa thì ẩm thực cũng là trong những điểm hấp dẫn du khách.

Các bạn hãy đồng hành cùng Am Thuc365 đi tìm hiểu và thưởng thức những món ngon truyền thống của các nước dưới đây, chắc chắn với những món ăn này, du khách sẽ thực sự bị hấp dẫn.

1. Món bánh Takoyaki, Nhật Bản

Bánh Takoyaki

Du khách đến Nhật đều được gợi ý thưởng thức món ăn đường phố truyền thống này. Bánh Takoyaki gồm có hai phần là bạch tuộc và phần bột bao bọc bên ngoài. Bánh được nướng chín và ăn kèm với nước sốt, hành sống. Đơn giản là thế nhưng món ăn này luôn hất dẫn du khách nhờ thơm giòn và ngon miệng.

2. Cơm gà Singapore

Cơm gà Singapore

Cùng với cháo ếch, cơm gà là một trong những món ăn rất nổi tiếng của đảo quốc Sư tử này. Món ăn hấp dẫn nhờ phần cơm chín mềm, thịt gà béo ngọt cùng loại nước sốt đen rất đặc biệt dùng để ăn kèm.

3. Món Tagine, Ma Rốc

Món tagine - Ma Rốc

Nếu có dịp đi đến quốc gia ở châu Phi này, bạn nên nếm thử món Tagine, một món ăn truyền thống của người dân ở đây. Tên gọi của món ăn được bắt nguồn từ vật dụng đựng món này là chiếc đĩa làm bằng đất và nắp vung hình nón đặc trưng. Thành phần của món ăn gồm có thịt, cá, gia cầm và các loại rau nướng chín.

4. Món Kokoda, đảo quốc Fiji

Món Kokoda - đảo quốc Fiji

Tương tự như món gỏi cá của Việt Nam, món ăn có thành phần gồm phi lê cá thái nhỏ tái chanh. Sau đó trộn thịt cá với dứa, hành, ớt xanh, ớt đỏ... và nước cốt dừa tạo nên một món salad đầy màu sắc. Ăn kèm với món salad này là khoai lang hoặc khoai mì.

5. Món Currywurst ở Berlin, Đức

Món Currywurst - Đức

Khi đến Berlin, đây là món ăn mà bạn không nên bỏ qua. Từ xúc xích truyền thống, món ăn được pha chế với nước sốt cà, cà ri và ớt bột. Thưởng thức món này ngon nhất là ăn kèm với khoai tây chiên và tương ớt.

6. Món Pontine ở Quebec, Canada

Món pontine - Canada

Món ăn là sự pha trộn giữa khoai tây chiên giòn, bên trên là thịt muối và pho mát tươi đặc.

7. Món Moussaka, Hy Lạp

Món Moussaka - Hy Lạp

Được chế biến từ cà tím, thịt cừu bằm, hành, bơ, trứng, sữa... ăn kèm là nước sốt cay thơm nồng. Đây là món ăn truyền thống của người dân Hy Lạp mà bạn nên nếm thử.

8. Món Khao Soi ở Chiang Mai, Thái Lan

Món Khao Soi - Thái Lan

Tương tự món mì xào giòn của người Việt, Khao soi là món ăn mà du khách không nên bỏ qua khi đến du lịch ở thành phố miền Bắc Thái Lan này.

9. Món Ceviche ở Lima, Peru

Món Ceviche - Peru

Thành phần chính là cá, pha trộn thêm các loại nước sốt cam, chanh, các loại gia vị như tiêu, muối, ớt bột, hành tây... Ăn kèm là khoai lang chiên, bơ, bắp cùng các loại rau sống.

10. Món Escargot (ốc sên) ở Paris, Pháp

Món Escargot - Pháp

Đây là món khai vị khá phổ biến trong các nhà hàng ở Pari. Từ nguyên liệu chính là ốc sên, người ta đã chế biến nó với tỏi, bơ và các loại thảo mộc... Món này thường được thưởng thức kèm với một ly rượu vang trắng.

11. Món cơm Pulao ở Mumbai, Ấn Độ

Món cơm Plulao - Ấn Độ

Món cơm này được chế biến khá công phu, các hạt gạo được rang với bơ hoặc dầu trước khi cho nước vào và nấu chín. Đây là món ăn chính trong cuộc sống hàng ngày của người dân ở Mumbai, Ấn Độ.

12. Món bánh kem Semla, Thụy Điển

Bánh kem Semla - Thủy Điển

Món bánh được pha trộn từ trứng, bơ, sữa là món ăn truyền thống của người dân ở quốc gia Bắc Âu này trước khi bước vào ngày ăn chay trước lễ Phục Sinh.

Trong danh sách này, còn có nhiều món ăn của các quốc gia khác như món Balut (trứng vịt lộn) của Philippines, món bánh Tostada hải sản của Mexico hay món Char kway Teow của Malaysia... Đó đều là những món ăn ngon miệng mà du khách đều được khuyến khích nên ăn thử nếu có cơ hội.

Theo Ngôi Sao

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading