Những loại hạt giàu calo và chất béo nhưng rất tốt cho cơ thể

Thứ Sáu, 20/06/2014 02:01

2,682 xem

0 Bình luận

(0)

4570

Trong những năm gần đây, nhièu nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn các loại hạt sẽ có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim, cao huyết áp và tiểu đường.

Hơn thế nữa, các nhà khoa học cũng tin rằng, thay vì khiến cơ thể tăng cân, những loại thực phẩm giàu protein và axit béo này có thể giúp chị em giữ được vóc dáng thon gọn của mình. Hãy cùng thưởng thức 6 lựa chọn hàng đầu trong các loại hạt sau đây.

1. Hạnh nhân 

Hạnh nhân

Mỗi khẩu phần 1 ounce (≈ 28,35 gram) cung cấp: 160 calo và 14 gram chất béo.

Hạnh nhân có chứa lượng chất béo không bão hòa đơn cao gấp chín lần so với lượng chất béo bão hòa không có lợi cho sức khỏe. Với nhiều protein, chất xơ, canxi, sắt và không chứa cholesterol, hạnh nhân cũng là một trong những nguồn cung vitamin E tốt nhất cho cơ thể, giúp bảo vệ chống lại chứng đột quỵ và ung thư.

2. Quả óc chó 

Quả óc chó

Mỗi khẩu phần 1 ounce (≈ 28,35 gram) cung cấp: 190 calo và 18 gram chất béo.

Quả óc chó là loại hạt duy nhất giàu các axit béo omega-3 giúp trái tim khỏe mạnh, tương tự như trong cá hồi. Hơn nữa, quả óc chó cũng chứa hàm lượng phong phú các chất béo không bão hòa đa, có tác dụng chống lại căn bệnh tiểu đường tuýp 2. Đây cũng là một đồ ăn rất được ưa chuộng vì hương vị thơm ngon.

3. Quả hồ trăn (hạt dẻ cười)

Hạt dẻ cười

Mỗi khẩu phần 1 ounce (≈ 28,35 gram) cung cấp: 160 calo và 13 gram chất béo.

Theo một báo cáo gần đây của các nhà nghiên cứu tại Viện Bách khoa Virginia và Đại học bang, quả hồ trăn được coi là nguồn cung cấp kali tuyệt vời. Không những thế, quả hồ trăn còn chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho sức khỏe, tương tự như hạt hạnh nhân.

4. Lạc (đậu phộng)

Lạc (đậu phộng)

Mỗi khẩu phần 1 ounce (≈ 28,35 gram) cung cấp: 170 calo và 14 gram chất béo.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng các loại cây họ đậu có tác dụng rất tốt trong việc giữ mức lượng cholesterol ở mức cân bằng. Hạt của các cây này cũng cung cấp nhiều protein hơn các loại hạt khác.

5. Hạt cây phỉ (hazelnut)

Hạt cây phỉ

Mỗi khẩu phần 1 ounce (≈ 28,35 gram) cung cấp: 180 calo và 17 gram chất béo. 

Cùng với tỷ lệ cao trong hàm lượng chất béo tốt so với chất béo có hại, hạt cây phỉ còn chứa rất nhiều folate, một loại vitamin có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại dị tật bẩm sinh và một số bệnh nguy hiểm như ung thư và bệnh tim.

6. Quả hồ đào 

Quả hồ đào

Mỗi khẩu phần 1 ounce (≈ 28,35 gram) cung cấp: 200 calo và 20 gram chất béo. 

Đây là một lựa chọn tốt cho cuộc chiến chống lại cholesterol cao – hồ đào là nguồn cung dồi dào các chất béo không bão hòa, trong khi hàm lượng chất béo bão hòa lại rất thấp.

Tuy nhiên, với hàm lượng chất béo cao như vậy, các loại hạt trên sẽ bị hỏng nhanh chóng nếu như không được bảo quản đúng cách. Hãy nhớ luôn luôn cất trữ kín hạt, trong điều kiện thoáng mát và ít ánh sáng.


Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading