Thưởng thức món nướng trên đường Quang Trung

Thứ Năm, 18/09/2014 11:03

2,512 xem

0 Bình luận

(0)

2113

Những cái tên như bánh chè tùng xẻo, bắp kèn, cách vách, nhắng… trong thực đơn khiến thực khách không cầm được sự tò mò mà ăn thử tất cả thực đơn.

Vẻ ngoài của quán

Vẻ ngoài lạ lẫm của quán

Tọa lạc tại số 1A Quang Trung, quán nướng có cách trang trí khá lạ với những bức tranh khẩu hiệu, những câu thơ trước cửa và dọc lối đi. Bạn sẽ chỉ muốn ngồi ngay xuống và "tự sướng" với background độc đáo. Tuy vậy, đừng vì mải chụp hình mà bỏ qua phần thú vị nhất: căn nhà ba gian rộng rãi đặc trưng Bắc bộ, quầy bar chai lọ, bức tường dày đặc ảnh hay những bộ bàn ghế nhiều màu sắc ở cuối con đường.

Chọn món nướng là chủ đạo, quán khéo léo tạo sự khác biệt với hàng loạt món lạ như cách vách heo, nhắng, bắp kèn heo, bánh chè tùng xẻo… Những cái tên mà khi lướt qua thực đơn, hầu hết thực khách đều dừng lại, ngẫm nghĩ hay hỏi nhân viên những câu như: “Nó nằm chỗ nào của con heo?” “Trông như thế nào?”, “Ăn ra sao?”… Mọi câu hỏi đều được trả lời, và đều khó thỏa mãn trí tò mò. Vì thế, những người thích trải nghiệm, khám phá món lạ sẽ gọi nhiều món để thử một lần cho biết.


Thưởng thức món nướng trên đường Quang Trung 1 Tên hầm hố nhưng bánh chè tùng xẻo có tạo hình khá hiền lành

Thưởng thức món nướng trên đường Quang Trung 2

Thưởng thức món nướng trên đường Quang Trung 3

Có cái tên "hầm hố", song bánh chè tùng xẻo trông khá hiền lành với những khúc xương bánh chè chặt lớn nhỏ khác nhau. Thuộc phần xương, điểm trừ của món này là khá ít thịt, chỉ hợp với những bạn thích “gặm” và ăn bằng "năm ngón".

Những ai thích cảm giác cắn ngập răng có thể chọn bắp kèn, phần xương-thịt được lấy từ đùi heo. Mỗi phần bắp kèn chỉ có duy nhất một cái, song kích thước, độ đầy đặn của phần thịt dùng kéo để cắt sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng. 

Thưởng thức món nướng trên đường Quang Trung 4 Cách vách heo lạ tai, lạ mắt và lạ miệng

Thưởng thức món nướng trên đường Quang Trung 5

Nhắng gồm lòng heo, râu bạch tuộc và cách vách

Thưởng thức món nướng trên đường Quang Trung 6 Bắp kèn với phần thịt đầy đặn mang đến cảm giác cắn ngập răng

Khó đoán nhất là cách vách – những miếng thịt heo vừa có nạc, vừa có mỡ, vừa có gân. Tên lạ, nhìn lạ, mùi vị của loại nguyên liệu này cũng không giống với bất kỳ phần thịt heo nào. Nó vừa có cái xơ cứng của thịt nạc, béo mềm của mỡ, song cũng có độ giòn, sần sật hiếm thấy. 

Ngoài các món nướng, bạn đừng quên gọi thử một món nước tại quán. Những chiếc ống hút làm bằng cọng rau muống mang lại cảm giác mới lạ và thú vị.

Thưởng thức món nướng trên đường Quang Trung 7   Các món nước với ống hút bằng rau muống chống chỉ định với người thích cắn ống hút

Thưởng thức món nướng trên đường Quang Trung 8

Địa chỉ: số 1A Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội.

Theo Zing

 


Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading