Những món snack không nên bỏ qua khi du lịch Singapore

Thứ Sáu, 01/08/2014 09:55

2,713 xem

0 Bình luận

(0)

4953

Singapore được biết đến không chỉ với các điểm đến hấp dẫn mà đảo quốc sư tử còn sở hữu nền ẩm thực phong phú. Sự giao thoa của các nền văn hóa đã ảnh hưởng mạnh mẽ lên đất nước xinh đẹp và nhờ đó tạo nên những món ăn nhiều hương vị.

Du lịch Singapore không quá đắt đỏ và tất nhiên bạn có thể tìm thấy rất nhiều chốn nghỉ chân để nhấp nháp những món snack có giá dưới 3USD (khoảng gần 64.000đ). Sau khi dạo chơi dưới nắng hè, hãy ghé vào những quán café và cửa hàng nhỏ để thử một số món sau đây.

1. Epok epok 

Phát âm: ea-oke ae-poke.

Giá: từ 0,7 – 1,5USD (tương đương 15,000 - 32,000đ)

Epok epok

Epok epok thường gọi với tên bánh gối vốn là một loại snack truyền thống kiểu Malaysia có vị cay, nồng và dễ khiến bạn mê mẩn. Nhiều người gọi đây là món Calzone kiểu châu Á. Cà ri với khoai tây, hành tây, ớt, trứng luộc chín và thịt gà được nhồi trong chiếc bánh làm từ bột nhào, muối và bơ sau đó chiên lên trong dầu nóng. Ở nhiều nơi người ta còn dùng cá mòi đóng hộp thay cho nhân thịt gà. Để phân biệt, nhiều cửa hàng đánh dấu một chấm đỏ cho bánh gối nhân cà ri và chấm xanh cho nhân cá. 

2. Putu Mayam 

Phát âm: poo-too Mai-yum

Giá: từ 1,5  – 2,5USD (32,000 - 53,000đ)

Putu Mayam

Món ăn dành cho những ai hảo ngọt và thích chút gì đó sạch sẽ, đơn giản. Bột gạo được trộn cùng nước cốt dừa và tạo thành những sợi bún trắng. Món Putu Mayam được đặt trong những chiếc đĩa lót lá chuối với dừa nạo và đường thốt nốt. Sự kết hợp của những sợi dừa nạo giòn giòn cứng cứng và đường thốt nốt ngọt tự nhiên tạo nên vị thanh khiết cho món ăn. Bạn có thể “điều chỉnh” vị ngọt tùy theo ý thích và đây là món phù hợp cho tất cả mọi người. 

3. Chee Cheong Fan/Chee Cheong Fun 

Phát âm: Chee Chi-ong Fun

Giá: từ 1 – 1,6USD (khoảng 21,200 - 34,000đ)

Chee Cheong Fan

Có rất nhiều loại chất liệu cho món Chee Cheong Fan nhưng chủ yếu vẫn được làm từ bột bắp, bột sắn và bột gạo. Được hòa với nước sau đó hấp chính và cuốn lại thành từng bánh dài sau đó rưới lớp nước sốt thịt ngọt đặc lên trên, Chee Cheong Fan làm bạn nghĩ ngay đến món bánh cuốn ở Việt Nam. Ở một vài nơi, thực khách còn có thể dùng kèm với tôm, char-siew (thịt xá xíu), hành tây chiên, dầu mè và tương ớt. Đây là món ăn nhẹ, có thể thưởng thức vào bất cứ buổi nào trong ngày. Nếu bạn tìm được một quầy bán món này, hãy thử nhiều loại nước sốt và hương vị khác nhau để cảm nhận trọn vẹn Chee Cheong Fan. 

4. Steamed Bun (Bánh bao hấp)

Phát âm: Bao 

Giá từ: 0,8 – 1,8USD (17,000 - 38,000đ)

Steamed Bun

Cũng giống như Chee Cheong Fan, có rất nhiều loại bánh bao hấp. Loại phổ biến nhất là char siew bao (bánh bao nhân thịt hồng), da bao (bánh bao to, bên trong chứa nhân thịt heo, cải bắp, trứng, hành), lian rong bao (bánh bao màu hồng cánh sen), dou sha bao (bánh bao đậu đỏ, gần giống loại bánh azuki của Nhật). Những ai ăn chay thường chọn zhai-bao thường có nhân các loại rau củ. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều món bánh bao theo ý thích tại nhiều góc đường ở Sing và kinh nghiệm là chỉ nên ăn da bao khi bạn thật sự đói vì nó khá to.  

5. Mi Chiam Kueh 

Phát âm: Me Jee-arm Ku-ae hay mee-ann jee-ann kow

Giá: từ 1 – 2,5 (21,200 - 53,000đ)

Mi Chiam Kueh

Cho những ai thích pancake, Mi Chiam Kueh rất đáng để nếm thử. Đây là một loại pancake kiểu Sing siêu dày và nhân chứa đậu phộng nghiền. Một chiếc bánh Mi Chiam Kueh hoàn hảo phải có độ dày, bên trong không bị đặc bột. Ngoài các vị truyền thống ngày nay bạn cũng có thể thử những mùi vị mới như chocolate, blueberry và kaya (mứt dừa), tuy vậy loại đậu phộng nghiền vẫn đáng để dùng nhất.  

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading