Điểm danh những quán bún bò Huế ngon ở Hà Nội

Thứ Ba, 19/08/2014 10:32

5,859 xem

0 Bình luận

(0)

2533

Bún bò Huế là một trong những món ngon ở Huế, món ăn được rất nhiều người Hà Nội yêu thích. Nhưng tìm được quán bún bò Huế ngon và đúng hương vị không phải là điều dễ dàng. Am thuc365 sẽ giúp bạn gợi ý quán ngon tại Hà Nội trong danh sách dưới đây.

1. Bún bò Huế khu Thanh Xuân Bắc

Bùn bò Huế khu Thanh Xuân Bắc

Không nằm ở khu vực trung tâm nhưng quán bún bò Huế ở khu Thanh Xuân Bắc từ lâu đã rất có tên tuổi. Chủ quán là người Huế gốc, cô mang món ăn quê hương ra lập nghiệp tại mảnh đất thủ đô nên mang cả cốt cách người Huế gửi vào món ăn của mình.

Cùng chỉ là bún Huế thôi nhưng cơ man nào là lựa chọn: bún bò giò heo, bún bò thập cẩm, bún bò đặc biệt, bún bò lưỡi, bò gân, bún thịt heo mọc...Không khó để thấy các loại thịt chế biến khá giống nhau, nhưng sự cầu kì chia món của chủ quán chứng tỏ độ chiều khách đáng ngạc nhiên của quán hàng nhỏ này.

Nước dùng của quán khá đậm màu nhưng không có váng mỡ, vị ngọt rõ. Sợi bún to và dai chắc chứ không bở, không trở nên èo uột khi ngấm nước lâu. Trong bát ngoài bò chín thái mỏng còn có chả viên, tiết luộc và móng giò. Tùy cách gọi mà kích cỡ miếng móng rất khác biêt. Nếu gọi bún bò thập cẩm, bạn sẽ được đôi miếng móng tương tự các quán khác nhưng gọi bún bò giò heo thì trong bát sẽ xuất hiện một khúc thịt chân giò lớn đến không tưởng. Dù là loại nào thì chân giò cũng đều rất ngon, ninh vừa tới tầm mềm và vẫn chắc, khóa vị ngọt trong từng thớ thịt. 

Giá mỗi tô bún loại thường khoảng 40.000 đồng, tô đặc biệt khoảnh 50.000 đồng.

Địa chỉ: Bún bò Huế Thu Sương - 107 Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội.

2. Bún bò đường Láng

Bún bò đường Láng

Phía đầu đường Láng gần cầu vượt ngã tư Sở có rất nhiều quán bún bò nằm sát nhau. Vì khu vực bán rộng thoáng, lại gần chợ và nhiều tòa nhà công sở nên cứ đến tầm giờ trưa là quán nào quán đó đông nghịt khách khứa. Vì tính cạnh tranh khá rõ nên chất lượng các quán bún bò Huế ở đây tuy chưa đạt tới độ xuất sắc nhưng khá đồng đều.

Mỗi bát bún đều có đầy đủ một miếng móng giò, thịt bò chín, giò tai, tiết bò, bún cũng dùng loại sợi to. Miếng móng giò không lớn, dừng ở mức vừa ăn và được ướp nghệ vàng ươm ngon mắt. Nước dùng khá ổn nhưng hơi ngọt. Ưu điểm của các quán này là giá thành rẻ, chỉ khoảng 30.000 đồng là đã có bát bún bò Huế no đủ.

Địa chỉ tham khảo: Bún bò Huế quán Ngon - 67 đường Láng, Hà Nội.

3. Bún bò Huế phố Nguyễn Phong Sắc

Bún bò Huế phố Nguyễn Phong Sắc

Bún bò Huế tại quán Huế phố Nguyễn Phong Sắc khá giống với quán bún ở Thanh Xuân Bắc ở độ đầy đặn của nguyên liệu, miếng móng heo "khổng lồ" và...khá đắt. Tuy nhiên nếu ai đã từng thưởng thức món ăn ở đây một lần đều phải gật gù, quả đúng "tiền nào của nấy".

Dù ăn tại mảnh đất Hà Nội, bạn cũng có thể cảm nhận được vị Huế rõ nét nồng nàn qua từng tô bún. Hơn nữa, tô bún Huế của quán rất đầy: thịt bò nạm thái lát, đôi miếng giò bò, bò viên, một miếng móng giò heo lớn ninh vừa tầm ăn giòn sừn sựt cùng miếng tiết bò ăn kèm với sợi bún lớn rất “chuẩn” về hương vị. Nước dùng nóng hổi, thơm lừng ngọt ngào vị xương bò hầm, sóng sánh hương điều vàng ruộm nom hấp dẫn vô cùng. Thứ rau sống không thể thiếu của bún bò Huế là rau chuối và húng quế được phục vụ kèm mỗi tô bún, góp phần làm hương vị bún bò đậm đà, trở nên ngon đặc biệt hơn.

Địa chỉ : Quán Huế - số 9 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội

4. Bún bò Huế phố Nguyễn Thị Định

Bún bò Huế phố Nguyễn Thị Định

Con phố Nguyễn Thị Định vốn không thuộc khu trung tâm sầm uất nhưng ở đây cũng có nhiều công ty lớn nhỏ, dân công sở vì vậy cũng không ít, kéo theo đó là nhu cầu tìm được hàng quán ngon miệng, giá cả phải chăng, không gian sạch sẽ cũng rất lớn. Quán bún bò Huế mà chúng tôi muốn giới thiệu không nằm ngay mặt đường, ở trong ngõ nhưng cũng rất dễ tìm. Trưa nào, dân công sở quanh khu vực cũng rủ nhau ra đây thưởng thức hương vị Huế khá đông bởi quán hội tụ đủ các yếu tố muốn tìm kiếm như trên.

Thành phần một tô bún bò Huế ở đây cũng giống như hầu hết các quán bún bò Huế khác với một vài miếng thịt bò, thịt chân giò, một miếng móng giò, một vài  viên chả mọc cùng miếng tiết nâu. Các nguyên liệu mỗi thứ một chút, cộng hưởng với nhau tạo nên hương vị hấp dẫn khó quên cho món bún bò Huế. Thịt bò ở đây là bò nạm, từng miếng có đủ cả thịt, gân được thái miếng vừa phải, ăn giòn sần sật, không bị dai. Mỗi bát chỉ có một miếng móng giò nhưng miếng móng khá lớn, được luộc kĩ chứ không hẳn là hầm bởi miếng móng còn rất chắc từ lớp bì, gân đến kết cấu thịt.

Giá bán mỗi bát bún là 30.000 đồng, một mức giá phải chăng cho bữa trưa ngon miệng.

Địa chỉ: Bún bò Huế Song Phúc, số 5 tổ 25 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội ( Ngõ nằm trên đường Nguyễn Thị Định)

5. Bún bò Huế Trần Quý Cáp

Bún bò Huế Trần Quý Cáp

Nếu so sánh với các quán bún trên thì bún bò "Dì Năm" tại Trần Quý Cáp hơi đắt nhưng lại thực sự chất lượng và hấp dẫn. Thịt lợn viên và bò viên ở đây ăn ngon hơn hẳn: to và rất thơm. Nước dùng chan bún cũng rất "chuẩn Huế", trong, thơm, ngọt. Thịt bò nạm thơm lừng và bò viên thơm mùi tiêu, rất hấp dẫn.

Ngoài ra, bún bò Huế tại đây có hành tím muối Quảng Ngãi ăn kèm. Món hành này có đủ vị giòn, chua, thơm, tuy lạ nhưng ăn khá hợp với bún bò. Giá của một tô bún bò Huế nơi này là 35.000 đồng - nhỉnh hơn so với các nơi khác và không quá đầy đặn. Tuy nhiên với các nguyên liệu thơm ngon, được ăn kèm với hành tím muối Quảng Ngãi cùng uống nước trà miễn phí thì mức giá này vẫn chấp nhận được. Một điểm cộng nữa là quán khá sạch sẽ, thoáng mát nên dù là mùa hè, bạn vẫn có thể thưởng thức những tô bún nóng hổi mà không quá lo nóng bức.

Theo Depplus

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading