Mẹo thái thịt nhanh và đẹp mắt

Thứ Năm, 04/09/2014 10:57

6,511 xem

0 Bình luận

(0)

3335

Thái thịt cũng là một nghệ thuật. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thái các loai thịt siêu nhanh mà không bị vụn.

1. Mẹo thái thịt gà

Để thái được thịt gà nhanh và đẹp, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

Bạn dùng dao, kéo căng phần đùi ra khỏi thân và cắt phần đùi gà trước. Sau đó lật ngửa miếng đùi vừa cắt và dùng dao thái giữa đoạn nối liền khớp kết nối chính giữa đùi tỏi và má đùi.

Thái phần đùi gà trước

Tiếp theo, bạn thái cánh gà, cách làm tương tự với đùi gà. Dùng kéo cắt dọc theo một bên xương sống lưng gà đến phần cổ gà. Làm tương tự với bên còn lại.

Bạn dùng dao cắt riêng các miếng thịt ở bên dưới ức gà, sau đó thái đến phần ức gà. Hãy banh ức gà ra và bẻ gập cho đến khi vết rạch ở xương sống gà bị gãy. Lấy tay để gỡ xương ra ngoài và dùng dao cắt hai miếng ức gà làm đôi.

Ức gà

Tiếp theo là thái đến cánh gà, lườn gà và ức gà

Vậy là đã có 10 miếng thịt gà được cắt gọn gàng mà không tốn nhiều thời gian, sẵn sàng để bạn chế biến rồi.

2. Mẹo thái thịt lợn nhanh

Để thái thịt lợn nhanh, bạn cần cho miếng thịt vào tủ lạnh để giúp cho việc thái lát dễ dàng hơn. Bạn lưu ý là không nên để miếng thịt trong tủ đá quá lâu sẽ làm miếng thịt bị cứng, khó sơ chế. Nếu ấn vào miếng thịt không để lại dấu vết vì mềm quá, độ cứng vừa phải là bạn có thể đem thịt ra thái.

Thịt lợn

Nên thái ngang miếng thị lợn để tránh bị dai

Nên cắt ngang thớ thịt, không nên cắt dọc thớ thịt để tránh làm cho miếng thịt bị dai. Thớ thịt với các đường song song nhau là thớ dọc, bạn hãy để ý quan sát để thái đúng ngang thớ thịt.

3. Mẹo thái thị bò ngon

Thịt bò

Tùy theo nhu cầu chế biến món ăn để có cách thái thịt bò phù hợp

Để thái thịt bò ngon, bạn cũng để thịt bò trong ngăn đá tủ lạnh trước khi thái. Khi thái chú ý thái càng mỏng càng tốt. Nên thái miếng hình chữ nhật với chiều dài khoảng 3 đốt ngón tay, như vậy khi chín miếng thị sẽ mềm và đẹp hơn.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading