Món ăn cho người bị đau dạ dày

Thứ Năm, 02/10/2014 03:23

4,633 xem

0 Bình luận

(0)

4720

Món ăn cho người bị đau dạ dày là những thực phẩm mềm, dẻo, không có tính chua hay cay, giúp bổ sung dinh dưỡng cho người bị đau dạ dày.

Amthuc365 xin chia sẻ cùng các bạn một số món ăn cho người đau dạ dày:

- Thịt nạc 100g, nấm rơm 100g, gia vị vừa đủ. Nấm tươi rửa sạch, thịt nạc rửa sạch thái miếng. Sau đó cho vào nồi đun với lượng nước vừa đủ. Khi thịt chín, nêm gia vị cho vừa miệng.

- Gạo tẻ 100g, tiểu hồi hương 6g, gừng tươi 6g, sắc lấy nước, cho gạo tẻ nấu thành cháo loãng. Dùng cho người bị viêm dạ dày mạn tính, yếu lạnh đau bụng.

- Đậu tương 100g, dạ dày lợn 1 bộ, rửa sạch, thêm nước vừa đủ, đun nhừ chia bữa ăn. Dùng cho người viêm dạ dày mạn tính, sức khỏe kém.

Đậu đỏ

- Dạ dày dê một cái hầm với gừng tươi, riềng và nhục quế (lượng vừa đủ), chia ăn vài lần trong ngày. Dùng cho người bị viêm dạ dày mạn tính thể tỳ vị hư hàn.

- Một ít hạt súng, hạt sen, hồng táo, hoài sơn dược, ý dĩ nhân, đẳng sâm, bạch truật, phục linh, cam thảo nghiền thành bột, mỗi lần lấy 30g, cho vào nước để nóng hoặc cho vào cháo ăn.

Báo Thanh niên cũng chia sẻ một số món ăn bổ dưỡng cho người bị đau dạ dày:

- Khoai tây nấu bạch cập: Thành phần gồm: Nước khoai tây 100 ml, vị thuốc bạch cập 100g, một ít mật ong. Cách chế biến: Bạch cập tán bột; nước khoai tây và bột bạch trộn đều với mật ong, dùng dần.

Cách dùng: Mỗi ngày dùng 3 lần, mỗi lần dùng một muỗng canh, hai tuần lễ là một liệu trình. Thích hợp dùng cho người bệnh viêm loét dạ dày và viêm loét tá tràng xuất huyết.

- Canh bao tử heo nấu tiêu: Thành phần: 1 bao tử heo, một ít tiêu, 60g đậu phộng, gia vị. Cách làm: Bao tử heo làm sạch, rồi cho tiêu và đậu phộng vào bao tử heo, thêm nước, hầm với lửa lớn cho đến khi bao tử chín thì nêm nếm gia vị.

Cháo

Cách dùng: Chia vài lần dùng, có tác dụng dưỡng vị (bồi bổ cho dạ dày), bổ khí.

- Canh bao tử heo nấu quýt. Thành phần: Quýt tiều 5 múi, bột trần bì (bột vỏ quýt) 10g, bao tử heo 250g, gia vị, tiêu.

Cách làm: Bao tử heo sau khi rửa sạch, cắt lát dài. Cho bột trần bì, bao tử heo, quýt vào nồi cùng nước nấu với lửa nhỏ cho đến khi canh chín và đặc, nêm nếm gia vị.

Cách dùng: Dùng canh bất cứ lúc nào, có tác dụng thuận khí khai vị, điều trị viêm loét dạ dày - tá tràng.

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading