Lợi ích của nước uống có ga

Thứ Năm, 02/10/2014 01:54

5,102 xem

0 Bình luận

(0)

2138

Các loại nước ngọt đóng chai, nước có ga lâu nay luôn nằm trong danh sách cảnh báo các thực phẩm gây hại cho sức khỏe. Vì lẽ đó, một vài lợi ích bất ngờ của loại đồ uống rất được ưa chuộng này thường không được nhiều người biết tới.

Sử dụng nước ngọt, nước có ga ở mức độ vừa phải có thể mang tới một vài lợi ích nhất định cho cơ thể.

1. Cải thiện tâm trạng

Caffeine là thành phần quan trọng trong nước ngọt có ga, đây là một chất kích thích mà nếu dùng với liều lượng lớn có thể gây tác hại tới sức khỏe. Nhưng với liều lượng vừa phải caffeine giúp kích thích hệ thần kinh trung ương, phân hủy các axit béo trong gan, cải thiện tâm trạng và giảm đau đầu. 

2. Điều hòa hô hấp

Caffeine còn được biết tới là chất góp phần làm giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn, mở đường hô hấp để người bệnh có nhịp thở dễ dàng hơn. 


3. Giảm cân

Những người muốn giảm cân cũng có thể nhờ tới lợi ích của caffeine. Caffeine làm tăng tốc đột rai đổi chất trong cơ thể, phá vỡ nhanh chóng các tế bào mỡ.

4. Ngăn ngừa ung thư

Một nghiên cứu khác còn chỉ ra rằng những người thường xuyên uống cà phê (chứa lượng lớn caffeine) ít có khả năng phát triển bệnh Parkinson, ung thư ruột, sỏi mật, xơ gan. Tác dụng hoàn toàn tương tự với người uống nước ngọt có ga.

Lợi ích từ natri

Hầu hết các nước loại nước giải khát đều chứa 35 mg natri hoặc ít hơn trong mỗi chai kích thước trung bình. Đây là liều lượng được công nhận có lợi ích nhất định tới sức khỏe. Natri rất hữu ích trong sự co cơ đồng thời có tác dụng hỗ trợ việc giữ canxi trong máu cũng như kích thích tuyến thượng thận.

Lợi ích từ khí carbonic (ga)

Ga là khí carbonic (CO2) được nạp vào sản phẩm ở nhiệt độ thấp và áp suất cao ngay trước khi đóng chai hoặc lon. Bình thường, mỗi lần bật nắp chai hoặc lon nước có ga, áp suất trên bề mặt chất lỏng giảm đột ngột, khiến khí CO2 bị nén được giải phóng, vụt thoát ra ngoài tạo nên hiện tượng sủi bọt, làm cho khi uống có cảm giác tê tê nhè nhẹ ở đầu lưỡi một cách thích thú.

Ga trong nước giải khát được chúng minh có nhiều lợi ích cho đường tiêu hóa. Nước có ga giúp giảm bớt triệu chứng đau bụng, buồn nôn và điều trị chứng táo bón.

Theo Depplus

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading