Những thực phẩm kỵ với thịt bò

Thứ Tư, 30/07/2014 11:27

2,807 xem

0 Bình luận

(0)

2628

Thịt bò là thực phẩm bồ dưỡng được nhiều người yêu thích, việc kết hợp thịt bò với các thực phẩm khác là điều quan trọng để không mất đi dinh dưỡng và công dụng của nó.

Thịt bò

1. Thủy sản

Thủy sản

Nếu nói về tính vị và công năng thì hai thứ này không xung khắc với nhau. Nếu nói về công dụng dược lý dùng làm thuốc chữa bệnh, hai thứ này cũng không đối đầu với nhau. Nhưng chúng lại không nên kết hợp với nhau vì thành phần dinh dưỡng của chúng có thể phản ứng với nhau. 

Thịt bò có rất nhiều phosphor rất cần cho việc hình thành xương. Thủy sản rất giàu calci và magie, hai nguyên tố này cũng rất cần cho xương. Nhưng nếu ăn chung thịt bò với thủy sản thì calci và magie trong thủy sản sẽ kết hợp với phosphor trong thịt bò tạo ra sự kết tủa. Dạng muối này không những cản trở hấp thu của phospho mà còn làm giảm tốc độ hấp thu calci.

2. Thịt lợn

Thịt lợn

Theo quan niệm dinh dưỡng trong y học cổ truyền, hai thứ thịt này không hợp nhau. Đó là bởi vì chúng trái ngược nhau trong tính vị và công năng. Thịt bò tính ôn, có tác dụng kích thích chuyển hóa, làm ôn trung ích khí. Nó thích hợp với người yếu, người bị suy giảm chuyển hóa. Còn thịt lợn tính hàn, nó không có tác dụng sinh nhiệt, có tác dụng lương huyết, thích hợp dùng với người có cơ địa nóng, chuyển hóa cao, sinh mụn nhọt, táo bón. Bởi vậy khi kết hợp với nhau, chúng trung hòa nhau và không đạt hết tác dụng hiệu quả.

3. Đậu nành

Đậu nành

Trong thịt bò có nhiều có nhiều purin. Chất này là nguồn cơn tạo ra acid uric gây ra bệnh gout. Đậu nành cũng nằm chung trong nhóm này với thịt bò. Đây là thực phẩm tạo ra nhiều uric trong chuyển hóa. Nếu như bạn ăn hai thứ này chung với nhau sẽ tạo ra sự cộng hưởng để tăng cường acid uric gây cơn đau khớp. Sự kết hợp này đặc biệt nguy hiểm cho bệnh nhân gout và thận.

4. Đậu đen

Đậu đen

Thịt bò là loại thịt giàu chất sắt thường được dùng để bổ máu. Nhưng khi ăn cùng đậu đen, sắt trong thịt bò sẽ bị giảm hấp thu nghiêm trọng. Nguyên nhân là vì đậu đen thì giàu chất xơ thô to. Chất xơ dạng to này đương nhiên làm giảm hấp thu sắt. Bởi vậy bạn không nên ăn đậu đen trước khi ăn thịt bò 2h đồng hồ. Hoặc ít ra bạn nên ăn hai thứ này cách nhau tối thiểu 4 tiếng.

Theo Depplus

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading