Trà sữa thức uống giải nhiệt mùa hè

Thứ Tư, 09/07/2014 10:43

3,056 xem

0 Bình luận

(0)

3346

Trà sữa là một những thức uống được nhiều người yêu thích, với mùi hương thơm mát và vị chua chua chát chát.

Khi du nhập vào Việt Nam cách đây hơn 10 năm, trà sữa Đài Loan đã khiến nhiều thế hệ học trò mê mệt và ghi dấu ấn một thời tuổi teen. Sau này, khi nhiều hàng quán giải khát được mở ra mỗi ngày, người dân thủ đô đã biết tới nhiều loại trà sữa có nguồn gốc và hương vị khác, cũng đặc sắc không kém như trà sữa Thái Lan, Malaysia, Hong Kong, Singapore... Và các thương hiệu trà sữa nước ngoài cũng ngày một mở rộng và tiếp cận với nhiều thực khách.

Tùy vào khẩu vị cá nhân, có người thích uống nhiều sữa hơn, có người lại thích nhiều trà hơn, trân châu cũng có nhiều loại với các mức độ chế biến khác nhau. Thế nhưng, để tìm được một địa chỉ mà hương vị trà được chăm chút sao cho đậm đà và rõ nét thì không phải dễ dàng, nhất là khi nhiều nơi chuộng cách thức sản xuất "mì ăn liền", tức là sử dụng bột trà pha sẵn.

Trà daily tea không sữa dành cho những cô nàng ăn kiêng

Quán nhỏ trên con phố Hàng Giầy có vẻ ngoài khá khiêm tốn, nhưng gần đây được nhiều người biết tới, không chỉ giới teen mà còn là nhiều thực khách lớn tuổi, hoặc các gia đình trẻ. Mỗi quán có một cách thức khác nhau, riêng với địa chỉ này, người chủ quyết định chọn hướng đi cho mình chú trọng vào hương vị trà được chưng cất và chế biến rất cầu kỳ và công phu.

Chị chủ quán cho biết, để giữ nguyên được cái vị trà thật tự nhiên, không pha tạp, quán đã đầu tư hẳn một quy trình pha chế trà hoàn toàn khép kín, từ giai đoạn lọc nước qua máy làm đá, cho tới máy kéo lá trà pha. Do vậy, mùi trà được bảo toàn tối đa, hương vị trà cũng rất tinh tế, sạch sẽ.

Các sản phẩm chính của quán

Khác với những nơi khác, ban đầu mùi vị có thể thơm đậm, xộc thẳng lên mũi, tuy nhiên rất nhanh phai. Hương vị trà của quán này thường chỉ rõ sau khi uống, mùi hương lan tỏa trong miệng, có cái vị chua chua chát chát y như sau khi nhâm nhi một tách trà mạn.

Người mở quán đã có kinh nghiệm sống ở nước ngoài lâu năm và tự nhận mình là một tín đồ của món trà sữa. Chị kể, mình từng lang thang khắp các con phố để thưởng thức bằng hết các hương vị trà sữa. Thậm chí, chị còn từng dùng hết vốn liếng thời sinh viên để "năn nỉ" một vị chủ quán nhượng lại thương hiệu cho mình nhưng không thành. Khi có cơ hội đi du lịch ở bất cứ đâu, món khoái khẩu nhất của cô gái trẻ này cũng là trà sữa, và chỉ trà sữa mà thôi.

Ngoài trà sữa, matcha đá xay cũng được nhiều thực khách gọi

Khi trở về Việt Nam, chị tiếp tục nung nấu ý định mở quán. Tuy nhiên, chị chỉ khai thác mặt hàng là trà sữa truyền thống, không pha thêm các nguyên liệu tạo màu hay tạo ra nhiều mùi vị đặc sắc. Cả quán chỉ có vỏn vẹn chưa tới 10 hương vị, về số lượng thì yếu thế hơn hẳn các thương hiệu hoành tráng khác.

Biết rằng với quy trình phức tạp của mình sẽ đẩy giá thành lên cao, cộng với hương vị trà sữa không mấy màu mè sẽ ít nhiều khó khăn trong việc hút khách teen, tuy nhiên, chủ quán tin rằng, thức uống này sẽ làm hài lòng được những tín đồ sành trà thực sự giống như mình.

Sữa được sử dụng để chế biến là loại sữa nguyên kem, nhập khẩu từ Malaysia. Các công đoạn làm ra sản phẩm cũng rất sạch sẽ và khép kín ngay trong gian bếp. Quán chỉ sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, không có chất bảo quản hay tạo màu nên cũng không để được lâu và màu sắc cũng không mấy bắt mắt. Tuy nhiên, đồ uống này lại đang dần lấy lòng được các thực khách khó tính, thậm chí ngay cả các em nhỏ, đối tượng hàng đầu cần các sản phẩm an toàn cho sức khỏe.


Không gian trang trí đậm phong cách vintage

Ngoài trà sữa daily tea truyền thống, quán còn có trà sữa vải, dưa xanh hay các loại trà không sữa dành cho các cô nàng giảm cân. Matcha đá xay cũng là đồ uống khá hút khách.

Quán có không gian không quá lớn, tầng 1 đủ chỗ cho khoảng 10 khách, tầng 2 đủ chỗ cho khoảng 20-25 khách. Quán được trang trí với phong cách hoài cổ vintage với những chiếc máy nghe đĩa cổ, máy quay phim hay mô hình máy bay treo trên tường rất ấn tượng. Quán mở cửa từ 8h sáng đến 11h30 tối, có chỗ để xe thuận tiện.

Địa chỉ : 27 Hàng Giầy, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Theo Ngôi Sao

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading