Nhà hàng Lá Thơm: Một nét ẩm thực riêng

Thứ Ba, 14/07/2009 11:25

1,228 xem

0 Bình luận

(0)

4786

 

Ấn tượng đầu tiên của Lá Thơm là màu sắc xanh tươi bao trùm không gian của nhà hàng. Những tán lá xanh bên cửa sổ, vài chiếc lá non mới đâm chồi trong những bình cắm nhỏ xinh trên mặt bàn, trên bệ cửa số… tất cả tạo cho thực khách cảm giác về một nơi chốn rất gần gũi, thân quen và nhẹ nhàng.

 

Không cầu kỳ, Lá Thơm chọn cho mình một nghệ thuật bài trí gọn gàng, rất hiện đại, tạo sự thoải mái cho thực khách. Ở đây chúng ta cũng bắt gặp những nét văn hóa thân quen của các vùng miền qua những bộ sưu tập đàn tranh, đàn nguyệt, sáo, hay bộ cồng chiêng Tây Nguyên được chủ nhân nhà hàng cất công mang từ Tây Nguyên về… 

 

 

Nhưng điều làm thực khách ấn tượng hơn nữa chính là sự công phu từ nghệ thuật trang trí đến cách chế biến các món ăn của Lá Thơm. Thực đơn của quán hội tụ đầy đủ các món 3 miền Bắc Trung Nam, với từng hương vị của mỗi miền.

 

Một trong những món ăn làm nên nét riêng cho Lá Thơm chính là các món ăn cung đình Huế như gỏi vả hình rồng, gà hầm hạt sen bí đỏ, chè hạt sen bọc nhãn lồng... Không chỉ thế, thực khách đến Lá Thơm có thể chọn cho mình những món ăn dân dã Huế như : bún bò Huế, bánh ướt thịt nướng, bánh bèo…

 

Lá Thơm có những món ăn đặc trưng của riêng mình như: cá bò da nướng muối ớt, lẩu cá thuyền rồng, gỏi lá thơm hay cua 3 món gồm: lẩu cua, cua faci, cua rang sốt chua cay…  Những món ăn ấy góp phần ghi cái tên Lá Thơm vào trí nhớ của thực khách về một quán ăn ngon của thành phố.

 

 

Không chỉ chinh phục thực khách bằng hương vị của các món ăn, Lá Thơm còn cuốn hút mắt nhìn của mọi người bởi nghệ thuật trang trí khéo léo mà có lẽ hiếm nhà hàng nào có được. Đó là món vả được tỉa 12 kiểu rồng, là món lẩu cá được trang trí theo kiểu “thuyền rồng” một cách cầu kỳ…  Những công phu này làm tăng thêm phần giá trị, sang trọng cho món ăn.

 

Thế nhưng nghệ thuật ẩm thực của Lá Thơm sẽ không làm bạn ngạc nhiên nữa khi biết chủ nhân của quán là cô Phan Tôn Tịnh Hải – một chuyên gia ẩm thực có bề dày kinh nghiệm chế biến từ các món ăn truyền thống đến món ăn hiện đại. Nói về nhà hàng Lá Thơm của mình, cô cho biết: “Lá Thơm mong muốn giới thiệu đến thực khách các món ăn tinh túy, đẹp mắt, và dinh dưỡng. Đặc biệt hiện nay nhà hàng có bộ sưu tập 45 món cá dinh dưỡng, nhằm đem đến cho thực khách những món ăn tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, các món ăn của Lá Thơm không hề sử dụng phụ gia trong món ăn.”

 

 

Địa chỉ: 778/45 Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận

 

Gia Bảo

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading