Những món từ trà xanh mát lịm giải nhiệt mùa hè

Thứ Hai, 14/07/2014 03:52

2,711 xem

0 Bình luận

(0)

4582

Socola tươi, bánh mochi, bánh mousse... vị trà xanh thực sự đã tạo nên một cơn lốc ẩm thực xua tan cái nắng nóng ngày hè.

Ai từng nếm qua trà xanh matcha, hẳn sẽ bị cuốn hút bởi cảm giác đăng đắng nhẹ nhàng, quấn quít mãi nơi khoang miệng mà hương vị này mang lại. Món ăn làm từ trà xanh có vị ngọt dịu không ngán, thơm mùi trà và rất tốt cho sức khỏe. Trà xanh cuốn hút ngay từ màu xanh lá non đầy sức sống thiên nhiên của nó.

Một vài năm trở lại đây, trà xanh matcha đã thổi một luồng gió mới vào ẩm thực Việt Nam, nhất là trong lòng các bạn trẻ. Từ trà sữa, bánh ngọt, kem đến socola, tất cả đều bổ sung thêm một hạng mục mới trong list dài những hương vị cũ kỹ của mình.

Trong mùa hè nắng nóng, vị matcha thanh mát, dịu nhẹ càng làm teens thích mê. Cùng điểm danh các món ăn vặt làm từ trà xanh đang siêu hot hiện nay nhé!

1. Socola tươi trà xanh

Socola tươi trà xanh

Những miếng socola tươi vuông vức đã khuấy đảo cộng đồng teens một thời gian dài và đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Socola tươi khác với socola thường ở chỗ socola tươi mềm và dẻo, vị ngọt dịu nhẹ, bên trên lại rắc thêm lớp bột matcha đăng đắng giúp teen ăn mãi không ngán. Một bất lợi là socola tươi trà xanh khá mắc với túi tiền của teen, một hộp nhỏ thường có giá từ 50 ngàn đồng trở lên. Món này khá đơn giản nên teens hoàn toàn có thể tự làm nama socola ở nhà đấy!

2. Nước trà xanh

Nước trà xanh

Trà xanh có hương thơm và vị chát dịu cộng với vị sữa ngọt ngào. Màu nước trà xanh khá giống với màu nước mía nhưng xanh màu lá hơn. Có cửa hàng còn thêm một lớp kem tươi lên trên để nước ngậy hơn. Mỗi cốc trà xanh Thái Lan thường có giá 15k, teen có thể đến các cửa hàng phía trước cổng trường THPT Kim Liên, Đặng Văn Ngữ để uống thử nước trà xanh mới lạ này nhé!

3. Kem trà xanh

Kem trà xanh

Kem trà xanh đăng đắng tự nhiên của trà, hòa quyện với vị béo ngậy của sữa, của trứng. Kem rất phù hợp với những người mê kem nhưng ngán đồ ngọt. Tại Hà Nội, kem trà xanh mới chỉ xuất hiện nhiều trong các cửa hàng sang chảnh. Quán “Nui Cô Béo”, số 244 ngõ Văn Chương là một trong số ít quán ăn vỉa hè có món kem này. Một ly kem trà xanh ở đây có giá khoảng 25k.

4. Bánh mochi trà xanh

Bánh mochi trà xanh

Món bánh tròn tròn béo béo như bánh bao này hẳn đã quá quen thuộc với teens say mê ẩm thực đất nước Phù Tang. Ở Việt Nam, vị trà xanh luôn đứng đầu trong những vị mochi được yêu thích nhất. Mochi ăn dai mềm giống như bánh dẻo trung thu, ở giữa có nhân kem mát lịm, vừa mịn vừa xốp, bên ngoài phủ lớp thêm bột trà lấm tấm. Ăn một chiếc thôi là có thể ghiền ngay tắp lự. Món ăn làm từ trà xanh thường mắc, mocha trà xanh cũng không ngoại lệ. Một chiếc mochi có giá khoảng 25k chỉ nhỏ như chiếc bánh rán.

5. Bánh mousse trà xanh

Bánh mousse trà xanh

Bánh gồm lớp mousse xanh non mềm mịn phủ ở trên và lớp đế bánh gato bên dưới. Mousse trà xanh ngọt dịu, thanh mát vị trà. Ăn kèm với bánh thường là lát dâu tây, kiwi tươi. Vị chát nhẹ của trà xanh hòa quyện với vị ngọt của sữa, thêm vị kiwi chua khiến bánh mousse càng thêm hấp dẫn. Bánh mousse trà xanh dao động trong khoảng 30k/chiếc.

Địa chỉ tham khảo: Chezmoi, đối diễn số 19 Ngõ Hàng Cháo, Hà Nội.

6. Pudding trà xanh

Pudding trà xanh

Dù mới xuất hiện nhưng pudding trà xanh đã nhanh chóng trở thành món ăn yêu thích của teen Hà thành. Pudding ăn khá giống caramen nhưng mềm mịn và đặc hơn, mới ăn miếng đầu thấy có vị béo ngậy của sữa, nuốt xuống rồi mới thấy vị trà xanh đọng lại trong khoang miệng. Một hũ pudding trà xanh có giá khoảng 20k, rất hợp để làm món tráng miệng sau một bữa ăn no đấy!

Địa chỉ tham khảo: Totoro, số 7 Nhà Chung / Tokyo Corner, 32M Lý Nam Đế, Hà Nội

Theo ione

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading