Trời mát đi ăn cháo ếch Singapore ở phố Lý Thường Kiệt

Thứ Sáu, 29/08/2014 10:33

3,986 xem

0 Bình luận

(0)

3167

Những người đã từng thưởng thức ở đúng Đảo quốc Sư tử cũng phải gật gù: “Cháo ếch quán này đúng là chuẩn Singapore – vừa ăn vừa đổ mồ hôi mà vẫn sướng miệng”.

Quán nằm gần ngã tư Lý Thường Kiệt giao với Quán Sứ, thực chất lại là… tiệm trà Đài Loan có tên Xing Cha. Những ai thường xuyên lê la các tụ điểm giải khát Hà Nội hẳn sẽ biết thương hiệu này có một tiệm rất hot trên phố Gia Ngư. Giá không rẻ - trên dưới 30,000 đồng/cốc nhưng trà Xing Cha vẫn được nhiều bạn trẻ “hâm mộ”. Lý do vì quán phong cách trẻ trung, có nhiều hương vị mới lạ. Đặc biệt, đây là một trong những nơi đi tiên phong về trào lưu “uống trà Đài Loan xịn” của người Hà Nội. Tức là họ sử dụng đúng loại trà tươi được nhập khẩu từ Đài Loan, có giấy cứng nhận và được kiểm nghiệm đàng hoàng của bộ y tế. Trà tươi không chỉ bảo đảm sức khỏe mà còn cực kỳ thơm ngon, dễ chịu, khác hẳn những loại trà phổ biến ở Hà Nội, tuy giá rẻ song uống vào là cảm giác “hóa chất đầy mình”.

Xing Cha

Khách hàng

Xing Cha ở phố Lý Thường Kiệt

Có lẽ tiệm trà ở phố Gia Ngư rất thành công nên gần đây mới xuất hiện thêm tiệm Xing Cha thứ 2 này. Tiệm rộng rãi, khang trang hơn nên có điều kiện để phát huy thêm về đồ ăn. Menu món mặn của quán không quá nhiều nhưng hầu như đều độc đáo, mang hương vị mới lạ, rất cuốn hút các khách trẻ. Cháo ếch Singapore chính là một ví dụ, đây được coi là món ăn gây nghiện nhất quán.

Cháo ếch mới bưng ra đã khiến nhiều người “ứa nước miếng”. Một niêu cháo trắng kèm một niêu ếch vàng óng bên cạnh còn đang tỏa khói thơm phức. Chỉ nhìn, ngửi thôi khách đã có thể cảm nhận được vị đậm đà, cay nồng và độ cầu kỳ về gia giảm của món. Những miếng đùi ếch nhỏ nhưng “ béo đẫy đà” ngấm trong thứ nước sốt cô đặc mà dậy mùi. Gừng, ớt, hành tây có khá nhiều trong món ăn khiến nhiều khách phải vã mồ hôi vì vị cay đáng nhớ. Chỉ có điều, chẳng mấy ai đưa miếng đùi ếch lên miệng nhâm nhi rồi mà bỏ cuộc, trái lại, càng cay càng xuýt xoa càng không thể ngơi miệng. Có lẽ bí quyết chính là cách gia giảm, tẩm ướp tạo nên thứ nước sốt được nhiều người sành miệng đánh giá “chuẩn Singapore” của quán.

Cháo ếch

Cháo ếch chuẩn Singapore của quán

Cháo ếch 1

Cháo ếch 2

Ngoài cháo ếch, quán còn có một số thực đơn như mì Quảng Đông, cơm cánh gà marmite, cơm sườn marmite hay cơm rang hải sản... Các món này không hề đại trà, hương vị khác biệt hẳn khi có những loại gia vị đặc biệt mà theo nhân viên quán quảng cáo: "Chỉ có anh đầu bếp xịn chính gốc Malaysia mới biết và chế biến được".

Cơm gà marmite

Cơm gà marmite

Comwm bạch tuộc

Cơm bạch tuộc

Cơm rang hải sản

Cơm rang hải sản

Thạch Quiling

Thạch Quiling – món tráng miệng là lạ của quán

Đồ xiên nướngĐồ xiên nướng của quán

Nhìn chung, các món trên khá thích hợp cho bữa trưa của dân công sở. Còn với các bạn trẻ hay lê la quà vặt thì buổi chiều tối đến, chắc hẳn "khoái lắm" xe đồ nướng xiên que thơm phức ngoài trời của quán, có anh đầu bếp người nước ngoài trông chuyên nghiệp đứng chế biến. Đồ xiên nướng tại đây đặc biệt, nướng theo kiểu Malaysia có phết một lớp nước sốt khá cay nhưng đậm đà và rất kích thích vị giác. Cũng giống như cháo ếch Singapore, đồ xiến nướng khiến khách phải xuýt xoa song lại không thể ngơi tay, dừng miệng. Và quan trọng nhất, cảm giác ngồi uống trà Đài Loan và thưởng thức những món ăn đường phố đặc sắc Châu Á, có lẽ sẽ không nhiều nơi trên đất Hà Thành cho bạn trải nghiệm thú vị này.

Địa chỉ: 60 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo Kênh 14/ Mask

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading