8 loại quả dưỡng da tuyệt vời cho mẹ bầu

Thứ Sáu, 27/06/2014 04:49

11,874 xem

0 Bình luận

(0)

3741

Những loại quả dưới đây chứa nhiều vitamin và các khoáng chất, vi chất tự nhiên rất có lợi cho việc làm đẹp làn da của mẹ bầu.

1. Táo đỏ

Táo đỏ

Táo đỏ có rất nhiều chất dinh dưỡng và được mệnh danh là “vua trái cây”. Không chỉ phòng ngừa táo bón cho mẹ bầu rất hiệu quả mà táo còn có tác dụng thẩm mĩ rất tốt. Mỗi ngày đều đặn ăn một quả táo sẽ giúp mẹ bầu có làn da trắng hồng và sáng bóng. 

Ngoài cách ăn, mẹ bầu có thể xay nhuyễn ruột một quả táo rồi trộn cùng 2 thìa sữa tươi hoặc dầu thực vật để đắp mặt nạ giúp ngăn ngừa mụn và đem lại gương mặt mịn màng, tươi trẻ. 

Nếu thay thế thành phần sữa tươi trong hỗn hợp trên bằng mật ong và đắp mặt 2 lần mỗi tuần sẽ có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, đồng thời làm da trắng hồng hơn. 

2. Kiwi

Kiwi

Kiwi rất giàu vitamin, pectin, axit hoa quả... giúp làn da của mẹ bầu giảm bớt hiện tượng đồi mồi và mịn màng, trắng hồng hơn. Ngoài ra, cholesterol trong quả kiwi cũng rất thấp nên không gây ảnh hưởng cho sức khỏe mẹ bầu. Ăn kiwi cũng có tác dụng hỗ trợ mẹ bầu tiêu hóa tốt.

3. Bưởi

Bưởi

Hàm lượng vitamin C trong quả bưởi rất phong phú, bên cạnh đó nó còn có một lượng lớn các chất chống oxy hóa. Bởi thế, bưởi vừa có tác dụng nhuận tràng, giảm cân lại vừa giúp làn da của mẹ bầu trở nên đẹp hơn. Nếu ăn bưởi mà chưa thấy hiệu quả lắm, mẹ bầu nên đổi sang uống nước ép bưởi sẽ thấy kết quả rõ ràng hơn. 

4. Chanh

Chanh

Các vitamin và chất hóa học tự nhiên có trong quả chanh có thể giúp làn da mẹ bầu mịn màng, săn chắc hơn, cùng với đó là độ trắng sáng tự nhiên như làn da thiếu nữ. Ngoài ra, nước uống từ quả chanh cũng có hiệu quả trị táo bón rất tốt. 

5. Chuối tiêu

Chuối

Đều đặn ăn chuối tiêu hàng ngày đảm bảo mẹ bầu đại tiện dễ dàng, giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, hỗ trợ cho mẹ bầu có sức khỏe tốt và làn da khỏe mạnh. Chuối tiêu kết hợp với mật ong làm mặt nạ đắp da mặt cũng có tác dụng làm trắng và chống lão hóa cho da. 

6. Đu đủ

Đu đủ

Đu đủ có tác dụng làm trắng da và các hiệu ứng thẩm mỹ khác. Tuy nhiên, nếu được nấu chín, hiệu quả của đu đủ càng được nâng cao hơn. Hấp chín đu đủ với mật ong và đắp mặt nạ là một lựa chọn tốt để có được làn da mịn màng. 

7. Dâu tây

Dâu tây

Dâu tây chứa hàm lượng vitamin C rất phong phú. Vì thế, mẹ bầu ăn nhiều dâu tây sẽ giúp da đẹp hơn và không bị khô nẻ, đồng thời da sẽ khỏe hơn để có thể thích ứng được sự thay đổi thời tiết. 

Một số nghiên cứu còn cho thấy các hoạt chất trong dâu tay còn có tác dụng chống ung thư rất tốt, trong đó có ung thư da. 

8. Anh đào

Quả anh đào giàu chất sắt và có thể thúc đẩy sự tái tạo hemoglobin bên trong cơ thể. Vì thế ăn anh đào không những bổ sung sắt cho cơ thể mà còn giúp loại bỏ các vết đốm trên làn da mẹ bầu, làm da trắng hồng, tươi trẻ hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý là mẹ bầu không nên ăn quá nhiều anh đào vì một số chất có trong quả anh đào khi kết hợp với các chất có trong cơ thể sẽ gây phản ứng hóa học khiến mẹ có thể bị ngộ độc. 

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading