YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Những thực phẩm giúp bạn tăng cân

Thứ Ba, 29/07/2014 03:27

2,952 xem

0 Bình luận

(0)

0

Với những loại thực phẩm sau đây, kết hợp chế độ luyện tập hợp lý sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

1. Nho khô

Một loại thực phẩm rất tốt cho những người có thân hình gầy , mảnh mai.

- Nho khô là một món ăn khoái khẩu của nhiều người. Nhưng ít ai biết được loại thực phẩm này có tác dụng thay đổi một người có thân hình gầy còm trở thành một người to béo.

- Thành phần dinh dưỡng của nho khô:

Được chế biến từ nho tươi, là những quả nho được sấy khô để làm mứt ăn vặt thường ngày hoặc trong ngày Tết, nho khô cũng có thể cất trữ lâu dài để cho bạn sử dụng.

Thành phần trong nho khô là một chất dinh dưỡng dày đặc. Trong nho khô có chứa nhiều chất xơ, vitamin A, C, canxi, magiê và kali giúp cho những bạn muốn tăng cân có thể tăng cân hiệu quả.

Trong nho khô có tỷ lệ nước thấp có thể giúp cho bạn ăn được nhiều hơn, ngoài ra nho khô còn kích thích vị giác giúp bạn ăn ngon và nhiều hơn trong các bữa ăn.

Nho khô

Tác dụng tăng cân của nho khô:

- Nho khô là một trong những đại diện tiêu biểu cho thức ăn năng lượng đóng gói, giúp cho việc tăng cân của bạn.

Nếu bạn muốn tăng cân bằng cách đi theo một chế độ ăn uống bền vững và lành mạnh. Điều quan trọng là ăn nhiều loại thức ăn giàu dinh dưỡng để tăng cân, hơn là dựa trên một quá trình luyện tập nặng nề thì nho khô chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý nhất.

- Nho khô có thể giúp bạn tăng cân một cách an toàn, nhưng nó chỉ được xem như là một sự trợ giúp chứ không phải là một giải pháp đơn lẻ.

- Trị táo bón: Trong thành phần của nho khô chứa nhiều chất xơ nên đây là món ăn công hiệu cho người bị táo bón và bệnh trĩ. Với tác dụng kéo chất béo qua đường ruột nên nho khô gián tiếp hạ cholesterol là cho đường ruột thông thoáng và giúp bạn không còn lo lắng về căn bệnh táo bón nữa.

- Tim mạch, huyết áp: Đối với những người có tiền sử huyết áp cao thì nho khô được coi là một liều thuốc hiệu quả nhất. Nhờ tác dụng vừa lợi tiểu vừa bổ sung khoáng tố kalium, huyết áp của người hay dùng nho khô ổn định hơn nhóm không dùng nho. Đặc biệt, nho khô được phát hiện có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

2. Cá hồi

- Thịt cá hồi giàu axit béo-omega 3, loại axit béo mà cơ thể e không có khả năng tự tổng hợp được. Trong cá hồi Đại Tây Dương có 415 calorie, 46g protein, 23g chất béo, đây là loại cá hồi bổ dưỡng nhất. Các chuyên gia dinh dưỡng còn chứng minh rằng, người hấp thu nhiều axít béo omega-3 sẽ phát triển sức mạnh cơ bắp hơn tốt hơn những người hấp thu ít.

Cá hồi

Axit béo-omega3 không những giúp tăng cường cường độ nhạy insulin, mà còn thúc đẩy quá trình tổng hợp protein trong cơ bắp. Ngoài ra, omega-3 trong cá hồi còn có tác dụng giúp cơ bắp nhanh chóng phục hồi khi tổn thương cũng, ngăn chặn nguy cơ tổn thương cơ bắp.

Omega-3 còn là dưỡng chất có lợi cho tiền liệt tuyến. Bạn có thể đưa cá hổi vào thực đơn tăng cân trong bữa trưa hoặc bữa tối của mình.

3. Trứng

Trứng

- Mỗi ngày bạn nên bổ xung 3 quả trúng. Trong 3 quả trứng sẽ chứa 260 calorie, 20g protein, 1,5g carbohydrate và 17g chất béo, những dưỡng chất cần thiết giúp bạn tăng cân. Ngoài ra, trứng còn là thực phẩm phù hợp với những vận động viên thể thao và bất kỳ chàng thanh niên nào đang luyện tập những bài thể hình, trứng làm tăng lượng testosterone trong cơ thể và có lợi cho màng tế bào cơ bắp.

- Theo nghiên cứu, những người mỗi ngày ăn 3 quả trứng khi luyện tập thể thao theo một chương trình bài bản sẽ phát triển tối đa sức mạnh cơ bắp và sức mạnh thể chất hơn những người không ăn trứng hoặc chỉ ăn một quả mỗi ngày.

- Việc cung cấp thêm 641 mg cholesterol từ trứng còn giúp giảm lượng cholesterol xấu gây bệnh xơ vữa động mạch.

4.Thịt bò hữu cơ

Thịt bò

- Thịt bò hữu cơ là loại thực phẩm rất giầu dưỡng chất bao gồm: Protein, chất béo hòa tan, và cholesterol có lợi, tất cả những chất này đều giúp tăng hàm lượng testosterone trong cơ thể. Bên cạnh đó, thịt bò hữu cơ còn giàu omega-3 và axít linoleic cao hơn nhiều so với thịt bò thông thường.

- Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu. Ăn thịt bò hữu cơ giúp hình thành và phát triển cơ xương khỏe mạnh. Vì thế hãy bổ sung thịt bò vào các bữa ăn chính của bạn.

5. Mầm lúa mì

Lúa mì

- Mầm lúa mì là một thực phẩm bổ dưỡng. Trong mầm lúa mì giàu sắt, kẽm, vitamin B, các loại axit amino, chất xơ, và carbohydrat. Trong nửa ly mầm lúa mì cung cấp 205 calorie, 15g protein, 28g carbohydrate và 5g chất béo.

- Ăn mầm lúa mì trước khi tập thể thao mỗi sáng là biện pháp giúp cơ thể bổ sung năng lượng và tăng sức bền cơ bắp. Đồng thời, mầm lúa mì còn giúp hệ thần kinh trung ương hoạt động hiệu quả hơn. Bạn có thể ăn mầm lúa mì 30 phút trước khi tập luyện thể thao và ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

6. Nước ép lựu

Nước ép lựu

- Lựu là loạt trái cây dinh dưỡng, giàu chất chống oxy hóa. Lựu còn được xem là một vị thuốc quan trọng giúp chống lại bệnh tật và hỗ trợ sức khỏe trong y học phương Đông. Uống nước ép lựu sau khi tập luyện thể thao là phương pháp tăng cơ giúp các vận động viên nhanh chóng phục hồi thể lực. Hãy bổ sung nước ép lựu vào thực đơn những thức uống có lợi cho quá trình hồi phục cơ bắp của các bạn để tăng cân và phát triển cơ bắp lành mạnh nhất.

7.  Dưa hấu

Dưa hấu

- Dưa hấu giàu nước và rất giàu axit amino, axit amin citrulline. Khi ăn dưa hấu vào cơ thể, axit amin citrulline sẽ chuyển hóa thành axít amin arginine, một trong những tố chất quan trọng đối với việc tăng trưởng cơ bắp. Ngoài ra, ăn dưa hấu cũng giúp tăng cường và điều hòa lượng máu đi vào cơ thể, đẩy nhanh quá trình phục hồi thể lực. Dưa hấu là loại trái cây thích hợp sau khi bạn tập luyện thể thao, thể hình.

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading