Món ngon phải thử tại phố ẩm thực Chinatown Singapore

Thứ Sáu, 12/09/2014 02:39

4,655 xem

0 Bình luận

(0)

4119

Khu phố Chinatown tại đảo quốc Singapore từ lâu đã là điểm khám phá ẩm thực lý tưởng cho khách du lịch. Mới được tân trang vào dịp đầu năm nay, khu phố Tàu dường như đã mang một dáng vẻ hoàn toàn mới lạ, nhưng cũng không thiếu đi các món ăn đặc sắc.

Dưới đây là danh sách 10 món ăn bạn không nên bỏ qua khi tới Chinatown, Singapore

1. Vịt quay Tiong Bahru Meng Kee

Vịt quay

Món vịt quay xá xíu mềm mại, ngọt ngào có thể không phải là món nướng nổi tiếng nhất tại đây nhưng hương thơm cùng vị ngon đặc trưng của vịt quay có thể khiến vị giác, khứu giác của bất cứ vị khách nào cũng phải xao xuyến.

2. Hàu chiên Katong Keah Kee

Hàu chiên

Đây là một biến tấu của món "orh Lua"  hay còn gọi là hàu chiên trứng Triều Châu. Gia đình đầu bếp Uncle Law đã có thâm niên bán quán gần 50 năm cho biết toàn bộ gia đình ông đều bán hàu chiên, với các quầy hàng khác nhau tại Singapore. Mỗi suất hàu chiên đầy đủ gồm trứng chiên và hàu tươi có giá từ 8-10 SGD.

3. Cháo ếch Geylang Lor 9

Cháo ếch

Cháo ếch ngày nay đã trở thành một trong những món ăn nổi tiếng nhất khu Chinatown Singapore, đặc biệt là các cửa hàng phố Genlang. Ếch được nấu với sốt Kung pao đậm đà, tùy khẩu vị mà bạn có thể chọn dùng loại cay hay không cay, ăn kèm cháo trắng Quảng Đông vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

4. Mì bò Odeon

Mì bò

Mì bò Odeon từng nằm đối diện nhà hát Odean tại North Bridge Road, nay là đại diện phổ biến cho phong cách mì bò Hải Lam với nước sốt thịt đậm màu, sánh đặc ăn cùng mì gạo và thịt bò tươi. Dẫu quán ăn mì trong khu Chinatown rất nổi tiếng nhưng chủ sở hữu không có ý định mở thêm cửa hàng bởi ông đã muốn nghỉ hưu. Kinh nghiệm tích lũy nhiều năm khiến món mì bò của quán rất hấp dẫn, thu hút nhiều thực khách.

5. Old Airport Road Satay Bee Hoon & BBQ Steamboat

Old Airport Road Satay Bee Hoon & BBQ Steamboat

Quán Hock Leng Satay Beehoon (mì gạo xào sa tế) ở đường Old Airport nổi tiếng có đặc sản Lok Lok, xiên thịt nhúng và nước sốt sa tế. Món ăn cay xè lại mang hương đậu phộng béo ngậy này vốn rất được yêu thích ở Singapore.

6. Mì Joo Chiat Ang Moh 

Mì Joo Chiat Ang Moh

Mì hoành thánh, xá xíu của quán được gọi là "ang moh" bởi người chủ đầu tiên rất cao lớn và trông giống một người da trắng. Món mì được đánh giá cao bởi các loại nước sốt, tuy rằng thịt xá xíu hơi khô.

7. Cánh gà nướng Chomp Chomp Goodluck

Cánh gà nướng

Cánh gà nướng là thức ăn đường phố phổ biến ở khắp nơi, tuy vậy món BBQ gà tại Chomp Chomp Goodluck lại nổi tiếng hơn cả trong khu Chinatown bởi cánh gà được nướng rất đầu, bên ngoài thơm, bên trong vẫn  mềm ẩm và ngon ngọt. Giá cả ở đây cũng đắt hơn nhiều nơi khác.

8. Hải sản nướng đường Boon Tat

Hải sản nướng

Đây là hệ thống cửa hàng hải sản có mặt ở nhiều nơi như trung tâm ẩm thực Singapore Food Trail, vịnh Makansutra Gluttons và chợ Lau Pa Sat. Hương vị hải sản tươi mới và khá được lòng du khách.

9. Newton Circus Ahmad Ibrahim Satay

Newton Circus Ahmad Ibrahim Satay

Đây là nơi phục vụ các món nướng xiên satay nổi tiếng ở Chinatown Singapore, mặc dù đôi lúc bị "quá lửa".

10. Mì Phúc Kiến Chinatown Cheng Kee

Mì Phúc Kiến

Cách trình bày món ăn ở đây gây ấn tượng cho bạn ngay từ lần đầu tiên. Bạn có thể phải chờ một lúc lâu để được thưởng thức, vì mì được hầm khá kỹ trong nước hầm tôm để có thể đạt tới mùi vị ngon nhất.

Theo Depplus

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading