Những biến tấu của món bánh tráng ở Bé O Quán

Thứ Sáu, 20/06/2014 03:12

3,453 xem

0 Bình luận

(0)

2071

Bé O quán không phải địa chỉ quá mới mẻ với dân nghiện bánh tráng trộn ở Hà Nội, bởi đây là quán đầu tiên có công đưa món bánh tráng trộn Tây Ninh về với ẩm thực thủ đô. Nhưng món ngon với bánh tráng ở đây không chỉ có vậy.

Bên cạnh bánh tráng trộn, quán còn có các loại bánh tráng nướng, bánh tráng cuộn khá hấp dẫn cùng mức giá "mời gọi", chỉ khoảng 10.000 -20.000 đồng tùy món. 

Ban đầu, quán "ngụ" ở 182 Ngọc Hà nhưng vì lượng khách biết tới quán ngày một đông nên khoảng hơn 1 năm nay, quán đã chuyển về địa điểm mới rộng thoáng hơn nằm trên đường Hoàng Cầu, tuy không có địa chỉ rõ ràng nhưng khá dễ tìm vì quán nằm đối diện hồ Đống Đa, nằm bên phải đường nếu đi từ hướng Thái Hà mới .

Bánh tráng trộn miền Tây

Bánh tráng trộn kiểu Tây Ninh

Món đặc sắc làm nên tên tuổi của quán là bánh tráng trộn. Bánh tráng trộn được phục vụ theo hai kiểu: kiểu Sài Gòn và kiểu Tây Ninh. Nguyên liệu của hai loại bánh tráng trộn này khá giống nhau, gồm thịt bò khô, xoài thái chỉ, hành phi, bánh tráng nhưng theo nhân viên quán cho biết, bánh tráng Tây Ninh dai hơn, cay hơn bánh tráng trộn kiểu Sài Gòn. Thêm vào đó, mỗi suất bánh tráng trộn Tây Ninh có thêm 2 miếng phồng tôm khá lạ mắt. 

Nói loại nào ngon hơn thật khó, bởi hai loại bánh tráng đều có hương vị rất đặc biệt. Vị thanh chua đến từ nước me nên rất dịu dàng. Vị trộn sẵn đã khá vừa vặn nhưng nếu bạn muốn chua hoặc cay hơn, có thể chế thêm nước me và nước sa tế được đặt sẵn trên mỗi bàn.

Thay vì dùng bò khô, bánh tráng trộn heo quay dùng thịt heo nướng thơm lừng làm nguyên liệu chính. Thịt heo quay từ không có vị đặc trưng như bò khô nhưng rất mềm và thơm, cũng là một món khá phù hợp cho các bạn trẻ ưa đổi gió đổi vị.

Bánh tráng trộn heo quay

Bánh tráng trộn heo quay

Món bánh tráng cuộn của quán có tên rất hấp dẫn : bánh tráng cuộn sốt bò cay. Vỏ bánh tráng không trắng mà có màu vàng nâu, bao bọc bên trong phần nhân bắp cải, thịt,  phủ một lớp nước sốt maiyonnaise đẹp mắt phía trên. Món ăn khá cay nên sẽ là một thử thách với những người hảo ngọt.

Bánh tráng cuộn sốt bò cay

Bánh tráng cuộn sốt bò cay

Ngoài ra, quán còn có bánh tráng trộn me rất giản dị cho các bạn ưa vị chua ngọt hay bún trộn thịt heo đặc trưng miền Trung phục vụ sở thích khám phá ẩm thực ba miền của giới trẻ thủ đô.

Bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn đều có giá 20.000 đồng, riêng bánh tráng me giá 15.000 đồng.

Không phong phú như bánh tráng trộn, bánh tráng nướng ở Bé O chỉ có hai loại để lựa chọn: bánh tráng nướng thịt và bánh tráng ốp la với mức giá lần lượt là 10.000 đồng và 15.000 đồng mỗi chiếc. Bánh tráng nướng thịt có nhân thịt băm nhuyễn, một chút trứng, hành khô...Sau khi nướng, bánh được gấp đôi lại rồi cắt thành khoảng 4 miếng nhỏ. Phần nhân thịt màu vàng nâu, mịn nhuyễn gần giống pate nhưng thơm hơn, chấm cùng nước chấm vàng sánh sệt ngọt ngào. Tuy nhiên, chiếc bánh này để nguội sẽ bị rất cứng, vỏ bánh không giòn nên khá khó ăn nếu trót để dành ăn sau mà "bỏ quên".

Bánh tráng nướng thịt

Bánh tráng nướng thịt

Mọi nhược điểm của chiếc bánh tráng nướng nhân thịt đều được khắc phục ở bánh tráng ốp la. Chiếc bánh tráng ốp la chỉ vừa đưa lên đã thấy vô cùng hấp dẫn, với phần nhân bánh đầy ắp thịt băm (phần thịt giống với bánh tráng nướng nhân thịt), phủ bên trên một lớp trứng vàng ruộm, hành lá xanh mỡn. Mỗi chiếc bánh chỉ có một vài miếng xúc xích với mục đích...trang trí là chủ yếu nhưng bù lại phần thịt và trứng rất dày, lại đậm đà và thơm nức. Phần vỏ bánh cũng giòn tan, để nguội một chút bánh cũng không bị tanh, không cứng và khá ngon miệng. Vì chủ quán rất trẻ nên trên mỗi chiếc bánh lại được sáng tạo một vài họa tiết ngộ nghĩnh, khiến nhiều bạn trẻ mới thưởng thức đều phải ồ lên vì thích thú.

Bánh tráng ốp la

Bánh tráng ốp la

So với các món bánh tráng, món bánh mì thịt nướng không quá xuất sắc vì tuy là món ăn Việt nhưng từ cách nướng thịt đến phần nước sốt đều dễ gợi liên tưởng tới chiếc bánh Doner Kebab quen thuộc của Thổ Nhĩ Kỳ. Vậy nên để nhận xét, bánh chỉ thuộc dạng dễ ăn mà thôi.

Bánh mì thịt nướng

Bánh mì thịt nướng

Thịt xiên nướng có thể là món khoái khẩu của nhiều bạn trẻ, nên thấy món yêu thích xuất hiện trong thực đơn Bé O, không ít bạn đã vội vàng gọi một vài xiên để thưởng thức. Nhưng sau khi được phúc vụ, món ăn có thể khiến nhiều người thất vọng đôi chút bởi thịt khá cứng và mỏng, tiếng là nướng nhưng sau khi nướng xong lại được...chiên lại một lần. Có điều gia vị ướp thịt khá lạ, đậm và cay, khác xa với vị ngọt quen thuộc của thịt nướng thông thường nên nhâm nhi một vài xiên cùng bánh tráng cũng là sự lựa chọn khá thú vị.

Thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng

Địa chỉ: Quán Bé O - Hoàng Cầu, Hà Nội.

Theo Depplus

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading