Đến phố Huỳnh Thúc Kháng ăn gà mẹt 7 món

Thứ Sáu, 29/08/2014 03:24

5,116 xem

0 Bình luận

(0)

2534

Được bày biện hấp dẫn, lại có đủ 7 món nhằm chiều lòng những người khảnh ăn nhất, gà mẹt khiến chị em phải lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nhìn hấp dẫn và chỉ gọi một lần là được thưởng thức “tá lả” đủ nhiều hương vị khác nhau, đó là lí do khiến thời gian gần đây, người Hà Nội rất khoái các món ăn theo phong cách mẹt, đặc biệt là dân công sở. Lợn mẹt, bún đậu mẹt, bún chả mẹt là những cái tên quen thuộc nhưng gà mẹt có lẽ chỉ một số nơi như Quán Sành ở Huỳnh Thúc Kháng mới có. Hầu như chị em nào lần đầu tiên “trót” nhìn thấy món ăn đều “phải lòng” ngay.

Mẹt tre, ở dưới lót lá chuối tươi xanh, bên trên khéo léo bày biện các món kèm rau củ sống tỉa tót đẹp mắt. Có thể nói, về “ngoại hình”, gà mẹt ăn điểm tuyệt đối. Một mẹt gà như vậy có 7 món khác nhau, nên sẽ không khó để khách tìm ra một hương vị hợp gu với mình.

Chân gà chiên là món đầu tiên bạn nên ăn thử, được nhân viên quảng cáo: “Rất đặc biệt, bao giờ cũng hết sớm, bàn khách nào cũng phải gọi thêm”. Quả thật, món ăn tưởng chừng tầm thường ấy xứng đáng được tôn vinh. Ở mọi nơi, chỉ cần chế biến giòn và ráo mỡ đã được đánh giá cao thì ở đây, chân gà chiên còn thơm nức mùi tỏi, mà không chỉ thơm bên ngoài, vị tỏi ngấm sâu, như thẩm thấu cả vào phần xương, càng “gặm nhấm, chấm mút” càng cảm nhận rõ. Món này dễ hợp lòng quý anh thích nhậu lai rai.

Nem xôi cuốn thịt là món đặc biệt thứ hai trên mẹt gà. Những chiếc nem nhỏ chừng hai ngón tay, phần nhân có thịt gà băm kết hợp xôi dẻo thơm và vui miệng, thú vị. Nem xôi có thể chấm nước mắm chua ngọt hoặc ăn cùng thịt gà sốt nấm đậm đà đi kèm. Đa số các chị em lần đầu tiên thưởng thức nem xôi đều thấy lạ miện và gắp luôn tay. Lưu ý nhỏ, nem xôi ăn nóng mới ngon, nếu để nguội sẽ mất đi độ giòn của vỏ, độ dẻo của gạo nếp cũng như mùi thơm của mỡ gà chiên.

Chân gà chiên tỏi
Chân gà chiên tỏi
Nem xôi cuốn thịt
Nem xôi cuốn thịt

“Nhiều thao tác, nhấm nháp ít một”, đó là cái thú khiến những người mê chấm mút khoái món gà trộn thính. Phần gà để trộn thính được chọn là thịt đùi chứ không phải da cổ như nhiều quán, ăn cùng lá sung non, chấm nước mắm chua ngọt, đây là món để bạn nhâm nhi, cầm chừng giữa hiệp.

Một món nữa cũng được đánh giá hấp dẫn – gà muối xông khói. Những thớ thịt gà muối chua chua, ngọt ngọt, thơm mùi khói, chấm cùng mù tạt vàng là đúng điệu nhất. Gà muối xông khói không quá lạ nhưng cũng giúp khách đổi vị.

Đùi gà trộn thính
Đùi gà trộn thính

Gà muối xông khói
Gà muối xông khói

Mẹt gà còn có 3 món nữa là nộm gà, cánh gà chiên mắm và gấp hấp lá bạc – đều là món “kinh điển” quen thuộc, không thể thiếu. Nhìn chung, một mẹt gà như vậy khá phong phú, hấp dẫn, cho khách nhiều sự lựa chọn mới mẻ. Với mức giá 650.000 đồng, gà mẹt thích hợp đi ăn gia đình hoặc cho nhóm khách 5-6 người trở lên, nếu đi ít hơn bạn có thể gọi mẹt gà nhỏ 450.000 đồng.

Không gian nhà này rộng, lịch sự, điều hòa thoáng mát, đây sẽ là gợi ý không tồi cho dân công sở quanh con phố Huỳnh Thúc Kháng.

Nộm gà
Nộm gà

Gà mẹt 7 món
Địa chỉ: 22 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.
Theo Zing

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading