Xì xụp bánh đúc nóng ngày Hà Nội mưa

Thứ Năm, 12/06/2014 03:51

3,709 xem

0 Bình luận

(0)

3152

Còn gì tuyệt vời hơn trong ngày rét là được tạt vào quán ven đường, đắm mình trong làn khói và mùi thơm từ những bát cháo, bát bánh đúc ấm nóng.

Khác với bánh đúc làm từ bột năng ở miền Nam, bánh đúc nhiều quán ở Hà Nội làm từ bột gạo, chan trong nước dùng mặn với thịt bằm, hành khô. Mùa đông món ăn này được yêu thích đến nỗi ở các khu chợ lớn thủ đô đều có một, hai hàng bánh đúc nóng.

Dù không có địa điểm thuận lợi, chỉ giản dị nằm khuất trong một góc chợ Kim Liên, hàng cháo và bánh đúc C4 Trung Tự vẫn luôn nhộn nhịp khách đến ăn. Buổi sáng quán bán bún và cháo, đến tầm trưa chiều mới bắt đầu bán bánh đúc. Nói là nằm trong chợ nhưng quán không quá khó tìm, từ đường Phạm Ngọc Thạch rẽ vào chừng 20 mét là tới.

Bánh đúc dẻo mềm, đặc quánh, thêm chút thịt băm mộc nhĩ dai dai, bên trên được rắc thêm hành khô giòn giòn thơm nức. Múc thìa bánh đúc lên miệng mà có cảm giác như mình đang vừa ăn cháo vừa ăn bánh dày. Mỗi bát bánh đúc chỉ có giá 15k thôi nhé, rất hợp túi tiền của các teen nhà mình.

Bánh đúc 1

Bánh đúc 2

Một bát bánh đúc thơm ngon với nước chan vừa miệng, rau thơm, hành khô

Nước dùng cũng mặn mà, hơi ngọt nhưng không ngọt mạnh như nước chấm bún chả, ai sợ mùi nước mắm cũng không ngại vì rất dễ ăn. Có người thích quá còn nâng bát lên húp xì xụp hết cả nước chan. Ăn hết một bát đã đủ no rồi mà vẫn thấy thòm thèm.

Khách hàng

Quán bắt đầu bán cháo và bánh đúc từ 11 giờ trưa đến 8 giờ tối

Quán còn bán cả cháo sườn và cháo trai nóng hổi. Bát cháo to, nhiều trai, nhiều thịt sườn, mỗi bát có giá 20k. Quẩy giòn tan, thịt băm sần sật quyện trong cháo làm từ hạt gạo được nhã lấm tấm, mềm mịn.

Cháo trai thì vị đậm đà hơn, nhưng không tanh mà thơm mùi rau răm, vị ngọt của trai. Thêm chút ớt bột và hạt tiêu nữa là vẹn tròn cho một bát cháo ngon buổi chiều se lạnh.

Cháo sườn ruốc

Cháo sườn ruốc

Cháo trai

Cháo trai

Thêm một quán ăn vặt vừa rẻ vừa ngon cho teen Hà Nội rùi, các ấy thử "vi hành" đến đây xem sao nhé!

Theo ione

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading