Gợi ý những hàng bánh đa cua ngon ở Hà Nội

Thứ Hai, 22/09/2014 10:38

11,946 xem

0 Bình luận

(0)

4385

Thời tiết Hà Nội chớm vào thu, còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức bát bánh đa cua tỏa mùi hương thơm phức.

Bánh đa cua

Vào bất cứ mùa nào trong năm, quán bánh đa cua nằm trong con ngõ nhỏ ở E4 Trung Liệt cũng nườm nượp người ra vào. Nguyên liệu ở đây cũng giống như món bánh đa cua ở bao hàng quán khác, nhưng điều hấp dẫn của quán là vị ngọt của nước dùng cùng vị béo của thịt và trứng cua đã trưng với mỡ. Thêm nữa, vị thịt bò tươi hay khoanh giò tai, giò lụa, rau muống hoặc rau cần, giá sống, hành phi thơm... sẽ khiến bát bánh đa, miến cua đậm đà hơn mà mà không ngấy mỡ. Không bày biện sang trọng, chỉ vài chiếc ghế nhựa bày ra sân khu tập thể nhưng thực khách vẫn tới đây ăn một cách ngon lành. Và điều đặc biệt là ông chủ, tuy có hơi "đanh đá" nhưng điều phối rất nhanh nhẹn và hiệu quả. 

Giữa vô vàn những hàng bún miến ngon ở Hà Nội, quán nhỏ nằm ở góc phố Phùng Hưng, đoạn cắt với phố Hàng Mã vẫn được thực khách sành ăn chọn làm địa chỉ quen thuộc để thưởng thức món ăn dân dã bánh đa cua. Mặc dù trông hơi tồi tàn về hình thức nhưng chất lượng đồ ăn của quán không có điểm gì phải chê. Bát bánh đa cua ở đây luôn đầy đặn với giò, bò tái, rau cần, hành phi..., nước dùng nóng hổi với gạch cua nâu đồng, mềm mại, đậm đà lại không hề tanh. Ngoài đặc sản bánh đa cua, quán còn nổi tiếng bởi món miến trộn và những thức ăn đi kèm như lạc, dưa chuột chua ngọt và món ớt cay đặc trưng. Mỗi bát bánh đa, miến ở đây có giá phải chăng chỉ từ 25.000 đồng đến 30.000 đồng.

Thời gian gần đây, bánh đa cua An Biên là cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội chuyên phục vụ món bánh đa cua "sang chảnh" với chỗ ngồi rộng rãi, mát mẻ và khung cảnh decor đẹp mắt. Bánh đa tươi được lấy từ làng cổ Dư Hàng Kênh. Tương ớt đặc trưng dành riêng cho bánh đa cua theo công thức lên men tự nhiên. Đồ ăn kèm phong phú theo đúng công thức của người dân miền biển như: chả lá lốt, chả cá, chả mọc, tôm xào mộc nhĩ cùng màu xanh mướt của rau muống, rau cần. 

Bánh đa cua 1

Ngoài ba địa chỉ nổi bật kể trên, độc giả có thể tham khảo thêm một số địa chỉ gợi ý dưới đây:

- Bánh đa cua Hải Phòng, số 2 Cửa Đông.

- Bánh đa cua A11 Khương Thượng.

- Bánh đa cua Hải Phòng 109 - B1 Tập Thể Đại Học Y, Ngõ 36A Tôn Thất Tùng.

- Bánh đa cua 59A Phùng Hưng, ngay đoạn cắt phố Hàng Mã.

- Ngã 3 Đặng Tất, Quán Thánh.

- Bánh đa cua 32 Mai Hắc Đế.

- Quán ở số 7 ngõ 850 đường Láng, mở cửa cả ngày đến 8h30 tối.

- Bánh đa trộn, bánh đa cua 8 Hàng Đồng.

- Quán trong ngõ Quan Thổ 1, Tôn Đức Thắng.

- Quán Thúy Loan, 79 Đặng Văn Ngữ.

Theo Ngôi Sao

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading