Những món chè lạ khuấy đảo teen Hà thành hè này

Thứ Tư, 02/07/2014 11:43

3,440 xem

0 Bình luận

(0)

1914

Chè đắng, chè mix, chè cendol,…là những món hút teen bởi sự độc lạ, thơm ngon và giá mềm.

1. Chè mix

Chè mixBạn được thỏa sức pha chế chè theo phong cách của mình nhé

Chè mix là loại chè có sự kết hợp mới lạ đã được yêu thích nhiều trên thế giới lần đầu tiên đến Việt Nam. Quán chè mix Subin số 8 ngõ 91 Chùa Láng, gần Đại Học Ngoại Thương là điểm đến hấp dẫn cho các teen được thỏa sức thể hiện cá tính của mình qua cách mix chè.

Chè là sự kết hợp tuyệt vời giữa mít, bơ, thanh long, xoài, vải... với các loại chè hạt đậu và các loại thạch hoa quả. Điểm thú vị nhất ở đây chính là ở sự gia tăng hương vị chè bằng caramen béo ngậy và cảm giác mát lạnh của kem.  

Có tới 12 vị kem để kết hợp cùng là việt quất, dâu, vani, chocolate, trà xanh, mãng cầu, mít, sầu riêng... Bạn có thể thỏa sức mix chè theo phong cách riêng của mình.

Chỉ với 20k bạn đã có thể thưởng thức một cốc chè rất ngon và đầy hấp dẫn, bạn sẽ được ăn chè no căng mà vẫn thật tiết kiệm. Quá rẻ cho một ngày hè oi nóng phải không?

2. Chè đắng 

Chè đắng

Tên chè lạ nhưng thực ra chè chỉ bao gồm thạch đen được pha chế cùng với hỗn hợp kem tươi và cốt dừa ngọt béo. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng món chè này đã khiến teen thích mê từ lần đầu tiên nếm thử.

Chè đắng mang đến một cảm nhận thú vị. Khi bỏ vào miệng một lúc, chúng ta sẽ cảm giác được vị đắng, nhưng vị đắng sẽ được xoa dịu ngay bởi nước cốt dừa thơm ngọt.

Món chè này không chỉ giúp teen mình đã mát mà còn là món ăn đầy bổ dưỡng trong ngày hè nóng nực, có tác dụng thanh nhiệt giải độc và làm mát gan. Rất nhiều bạn trẻ đã bị lôi cuốn và nghiền nghiện vị đắng nhẹ của món chè đặc biệt này đấy.

Với chỗ ngồi rộng rãi và thoáng mát, chè đắng ở quán trà chanh Chợ Gạo vừa ngon vừa rẻ chỉ với 10k một bát, đã luôn là điểm quán hấp dẫn của teen mình.  

3. Chè bơ

Chè bơ

Không rực rỡ sắc màu như sữa chua mít hay chè hoa quả, có bề ngoài đơn giảnx chè bơ không mất đi sức hấp dẫn trong mắt người nhìn. Chè có màu xanh cốm dịu nhẹ, miếng thạch bơ hình trụ đứng giữa bát nước cốt trắng như quả núi mọc lên giữa mặt hồ. 

Mặt chè bơ láng mịn, dậy mùi bơ thơm phức, béo ngậy, vị ngọt dìu dịu, từng thìa chè, khi đưa lên miệng như muốn tan ra nơi đầu lưỡi. Thêm vào đó là sự hòa quyện tuyệt vời của nước cốt dừa càng làm tăng độ hấp dẫn cho món chè này.

Bạn có thể tìm thấy những bát chè bơ thơm ngon, mát dịu ở quán chè Bát trên đường Xã Đàn, chỉ với 14k thôi nhé.

4. Chè Cendol 

Chè cendol

Chè Cendol mát lịm và béo ngậy là món tráng miệng truyền thống của người Indonesia. Chỉ vừa mới xuất hiện ở Việt Nam, loại chè thơm ngon này đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt mới ở Hà Nội.

Cendol hấp dẫn bởi dự kết hợp của nước cốt dừa, bánh lọt với hương lá dứa nhân tạo và đường thốt nốt. Khi thưởng thức, chúng ta sẽ đặc biệt thích thú với vị kem sữa dừa và vị ngọt của đường cọ tất cả tan vào nước đá từ từ đi xuống cổ họng khô cháy. Thật đã phải không nào?

Ngoài hương vị truyền thống, bạn cũng có thể chọn vị sầu riêng cho món chè Cendol them hấp dẫn và mới mẻ.

Món ăn thơm ngon này có thể được tìm thấy ở quán chè Min Bông phố Tô Hiến Thành, đặc biệt là món chè có giá cực hợp lý, 15k cho một bát chè vị truyền thống và 20k nếu thêm vị sầu riêng.

5. Ice kachang mát lạnh

Ice kachang

Đây là món tráng miệng hấp dẫn được du nhập từ Singapore với vị mát lạnh của đá và màu sắc sặc sỡ của siro.

Một cốc ice kachang gồm có thạch, đậu đỏ, bắp ngọt và hạt cọ là chủ yếu, và được trang trí bên trên bằng các lớp đá bào, nước xirô có màu sắc sặc sỡ và một chút sữa đặc. 

Món ice kachang được thưởng thức bằng bát to hoặc cốc dài. Nếu được đựng trong bát thì nó thường có hình chóp núi, và tất cả những nguyên liệu đáng yêu này được giấu dưới những lớp đá bào.

Những quán chè chuyên về ice kachang ở Việt Nam vẫn khá hiếm hoi. Để không bỏ lỡ món ngon ngọt mát lạnh như thế này, nhiều teen đã tự mình pha chế nhờ cách làm đơn giản và không mất nhiều thời gian. 

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading