Thử cảm giác uống trà theo đồng hồ cát ở Sài Gòn

Thứ Ba, 30/09/2014 03:44

3,873 xem

0 Bình luận

(0)

1362

Nếu bạn là một người thích ngồi ở không gian yên tĩnh để nhâm nhi tách trà cùng bánh ngọt thì quán trà nhỏ trên đường Phạm Viết Chánh (quận 1, TP.HCM) sẽ rất phù hợp.

Thường thì khi tới một quán trà, quán cà phê, những yếu tố dễ gây ấn tượng nhất với bạn sẽ là không gian đẹp, phong cách và có món đồ uống, đồ ăn độc đáo, vừa miệng. Có vẻ quán trà nhỏ xinh này đáp ứng khá tốt những yếu tố này.

Quán có mặt tiền đường Phạm Viết Chánh sầm uất của Sài Gòn, nhưng khi bước vào quán, không gian hiện đại, nhẹ nhàng sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu. Việc đầu tiên bạn cần làm là chọn món ăn và thức uống rồi tìm một chỗ ngồi thoải mái trên lầu, nhân viên sẽ mang đồ uống lên cho bạn.

Khu vực gọi đồ

Khu vực gọi đồ uống

Giá sách

Giá để sách cho khách tự chọn

Bình đựng nguyên liệu trà

Những bình đựng nguyên liệu pha trà

Tách trà

Những tách trà theo phong cách sang trọng 

Dùng ly để trang trí

Và bộ ly được dùng làm đồ trang trí ngộ nghĩnh

Nơi thưởng thức trà

Tầng lầu là nơi khách ngồi thưởng thức trà

Không gian của quán

Không gian nhỏ nhưng cách sắp xếp bàn ghế khá thông minh nên rất hài hòa

Chiếc bàn ở chính giữa căn phòng luôn được thắp sáng bằng một bộ đèn sáng tạo từ ly thủy tinh. Ánh sáng ở đây khá tốt để bạn chụp những bức ảnh có màu ấm

Bộ sofa bên cửa sổ

Một bộ sofa bên cửa sổ, rất lý tưởng để bạn ngồi đọc sách và ngắm cảnh

Thức uống độc đáo nhất trong quán đó là những bình trà được pha trong bình thủy tinh rất trang nhã, và được đếm thời gian bằng những chiếc đồng hồ cát dễ thương.

Quán có hai loại trà, một là trà Nhật như: trà xanh, trà sakura, trà genmai; hai là trà Việt Nam do quán tự chế biến lại từ nhiều loại trà truyền thống.

Bình trà Pink tea

Bình trà Pink tea dành cho phụ nữ

Cách pha trà ở đây cũng khác biệt. Cho trà vào bình thủy tinh, đổ nước sôi vào để tráng qua trà và làm ấm bình trà. Bỏ nước pha đầu tiên này đi. Cho lượt nước thứ hai vào. Mỗi bình trà sẽ có một chiếc đồng hồ cát kèm theo. Bạn chỉ cần đợi chiếc đồng hồ chảy xuống hết là có thể thưởng thức được tách trà nóng, thơm thoang thoảng.

Trà cùng bánh ngọt

Bạn có thể thưởng thức trà cùng bánh ngọt

Một điều thú vị nữa là quán dùng những chiếc bình thủy tinh, đặt nến vào bên trong, rồi đặt bình trà lên trên để giữ cho trà được nóng. Cách làm đơn giản và thông minh này làm cho cách thưởng trà càng thêm tinh tế.

Ngoài trà, quán cũng phục vụ thêm cà phê và các loại nước uống khác. Bạn cũng có thể thưởng thức những chiếc bánh ngọt tự làm của quán.

Đồ uống

Đồ uống 1

Đồ uống 2

Đồ uống 3

Đồ uống 4

Rất nhiều loại đồ uống được phục vụ trong quán  

Theo nhận định của người viết, quán trà này có không gian dễ chịu để bạn tạm gác lại những bộn bề cuộc sống, thư giãn bên tách trà, nhâm nhi chiếc bánh ngon yêu thích, và suy ngẫm với những quyển sách hay được đặt sẵn thuận tiện.

Theo Ihay

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading