Những món ngon không nên bỏ qua khi đến Macau

Thứ Năm, 14/08/2014 02:47

2,879 xem

0 Bình luận

(0)

2965

Ẩm thực Macau chịu ảnh hưởng sâu sắc từ phương Tây khi đất nước này từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha. Sự pha trộn giữa các nền văn hóa mang đến những món ăn ngon chẳng thể chối từ.

1. Bánh trứng Bồ Đào Nha

Bánh trứng

Bánh trứng Bồ Đào Nha dùng ngay khi mới ra lò là món ăn nổi tiếng nhất Macau. Vỏ bánh mềm xốp bao lấy phần nhân trứng sữa vàng óng ánh, ngọt ngào và béo ngậy. Ngoài ra không thể thiếu chút caramel thơm thơm bên trên. Hương vị của nó không thua kém gì crème brulee.

2. Bánh mì kẹp sườn heo

Bánh mì kẹp sườn heo

 Một món ngon nổi tiếng khác trên đường phố Macau chính là bánh mỳ kẹp sườn heo. Dù được xếp là một món ăn chơi, nhưng chiếc bánh mỳ đầy đặn cùng miếng sườn heo cỡ lớn chắc chắn sẽ khiến không ít du khách no căng bụng. Hầu hết du khách đều cảm nhận đan xen giữa sự giòn rụm của bánh rất ăn ý với vị béo ngậy đậm đà của sườn heo tẩm ướp gia vị. 

3. Khoai tây nghiền nướng

Khoai tây nghiền nướng

 Một món ăn càng đơn giản thì càng đòi hỏi kỹ năng công phu để vượt lên chuẩn mực thông thường. Món khoai tây nghiền nướng tưởng chừng như đơn giản nhưng để đạt được độ siêu mịn như cháo phải cho tỉ lệ 2-1 giữa khoai tây nguyên vỏ và bơ lạnh của Pháp rây qua lưới một cách nhuần nhuyễn và thuần thục trước khi nướng thành phẩm

4. Trứng cuộn

Trứng cuộn

 Trứng cuộn không gắn liền với lịch sử của Macau, nhưng nó là món phổ biến nhất nhì ở đây. Trứng cuộn Macau mang đậm màu sắc đường phố, dân dã với các nguyên liệu tươi và chế biến ngay tại chỗ khi thực khách yêu cầu. Người ta nói rằng chưa chắc một đầu bếp khách sạn có thể làm món trứng cuộn ngon hơn một tiệm không tên ngoài lề đường, nó giòn giòn, ngọt thanh thoát và khó cưỡng lại sau miếng căn đầu tiên.

5. Cơm hải sản Bồ Đào Nha 

Cơm hải sản Bồ Đào Nha

So với người anh em cơm chiên hải sản Tây Ban Nha hay Ý, món cơm hải sản Bồ Đào Nha ở Macau không có nhiều vẹm xanh, tôm hùm khổng lồ mà là một món cơm trộn hải sản ngập trong màu đỏ bắt mắt của nước sốt cà chua hải sản. Cơm được hầm lâu với nước dùng đặc quánh mà vẫn giữ được hương thơm đặc biệt, không bị bở ra. Một thìa dầu oliu thượng hạng sẽ tô điểm thêm nét đặc sắc cho món ăn này.  

6. Serradura

Serradura

Serradurra, dịch từ tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là “mùn cưa”, quả là một cái tên không chút hấp dẫn nào đối với một món tráng miệng. Nhưng nó rất được người dân Macau ưa thích, một món bánh đông lạnh có vị giòn tan như kem. Serradura gồm có nhiều thành phần xếp theo tầng bao gồm bánh quy ngọt được nghiền mịn như… mùn cưa, kem tươi, sữa đặc và kem vani.

7. Khai vị tôm

Khai vị tôm

Khai vị tôm là một món ăn khác đậm chất châu Âu mà bạn có thể tìm thấy nguyên bản ở Macau. Phần đầu tôm và gạch tôm ngọt ngào ướp cùng nước cốt chanh chua chua và dầu oliu thơm béo tạo nên một cảm giác tròn trịa nơi đầu lưỡi. Một món ăn khai vị hoàn hảo mở màn cho một bữa ăn thịnh soạn.

8. Thịt heo ngọt sấy khô

Thịt heo ngọt sấy khô

Có hai thứ tưởng chừng như không liên quan nhưng luôn được bán chung với nhau trong những quầy hàng: thịt heo ngọt sấy khô và bánh quy hạnh nhân. Bề mặt của chúng thô ráp, kém hấp dẫn nhưng ẩn chứa bên trong lại là hương vị đậm đà, hấp dẫn. Một chút mằn mặn sẽ khiến bạn không bị ngấy bởi vị ngọt áp đảo. Ngoài ra, còn có nhiều lựa chọn khác thịt bò cay hay thịt heo rừng sấy khô, bán cùng với kẹo dừa gừng, kẹo lạc và kẹo mè đen.

9. Ba chỉ hun khói 

Ba chỉ hun khói

Vào những ngày lạnh, bạn có thể nuông chiều bản thân bằng một món ăn béo ngậy và giàu năng lượng như ba chỉ hun khói. Những miếng ba chỉ cắt dày, nhiều mỡ hơn thịt, được tẩm tương ớt gia truyền của mỗi quán trước khi nướng hoặc xông khói. Ở Macau, bạn có thể nhấp nháp chúng với rượu vang và bia lạnh.

10. Chocolate tỏi đen

Chocolate tỏi đen

Tỏi đen, một dạng của tỏi lên men, được đánh giá là siêu thực phẩm nhờ vào hàm lượng chất chống oxy hóa cực cao. Khi được bọc với chocolate, nó mang đến cho thực khách một cảm giác tê mê rất lạ. Vị ngọt ngào của chocolate kết hợp cùng hương thơm cay nồng của tỏi có thể làm cơ thể ấm nóng và sảng khoái lạ thường. Ngoài chocolate, bạn có thể thử kem tỏi đen ở Macau cũng rất lạ.

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading